หมาน้อยจรจัด ถูกทิ้งไว้พร้อมแผลเน่า แต่กลับรอดปาฏิหาริย์จากน้ำใจเพื่อนมนุษย์…

แม้น้องหมาจะได้รับการพิจารณาว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่า ยังมีน้องหมาอีกนับล้านตัวที่ถูกทอดทิ้ง และกำลังทนทุกข์ทรมาณจากความหิวโหย รวมทั้งโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อย่างเช่นเจ้าหมาที่ชื่อ Teddy Bear จากอินเดียตัวนี้

ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน และใครนำมาทิ้ง แต่ชาวบ้านพบว่ามันมีแผลเน่าบนใบหน้า จนไม่สามารถลืมตาข้างซ้ายได้ รวมทั้งเกิดรูโหว่ขนาดใหญ่เนื้อจากถูกหนอนและแมลงกัดกิน

 

maxresdefault

 

พวกเขาตัดสินใจแจ้ง Animal Aid Unlimited องค์กรการกุศลที่คอยช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่กำลังได้รับความยากลำบาก และนั่นคือจุดเริ่มต้นของชีวิตของเจ้า Teddy Bear ที่เปลี่ยนไปตลอดกาล

 

screen-shot-11-16-16-at-02-54-pm

 

ทันทีที่สัตวแพทย์เห็นอาการของเจ้า Teddy Bear พวกเขาตกตะลึงเป็นอย่างมาก เพราะเกือบครึ่งของเนื้อบริเวณปากแทบจะเสียหายไปหมดแล้ว พวกเขาไม่มั่นใจเลยว่าจะสามารถรักษาชีวิตน้อยๆ ของเจ้าหมาตัวนี้ไว้ได้หรือไม่

แต่พวกเขาก็ขอเสี่ยงดูซักครั้ง…

 

screen-shot-11-16-16-at-02-55-pm

 

พวกเขาค่อยๆ กำจัดหนอนแมลงที่อยู่ในแผลเน่าเหล่านั้น และตัดเนื้อที่เน่าทิ้งไป จากนั้นก็ทำแผลพร้อมทั้งจ่ายยาปฏิชีวนะ นั่นคือทั้งหมดที่พวกเขาทำได้ จากนี้ไปขึ้นอยู่กับกำลังใจของเจ้า Teddy Bear แล้ว

 

screen-shot-11-16-16-at-02-56-pm

 

ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่และหัวใจอันเข้มแข็งของเจ้า Teddy Bear นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในสามเดือนต่อมา !!

พวกเขาบันทึกคลิปการรักษามา เพื่อเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ 

 

ว้าววววววววว หายดีแล้ว!!!

screen-shot-11-16-16-at-03-01-pm

 

สดใสเลยนะนาย

screen-shot-11-16-16-at-03-01-pm-002

 

นับถือใจของนายจริงๆ

screen-shot-11-16-16-at-03-01-pm-001

 

ตอนนี้เจ้า Teddy Bear หายดีแล้วและกำลังตามหาเจ้าของคนใหม่อยู่ ก็ได้แต่หวังว่าจะได้เจอกับคนดีๆ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนะจ๊ะ

emo-131

 

ที่มา Animal Aid Unlimited, India

Comments

Leave a Reply