ช่างภาพบังเอิญเจอแมวน้ำตัวจ้อย โชว์ลีลาความอุ๋งอย่างใกล้ชิด ตาแป๋วน่ารักจัดหนัก!!

สำหรับช่างภาพแล้ว คงไม่มีอะไรจะวิเศษ และน่าเซอไพรส์ไปมากกว่า การที่เรากำลังเดินตามหาโลเคชั่นถ่ายภาพสวยๆ แต่ดั๊นนไปเจออะไรบางอย่างระหว่างทาง ที่น่าสนใจจนอาจจะทำให้ลืมเป้าหมายในการถ่ายภาพไป

เช่นเดียวกับเรื่องราวของช่างภาพ ‘Alex Trofimov’ ที่ #เหมียวบ็อบ ดันไปเจอเข้าจากเว็บไซต์ Dailymail และเห็นว่ามันน่ารักซะจนอดไม่ไหวที่จะต้องเอามาเล่าสู่กันฟัง

เรื่องมันมีอยู่ว่า เดิมทีช่างภาพคนนี้เค้ามักจะออกเดินทางถ่ายภาพทิวทัศน์ในแถบทะเลสาบ Baikal ในประเทศรัสเซีย แต่ทว่าวันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังเดินหามุมถ่ายภาพสวยๆอย่างปกติ ดันไปเจอกับแมวน้ำตัวนึง ผู้มาพร้อมกับความน่ารัก และมารยาททักทายแบบเป็นกันเองสุดๆ

 

สำหรับช่างภาพวัย 45 ปีคนนี้เขากล่าวว่า “การถ่ายภาพแมวน้ำเป็นสิ่งที่ผมคิดอยู่เหมือนกัน แต่ช่างยากเย็นเหลือเกิน เพราะปกติแล้วพวกมันมักจะกลัวมนุษย์ และหาที่หลบภัยไปซะก่อน”

1

 

แต่เจ้าแมวน้ำตัวนี้กลับมีท่าทีที่ต่างออกไป จู่ๆเขาก็เดินไปพบมันเข้า แถมยังโบกมือทักทายให้อีกด้วย เฟรนด์ลี่สุดๆ

2

 

หลังจากได้ทักทายกันแล้ว เขาก็ลองสะกดรอยตามมันไปดู ก็พบว่ามันไม่มีอาการเขอะเขิน แถมยังชอบโพสต์ท่าให้ เวลาช่างภาพคนนี้ยกกล้องขึ้นมาถ่ายอีกด้วย

3

 

โดยปกติแล้ว แมวน้ำมักจะเป็นสัตว์ที่อยู่รวมกันเป็นฝูง และหาอาหารอยู่ตามผิวน้ำตื้นๆ อีกทั้งยังมีลักษณะนิสัยที่ค่อนข้างจะขี้กลัว และหวาดระแวง เพราะฉะนั้นการได้ถ่ายรูปเจ้าแมวน้ำตัวนี้อย่างใกล้ชิด ถือว่าเป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ

 

แหมม..โพสต์ท่าอย่างกับนางแบบ FHM เลยนะเธอ

4

 

สมแล้วที่ชื่อแมวน้ำ..ดูลักษณะมันท่าทางจะชอบนอนได้ทั้งวันเหมือนแมว แถมยังชอบอยู่ในน้ำ รวมกันเลยเป็นแมวน้ำ (คิดเองเออเอง)

5

 

“นับว่าเป็นช่วงเวลาที่วิเศษมากๆ ผมเคยคิดจะตามถ่ายรูปพวกมัน แต่เวลาผ่านไป 3 ปี นี้ก็นับว่าเป็นครั้งแรกที่ผมถ่ายได้เลยนะเนี่ย” Alex ให้สัมภาษณ์กับ Dailymail

6

 

พอช่างภาพรู้สึกว่า เจ้าแมวน้ำตัวนี้ไม่ได้มีอาการตื่นกลัว เขาเลยลองขยับเข้าไปใกล้ๆ เพื่อถ่ายภาพใบหน้าของมันให้เห็นกันชัดๆ

7

 

ด้วยขนปุกปุย ดวงตากลมใส แถมยังตุ้ยนุ้ยอ้วนกลม ความน่ารักของมัน กำลังจะละลายหัวใจคนทั้งโลก…

8

 

นับว่าเป็นความโชคดีอย่างหนึ่ง ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เค้าได้เก็บภาพแมวน้ำน่ารักๆ แบบใกล้ชิด มาให้เราได้ชมกัน

emo-123

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply