เจ้าหนูวัย 2 ขวบ เฝ้ารอรถเก็บขยะ เพื่อจะออกไปช่วยลุงพนักงาน ผู้เป็นเพื่อนซี้ทุกสัปดาห์

ไม่อาจมีสิ่งใดมาขวางกั้นคำว่ามิตรภาพได้หรอกว่าไหม เพราะถ้าหากคุณความสัมพันธ์อันดีต่อคนรอบข้าง ไม่ว่าเขาคนนั้นจะอายุเยอะกว่า หรือน้อยกว่า แต่ถ้าหากมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน ก็สามารถกลายเป็น “เพื่อนรัก” กันได้

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์ได้เผยภาพ พร้อมเรื่องราวสุดประทับใจของ Lance Rufus หนูน้อยวัยสองขวบ ที่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองพลาโน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ทำให้เขาได้พบกับ James Jackson พนักงานเก็บขยะที่อาศัยอยู่ในเมืองแห่งนี้ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่แสนประทับใจระหว่างเด็กน้อยกับผู้ใหญ่ ที่สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลก

 

two-year-old-boy-best-friends-garbage-man1

 

การเก็บขยะมันอาจะเป็นงานที่น่าเบื่อสำหรับผู้ใหญ่หลายๆ คน แต่สำหรับเจ้าหนู Lance เขากลับสนุกกับมันมากๆ เลย เพราะในทุกๆ วันจันทร์ เขามักจะวิ่งออกไปพบกับ James พร้อมกับช่วยเก็บขยะอีกด้วย

 

two-year-old-boy-best-friends-garbage-man2

 

ทางด้านแม่ของ Lance ได้เผยว่า “เวลาที่ได้ยินเสียงรถเก็บขยะมา เขาจะหยุดกินข้าวเช้า แล้วตะโกนออกไปว่า “รถบรรทุกขยะ” ซึ่งเราก็จะต้องอุ้มเขาลงจากเก้าอี้ และปล่อยให้เขาไปพบ James”

 

two-year-old-boy-best-friends-garbage-man3

 

นอกจากนี้ ในวันฮาโลวีนที่ผ่านมา เจ้าหนูยังได้แต่งตัวเป็นคนเก็บขยะเหมือนกับ James อีกด้วย แถมยังช่วยเขาเก็บขยะใส่ถังที่สูงกว่าตัวเองซะอีกแหนะ

two-year-old-boy-best-friends-garbage-man4

 

สำหรับ James Jackson เขาทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะมาเป็นเวลานานกว่า 4 ปี แล้ว ซึ่งหลังจากที่เขาได้พบกับครอบครัวของหนูน้อย ก็ยิ่งทำให้เขามีความสุขมากขึ้นไปอีก

 

two-year-old-boy-best-friends-garbage-man5

 

“ผมมักจะถามตัวเองทุกวันว่า วันนี้หนูน้อยจะมารอผมอยู่ที่เดิมหรือเปล่า มันรู้สึกดีมาก เมื่อได้เห็นคนมาชอบในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่” James กล่าว

เห็นหรือยังละว่า มิตรภาพไม่มีขีดจำกัด ถ้าหากเราได้เจอกับคนที่มอบความรู้สึกดีๆ ให้เรา มันสามารถกลายเป็นเพื่อนกันได้ และเราก็หวังว่าคุณเองก็จะได้พบกับมิตรภาพดีๆ แบบนี้เช่นกัน

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply