น่าประทับใจ สุนัขในไอร์แลนด์ ว่ายน้ำทะเลวันละ 3 ชั่วโมง เพื่อได้เจอเพื่อนโลมา…

“สุนัข” นอกจากพวกมันจะเป็นเพื่อนที่ดีให้กับมนุษย์แล้ว มันยังสามารถแสดงมิตรภาพกับสัตว์ชนิดอื่นๆ ได้ด้วยนะ แม้จะเป็นสัตว์ที่ไม่น่าจะโคจรมาเจอกันได้อย่าง “โลมา” ก็ตาม…

 

7

 

นี่เป็นเรื่องราวของสุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์ริทรีฟเวอร์ที่ชื่อว่าเจ้า Ben ที่อาศัยอยู่ในเกาะทอรี่ ประเทศไอร์แลนด์ เจ้า Ben ไม่ได้มีกิจกรรมยามว่างอย่างการวิ่งไล่งับกระดูก เห่าคนแปลกหน้า หรือวิ่งเล่นกับเจ้านายนะ แต่มันชอบออกไปว่ายน้ำเล่นกับเพื่อนสนิทที่เป็นโลมาอย่างเจ้า Duggie มากกว่า

 

2

 

ในทุกๆ วัน Ben จะวิ่งออกไปที่ท่าเรือแล้วกระโดดลงไปในทะเลเพื่อว่ายน้ำเล่นกับ Duggie แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อแค่ไหนก็ตาม แต่มันก็ทำแบบนี้ติดต่อกันเป็นเวลาหลายปีจนชาวเมืองที่นั่นเล่าลือต่อๆ กันไป

 

3

 

ชาวเมืองให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าก่อนที่เจ้าโลมา Duggie จะกลายมาเป็นเพื่อนกับสุนัขนั้น มันเคยมีคู่ แต่น่าเศร้าที่คู่ของมันตายไปก่อนหน้านี้ มันก็เลยวนเวียนอยู่แถวๆ อ่าวแห่งนั้นเรื่อยมา จนมาเจอเข้ากับเพื่อนใหม่อย่าง Ben มันก็มีอาการที่สดใสมากขึ้น

 

4

 

จากคำบอกเล่าของนาย Pat Doohan ผู้เป็นเจ้านายของ Ben และเป็นเจ้าของกิจการโรงแรมในท้องถิ่นกล่าวว่าทั้งเจ้า Ben และ Duggie จะใช้เวลาราวๆ 3 ชั่วโมงต่อวันในการว่ายน้ำเล่นกัน และแม้ว่าอ่าวแห่งนั้นจะไม่ใช่บ้านที่แท้จริงของเจ้าโลมา แต่มันก็ยังคงว่ายน้ำวนเวียนอยู่ไปไหนไกล

 

5

 

“ในหลายๆ โอกาส จะมีฝูงโลมาว่ายน้ำผ่านมา และเจ้า Duggie ก็ว่ายไปหาพวกมัน ผมคิดว่ามันน่าจะลืมเกาะแห่งนี้แล้วกลับไปอยู่ตามธรรมชาติของมัน แต่เปล่าเลย มันไม่เคยห่างไปไหนไกล” นาย Doohan กล่าว

 

6

 

8

 

10

 

ลองไปชมคลิปเต็มๆ ของทั้งคู่กันเลย

 

ดูไปก็ยิ้มไป มิตรภาพถึงจะต่างกันสุดขั้วแต่ก็ยังมาบรรจบกันได้

น่าชื่นชมจริงๆ

emo-123

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply