Chi Chi รอดตายหวุดหวิด จากโรงงานฆ่าสุนัขในเกาหลี แต่ต้องแลกกับการสูญเสียเท้าไป…

ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ ต่างก็รักชีวิตของตัวเอง และไม่ต้องการให้ใครมาทำร้ายทั้งนั้น เหมือนดังเช่น Chi Chi น้องหมาพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ตัวนี้

มันเป็นสุนัขที่น่าสงสารมากๆ ตัวหนึ่ง ที่ถูกคนใจร้ายนำมาทิ้งไว้ที่ถังขยะนอกโรงงานฆ่าสุนัขทางตอนใต้ของประเทศเกาหลี แต่โชคดีที่มันสามารถรอดมาได้ เพราะมีครอบครัวใจดีได้ช่วยชีวิตเอาไว้ยังไงละ ดีใจด้วยนะเจ้าหมา!!

 

chi-chi1

 

เรื่องราวของเจ้าหมา Chi Chi ไม่ได้สวยหรูเหมือนกับหมาตัวอื่นๆ เพราะก่อนหน้านี้ มันเคยถูกมนุษย์ใจร้ายมัดเอาไว้ เพื่อเตรียมส่งไปยังโรงงานฆ่าสุนัขสำหรับนำไปทำเป็นอาหาร  อีกทั้งยังถูกให้อดข้าว อดน้ำ เนื่องจากทางเจ้าของโรงงานฆ่าสุนัขเห็นว่า มันเป็นการสิ้นเปลืองจนเกินไป

 

แม้ว่าจะได้เจอเรื่องราวอันแสนเลวร้าย ที่สุนัขตัวหนึ่งจะรับไหว แต่มันก็สามารถผ่านมาได้ เพราะโชคดีเหลือเกินที่ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ (Animal Welfare Group) ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมันไว้ได้ทัน จนทำให้มันรอดตายมาได้

chi-chi2

 

สภาพของ Chi Chi ในตอนนั้น ดูเหมือนจะบอบช้ำมาก ร่างกายของมันเต็มไปด้วยแผล อีกทั้งอุ้งเท้าของมันทั้ง 4 ข้าง ก็ได้รับบาดเจ็บ และเริ่มเน่าจนไม่สามารถใช้งานได้ ด้วยเหตุนี้ แพทย์จึงต้องทำการตัดอุ้งเท้าทั้งหมดของมันออกไป เพื่อช่วยรักษาชีวิตของเจ้าหมาเอาไว้

 

chi-chi6

chi-chi8

 

เมื่อเรื่องราวสุดรันทดของเจ้าหมาตัวหนึ่ง ได้ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ จนทำให้ครอบครัวของ Elizabeth Howell ซึ่งเป็นชาวอเมริกา จากรัฐแอริโซนาได้รีบเข้ามาช่วยเหลือ

โดยพวกเขาได้ช่วยออกเงินค่ารักษา และนำตัวของเจ้าหมากลับมาเลี้ยง พร้อมทั้งยังได้รับการเงินบริจาคจากคนใจดีเป็นจำนวนเงินกว่า 95,000 บาท เพื่อนำมาใช้สร้างขาเทียมให้กับมัน และทำให้มันสามารถกลับมาเดินได้ตามปกติ

 

chi-chi3

 

“เราได้เห็นเจ้า Chi Chi จากวีดีโอที่ถูกนำไปแชร์บน Facebook ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่เห็นแขนขาของมันโดนตัด เราก็อยากจะรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับมันบ้าง…

จริงๆ แล้ว เรามีสุนัขที่เลี้ยงไว้ถึง 3 ตัว และไม่เคยคิดที่จะเลี้ยงเพิ่มอีก แต่พอเห็นเจ้า Chi Chi เราก็อดที่จะรับมันมาดูแลไม่ได้” Elizabeth กล่าว

 

chi-chi4

 

ตั้งแต่เจ้าหมาได้รับขาเทียมใหม่ ชีวิตของมันก็มีความสุขขึ้นมาก แถมยังสามารถวิ่งเล่นได้ตามปกติกับสุนัขตัวอื่นๆ ในบ้านอย่างสนุกสนานอีกด้วย

แรกๆ ที่ได้ใส่ขาเทียม มันอาจจะยังไม่ชิน แต่พอนานๆ ไปก็เริ่มคล่องตัวขึ้น จนสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนสุนัขปกติทั่วๆ ไป

 

chi-chi7

 

ตอนนี้เจ้า Chi Chi มีทั้งขาเทียม มีทั้งเพื่อนเล่น และมีครอบครัวที่รักมันอย่างแท้จริงคอยดูแล ถือว่ามันเป็นน้องหมาที่โชคดีมากๆ ตัวหนึ่งเลยละ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply