ดูไบอนุมัติ Hyperloop One ระบบขนส่งสุดล้ำ 1,200 กม./ชม. เริ่มทดสอบติดตั้งแล้ว…!!

ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านต่างๆ ได้ถูกพัฒนาให้ก้าวล้ำขึ้นไปมาก ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้มนุษย์ได้สร้างสรรค์ และคิดค้นสิ่งอำนวยความสะดวกสุดเจ๋งขึ้นมามากมาย ยกตัวอย่างเช่น การสร้าง Hyperloop One ซึ่งเป็นระบบการคมนาคมขนส่งสุดล้ำแห่งยุค ที่จะช่วยทำให้การเดินทางของคุณรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

hyperloop-one-10

 

Hyperloop One เป็นระบบขนส่งความเร็วสูง ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาโดย Elon Musk นักธุรกิจหนุ่มผู้เป็นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำหลายแห่ง

โดยระบบขนส่งดังกล่าว จะมีห้องให้ผู้โดยสารได้ใช้บริการเหมือนกับรถไฟทั่วๆ ไป แต่ต่างกันตรงที่ Hyperloop จะมีลักษณะเป็นแคปซูลที่มีหน้าตาคล้ายกับกระสุน เคลื่อนที่ผ่านท่อความดันต่ำที่มีความต้านทานน้อย จึงทำให้การเดินทางมีความเร็วสูงถึง 1,190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

hyperloop-one-1

 

นอกจาก Hyperloop จะเป็นระบบขนส่งภาคพื้นดินที่มีความเร็วสูงแล้ว ในเรื่องของระบบการขับเคลื่อนยังแตกต่างกับยานพาหนะทั่วๆ ไป เนื่องจากได้ดึงเอาพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์มาใช้นั่นเอง

hyperloop-one-3

 

แม้ว่าในตอนนี้ Hyperloop One อาจจะเป็นเพียงโปรเจ็คต์การขนส่งสุดล้ำที่มนุษย์ได้คิดค้นขึ้นมา แต่เร็วๆ นี้ เราอาจจะได้เห็นของจริงถูกสร้างขึ้นมาจริงๆ ก็เป็นได้

เพราะล่าสุด ทางรัฐบาลแห่งนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ลงทุนเงินเป็นจำนวน 1,700 ล้านบาท ในการติดตั้ง ระบบ Hyperloop สำหรับการเดินทางภายในประเทศระหว่างดูไบกับอาบูดาบี

ซึ่งจะมีระยะทางห่างกันประมาณ 165 กิโลเมตร โดยจะใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 12 นาทีเท่านั้น ขณะที่รถยนต์ทั่วๆ ไป จะใช้เวลาในการเดินทางถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

hyperloop-one-4

hyperloop-one-6

 

สำหรับการติดตั้งระบบการขนส่งสุดล้ำที่มีความเร็วที่สุดในโลกนี้ อาจจะมีการดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จ และพร้อมใช้งานภายในปี 2021 นี้แน่นอนจ้า

hyperloop-one-7

 

และนอกจากดูไบจะเป็นเมืองแรกของโลกที่มีการใช้ระบบขนส่ง Hyperloop แล้ว ยังมีอีกหลายประเทศทั่วโลกที่กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาการติดตั้งระบบขนส่งดังกล่าวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นประเทศรัสเซีย, ฟินแลนด์, สวีเดน, เนเธอร์แลนด์, สวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงสหราชอาณาจักร

 

hyperloop-one-9

 

มันคือสุดยอดระบบขนส่งที่เร็วที่สุดแห่งยุคนี้

hyperloop-one-10

hyperloop-one-8

 

ภาพของการทดลองติดตั้งและเตรียมทดสอบ ที่เผยแพร่มาจากทางเว็บไซต์ของบริษัท

hyperloop-one-12

 

ภายในศูนย์ควบคุม ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการทดสอบครั้งนี้

hyperloop-one-13 hyperloop-one-14

 

ภาพภายนอก จากสถานที่ทดสอบโปรเจ็คนี้ ซึ่งกำลังจะเห็นเป็นรูปเป็นร่าง

DCIM100MEDIADJI_0096.JPG

เนื่องจากต้องใช้พื้นที่เยอะมาก เลยออกมาเตรียมสถานที่แถบทะเลทรายนอกเมือง

DCIM100MEDIADJI_0115.JPG

letourn3 _d8j0523-1 img_3136 office_02_1462912136 office_04_1462912233

 

ติดตามรายละเอียดความคืบหน้าได้ที่เว็บทางการของโครงการ hyperloop-one.com

ที่มา : cnnhyperloop-one

Comments

Leave a Reply