แบบนี้ก็ได้!? คุณป้าวาดที่จอดรถหน้าบ้านตัวเอง เพื่อใช้เอง แต่สุดท้ายก็ไม่รอดหรอก

ถ้าพูดกันถึงวีรกรรมของบุคคลที่มีความเป็น ‘มนุษย์ป้า’ จะให้นั่งเล่ากันเจ็ดวัน ก็คงไม่หมด เพราะบ่อยครั้งที่มักจะได้เห็นข่าวคราว หรือเรื่องราวที่เกิดจากวีรกรรมของมนุษย์ป้าอยู่เสมอ เหมือนกับว่าพวกเธออยากจะทำอะไรก็ทำ ไม่แคร์ใครหรอก เช๊อะ!!

สำนักข่าว Dailymail ได้รายงานว่า คุณป้า Elaine Bacon วัย 55 ปี เธออาศัยอยู่ในเมือง น็อตติ้งแฮม ถูกศาลสั่งปรับเงินเป็นจำนวนกว่า 3,300 บาท ด้วยข้อหาที่แอบวาดที่จอดรถสำหรับคนพิการขึ้นมาเอง ตรงหน้าบ้านของเธอเอง

 

2

 

คุณป้าผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มานานกว่า 34 ปี เธอได้อธิบายเหตุผลว่า เธอไม่สามารถเดินไกลหลายเมตร เพื่อจอดรถในที่จอดได้ อันเนื่องมาจากปัญหาทางสุขภาพของเธอที่ไม่เอื้ออำนวยนัก

“ทุกวันฉันต้องจอดรถห่างจากบ้านไกลถึง 20 เมตร และด้วยอาการเจ็บป่วยของคนแก่ ทำให้ฉันต้องค่อยๆคลานกับเข้าบ้านอย่างช้าๆ พร้อมน้ำตาที่มาจากความเจ็บปวดร่างกายเหลือเกิน” เธอให้สัมภาษณ์

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงวินิจฉัยและพบว่า เธอป่วยจริง จากอุบัติเหตุเมื่อปี 2008 ทำให้ไขกระดูกของเธอมีปัญหา ส่งผลต่อการเดินในระยะยาว

โดยคุณป้าให้การว่า ปกติแล้วเธอจะต้องไปไหนมาไหนกับสามี พร้อมกับวีลแชร์คู่ใจ แต่แล้วเธอก็รู้สึกว่าน่าจะทำให้มีความสะดวกสบายได้มากกว่านี้ เธอจึงลงมือวาดที่จอดรถขึ้นมาเองเลย

 

3

 

แต่ท้ายที่สุดแล้ว เพื่อความเที่ยงตรงต่อกฏหมาย เธอก็ถูกปรับไปตามระเบียบ ในข้อหาสร้างสิ่งกีดขวางบนถนนของหลวง

ถึงแม้ว่าจะโดนปรับเงินไปจำนวนหนึ่ง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้คุณป้าท้อแท้ เพราะเธอยังยืนยันว่า “แล้วไง? สุดท้ายพวกเขาก็แค่ปรับ ส่วนฉันก็แค่จ่ายค่าปรับไปก็เท่านั้น” โดยเธอไม่ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าจะมีการย้ายเส้นที่วาดขึ้นมาเองหรือไม่

 

ในเมื่อต้องจอดไกลตั้ง 20 เมตร จะให้เดินก็คงลำบาก เธอเลยจัดการวาดมันขึ้นมาเองซะเลย

4

 

สุดท้ายแล้วก็คงต้องว่ากันไปตามกฏระเบียบ เพราะถ้าเกิดว่ามี 1 คนทำได้ เดี๋ยวก็จะมีอีกหลายๆคนทำตาม

ยึดกฎหมายไว้น่ะ ดีที่สุดนะ!!

emo-129

ที่มา: Dailymail, Metro

Comments

Leave a Reply