ลูกแมวจรแผนสูง เล่นกับความใจอ่อนของมนุษย์ เข้าไปยึดทั้งบ้านและจิตใจ จนกินดีอยู่ดีมาก!!

ชีวิตของการเป็นแมวจรจัดมันไม่ได้ง่ายเลยจริงๆ ยิ่งถ้าเป็นลูกแมวตัวน้อยๆ ก็ยังอ่อนประสบการณ์ในการใช้ชีวิตบนโลกใบใหญ่ ทำให้มันต้องอยู่อย่างลำบาก บางตัวก็ถูกทิ้งให้อดตาย บางตัวก็ถูกสัตว์ใหญ่เข้ามาทำร้าย

แต่อย่างน้อย Margot แมวจรตัวน้อย ยังโชคดีที่สามารถเอาตัวรอดมาได้ เพราะมันได้ใช้ความน่ารักที่มีโปรยเสน่ห์ใส่ทาสคนใหม่ และถ้าหากเขาได้เห็นมันแล้ว จะต้องนำมันกลับเข้าบ้านด้วยแน่ๆ (ขอให้มนุษย์ใจอ่อนด้วยเถอะ เพี๊ยงงงง)

“ผมได้เจอกับเจ้าเหมียว ในตอนที่ออกมาเล่นสเก็ตบอร์ด มันไม่ใช่แมวที่ขี้กลัวเลย แถมยังเดินเข้ามาหาอีกด้วย” Casey Shaw กล่าว

 

margot1

 

ในตอนแรกที่เห็นเจ้า Margot เนื้อตัวของมันสกปรกมอมแมมมาก แถมยังไม่หยุดสูดจมูก และจามอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งเจ้าเหมียวก็ดูเหมือนจะหิวมากๆ อีกด้วย และนั่นก็ทำให้ Casey คิดว่าจะปล่อยให้มันอยู่ตามลำพังไม่ได้ซะแล้ว

 

margot2

 

Casey ได้พาเจ้าเหมียวไปพบสัตวแพทย์ และได้รู้ว่าเจ้าเหมียวมีอายุเพียง 5 สัปดาห์ อีกทั้งมันยังมีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน มีไรที่หู และดวงตาติดเชื้อ และหลังจากนั้นเองแพทย์ก็ได้ช่วยกันรักษาเจ้าเหมียวน้อยเป็นอย่างดี จนทำให้มันหายเป็นปกติ และมีสุขภาพดีขึ้นตามลำดับ

 

margot3

 

เจ้าเหมียวได้เข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่แสนอบอุ่น ตอนนี้ชีวิตของมันแฮปปี้ที่สุดตั้งแต่ได้เกิดมาเลยล่ะ

margot4

 

ข่าวดีอีกอย่างหนึ่งก็คือ หลังจากที่ได้รับการรักษา ใบหูของมันก็เริ่มมีอาการดีขึ้น และดวงตาที่ติดเชื้อก็เริ่มเปิดกว้างขึ้น

margot5

 

ที่สำคัญเจ้าเหมียวยังได้พบของเล่นชิ้นใหม่ ที่มันชอบมากๆ ก็คือ การได้ฝึกเล่นสเก็ตบอร์ดของเจ้านายนั่นเอง

 

ดูลีลาการเล่นสเก็ตบอร์ดของมันซะก่อน บอกเลยว่าทาสยังชิดซ้าย

margot6 margot7 margot8

 

หนึ่งปีผ่านไป หลังจากที่ได้ช่วยชีวิตลูกแมวจรตัวน้อยนามว่า Margot ตอนนี้มันได้เติบโตเป็นแมวที่งดงามอย่างไม่น่าเชื่อ โชคดีจริงๆ เลยเจ้าเหมียว ตอนนี้คงมีความสุขมากๆ เลยสินะ ^^

 

margot9

 

ขอบคุณมนุษย์ใจดี ที่ช่วยต่อลมหายใจของลูกแมวตัวน้อย ให้มันได้มีชีวิตที่สดใส และไม่ต้องทนอยู่กับการเป็นแมวจรอีกต่อไป

margot10

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply