BenBen เหมียวเศร้าที่สุดในโลก ได้รับการช่วยเหลือ จนตอนนี้ใบหน้าของมันมีแต่รอยยิ้ม!!

การเกิดเป็นลูกแมวจรจัด และต้องเริ่มใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบใหญ่เพียงลำพัง มันช่างยากลำบากสำหรับ BenBen เจ้าเหมียวจรจัดผู้น่าสงสารตัวนี้ซะเหลือเกิน

เพราะนอกจากจะต้องเผชิญชะตากรรมอยู่อย่างโดดเดี่ยวเดียวดายแล้ว มันยังไม่มีแม่ หรือเจ้าของมาคอยปกป้องหากต้องเจอกับอันตรายรอบด้าน ซึ่งครั้งหนึ่ง มันเคยถูกสัตว์ใหญ่ทำร้าย จนทำให้กระดูกสันหลัง รวมทั้งใบหูของมัน เป็นแผลลึก

แต่อย่างน้อย เจ้าเหมียวก็โชคดีที่ทางศูนย์พักพิงสัตว์สัตว์เข้ามาช่วยเหลือไว้ทัน จนทำให้มันรอดตาย และได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับเจ้าคนใหม่ที่พร้อมจะรับมันไปดูแลสักที

 

cat-1

 

ในตอนแรกอาการของมันไม่ค่อยดีเลย อีกทั้งผิวหนังที่เป็นส่วนเกินบนใบหน้าของมัน ยังส่งผลให้เจ้าเหมียวมีหน้าตาที่เศร้าสร้อย และเหงาหงอยเป็นอย่างมาก

 

เจ้าเหมียวนี่น่าสงสารกำลังรอคอยใครบางคนมารับมันไปเลี้ยง และเราก็หวังว่ามันจะสมหวังในเร็ววัน

cat-2

 

จนในที่สุด วันแห่งความโชคดีก็มาถึง เพราะหลังจากที่หญิงคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในแผนกฉุกเฉินของคลินิก ได้ยินเรื่องราวของเจ้า BenBen เหมียวหน้าเศร้าผู้น่าสงสาร เธอก็ตัดสินใจที่จะรับอุปการะมันทันที

 

ก็อ้อนขนาดนี้ ใครจะปล่อยให้เผชิญชะตากรรมอยู่เพียงลำพังละ

cat-3

 

เมื่อเจ้าเหมียว ได้เข้ามาอาศัยในบ้านหลังใหม่ ชีวิตของมันก็ดีขึ้น แต่มันก็จะต้องเข้ารับการรักษาอยู่เสมอ เพื่อให้อาการบาดเจ็บหายดี

เพราะก่อนหน้าที่ BenBen ยังอยู่ในศูนย์พักพิง มันไม่อยากจะกิน หรือดื่มอะไรเลย แม้แต่เคลื่อนไหวตัวก็ยังไม่อยากทำ เพราะมันรู้ตัวว่ากำลังจะตายในไม่ช้า

 

cat-4

 

แต่หลังจากที่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่น เจ้าเหมียวก็เริ่มกลับมาสดใสอีกครั้ง แม้ว่าต้องใช้เวลาปรับตัวสักพักก็ตาม

cat-5

cat-6

 

ครั้งแรกที่พาเจ้าเหมียวเข้าบ้าน เธอต้องนั่งอยู่กับเขาประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นเจ้าเหมียวก็เริ่มตอบสนอง และใบหน้าของมันก็เต็มไปด้วยรอยยิ้มทันที

cat-7

 

แม้ว่าในตอนแรก แพทย์จะเคยบอกว่า BenBen อาจจะกลับไปเดินไม่ได้ แต่ตอนนี้มันทั้งเดิน ทั้งวิ่ง แถมยังกระโดดได้อีกด้วย

cat-8

cat-9

 

นี่ก็ผ่านมา 9 เดือนแล้วสินะ นับตั้งแต่ที่มันได้รับการช่วยเหลือ จากแมวหน้าเศร้า ตอนนี้ดูเหมือนว่า BenBen จะกลายเป็นแมวที่มีความสุขที่สุดในโลกเลย

cat-10

 

ถ้าพูดได้ BenBen คงอยากจะบอกให้เจ้านายได้รับรู้ว่า มันอยากขอบคุณเหลือเกิน ที่ช่วยมันเอาไว้ ^^

cat-11

 

ที่มา : lovemeowboredpanda

Comments

Leave a Reply