เจ้าเหมียวจรวางแผนยึด ยืนขวางหน้าประตูบ้าน ข้าเลือกเจ้าแล้ว จงเปิดประตูให้ข้าซะ!!

เกิดเป็นแมวจร วันๆ ได้แต่นั่งมองแมวบ้านใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับเจ้านาย คิดแล้วมันช่างน่าอิจฉายิ่งนัก แล้วเมื่อไหร่กันละ ที่เราจะมีโอกาสได้อยู่ในบ้านหลังใหญ่ แต่ก็นะ…รอแล้วรออีกก็ไม่เห็นมีใครมารับไปเลี้ยงสักคน ถ้าอย่างนั้นขอหาบ้านเองเลยก็แล้วกัน หึ!!

และนี่คือ อดีตแมวจนไร้ที่อยู่อาศัย ปัจจุบันมีบ้านหลังใหม่ และมีเจ้านายใจดีคอยดูแลอยู่ ซึ่งก่อนหน้าที่มันจะได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ มันไม่ได้ถูกพาเข้าบ้าน หรือถูกรับมาจากศูนย์พักพิงสัตว์ แต่มันมัดมือชกเจ้าของ โดยการมาปรากฏตัวอยู่หน้าประตู พร้อมทำท่าทางราวกับว่า ให้ข้าเข้าไปเดี๋ยวนี้นะ!!

 

cat-chooses-family1

 

ทางด้านเจ้าของบ้าน ที่เลี้ยงแมวอยู่แล้วถึง 2 ตัว ก็ได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด โดยการวางกับดักเพื่อจับตัวมัน พร้อมทั้งพยายามหาบ้านใหม่ให้ โดนผ่านทางศูนย์พักพิงสัตว์

cat-chooses-family2

 

จริงๆ แล้วเรื่องมันควรจะจบลงตั้งแต่นำตัวเจ้าเหมียวไปส่งให้กับทางศูนย์พักพิง แต่ทว่าในขณะที่เขาได้เอากับดักที่จับมันไว้ออกจากรถ เจ้าเหมียวมันกลับหนีออกมาได้…

และอีก 3 วันต่อมา พวกเขาก็ได้พบเจ้าเหมียวตัวเดิมอีกครั้ง โดยภาพที่เห็นคือมันกำลังนั่งอยู่ตรงประตูที่เดิมเลยจ้า หืมมม ตื้อจริงๆ

 

cat-chooses-family3

 

จนในที่สุดมนุษย์ก็พ่ายแพ้ให้กับแมวเหมียวอีกครั้ง โดยการรับมันเข้ามาอยู่ในบ้าน เฮ้อ…แผนตื้นๆ ของแมว ก็หลงเชื่อกันง่ายๆ แบบนี้เลยหรอ ฮร่าๆ

cat-chooses-family4

 

หลังจากที่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในครอบครัวของเจ้านายคนใหม่ได้สำเร็จ เจ้าเหมียวก็ดูเหมือนจะมีความสุขกับการเป็นแมวบ้านซะเหลือเกิน

 

มันถูกตั้งชื่อว่า Michelobcat-chooses-family6

 

นอกจากนี้ พวกเขายังได้พามันไปพบกับสัตว์แพทย์ และได้รู้ว่ามันเป็นแมวที่ได้รับการทำหมันแล้ว แต่ไม่พบไมโครชิพที่จะนำไปสู่การค้นหาเจ้าของเดิมของมัน

 

เข้ามาไม่ทันไรก็ทำตัวเป็นใหญ่เลยนะเอ็ง

cat-chooses-family5

 

“เจ้า Michelob ดูเหมือนจะถูกทำร้ายมาก่อนที่จะมาพบกับพวกเรา มันเทียบจะไม่ร้องเมี๊ยวๆ เลย แถมยังเคลื่อนไหวตัวได้ช้ากว่าแมวตัวอื่นๆ” ผู้เป็นเจ้าของกล่าว

แต่หลังจากที่มันได้รับความรัก และการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวใหม่ เจ้าเหมียวก็มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น และมีความสุขมากขึ้นด้วย

 

cat-chooses-family7

 

เราคิดถูกแล้วละ ที่เลือกบ้านหลังนี้

cat-chooses-family8

 

คิกคิก มีความสุขจุงเบยยยยยย

emo-149

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply