เส้นทางนักสู้ของ Conor McGregor ที่ไม่ได้มาด้วยโชคชะตา แต่มาด้วยใจที่มุ่งมั่น!!

เมื่อกล่าวถึงสังเวียนการต่อสู้ที่เรียกได้ว่าเข้มข้น และมันถึงพริกถึงขิงของเหล่านักสู้แล้วก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับสังเวียน UFC อย่างแน่นอน เพราะในสังเวียนแห่งนี้เป็นสถานที่ที่นักสู้ทุกคนสามารถใช้ศิลปะการต่อสู้ชนิดใดแบบใดก็ได้เข้ามาใช้เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้อีกฝั่ง

ทั้งหมัด มวย การปล้ำ การล็อค ศอก เข่า ลูกเตะ หัวโหม่ง ทุกอย่างนี้ล้วนแล้วแต่สามารถนำมาใช้บนสังเวียนได้ทั้งสิ้น และในวันนี้ #เหมียวหง่าว ก็มีเรื่องราวของคนที่ได้ชื่อว่ายืนอยู่บนจุดสูงสุดของสังเวียนนี้มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง

 

Conor McGregor หรือ “The Notorious” เพิ่งจะได้เป็นนักสู้คนแรกและคนเดียวที่ได้ครองเข็มขัดแชมป์ถึงสองเส้นในของสังเวียน UFC ในรุ่น Feather Weight และ รุ่น Welterweight

 

4

 

แต่กว่าที่เขาจะมาถึงจุดนี้ได้นั้น ขอบอกว่ามันไม่ง่ายเลย…Conor McGregor เกิดเมื่อปี 1988 ที่เมือง Dublin ประเทศ Ireland โดยก่อนหน้าที่เขาจะมีความชื่นชอบในเรื่องของศิลปะการต่อสู้ เขาเคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน (แถมยังเป็นแฟนตัวยงของผีแดงแมนยูฯ อีกด้วยนะ)

Conor เป็นเด็กที่เกเร พลังเยอะ ชื่นชอบความรุนแรง ชอบคิดถึงแต่เรื่องต่อสู้ ใจร้อนกว่าวัยรุ่นทั่วๆ ไปจึงทำให้เขามีปัญหาเกี่ยวกับการจัดการกับอารมณ์ของตัวเอง ใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด จึงทำให้เขามีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องชกต่อยเป็นพิเศษ

 

2

 

จากนั้นเป็นต้นมาเขาก็เริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่ตอนอายุได้ 12 ปี หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เริ่มฉายแวว และได้เริ่มการแข่งขันในระดับเยาวชน นับเป็นการฉายแววครั้งแรกเลยทีเดียว

Conor ยังคงวนเวียนอยู่ในสังเวียนต่อสู้อยู่เรื่อยๆ จนอายุได้ 20 ปี ในทีสุดก็ได้มาพบกับหญิงสาวคนหนึ่งในขณะที่ออกไปเที่ยวที่ไนท์คลับชื่อว่า Dee Devlin และทั้งคู่ตกลงปลงใจคบหาดูใจกันตั้งแต่นั้นมา

 

6

 

ในช่วงนั้น Conor ยังคงเป็นนักชกดาวรุ่งฝีมือดี แต่ยังไม่ได้ลงแข่งในรายการที่มีชื่อเสียงจึงทำให้เขาไม่มีรายได้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ต้องหมั่นฝึกฝนตนเองเผื่อว่าสักวันหนึ่งโอกาสที่เขาจะได้ไปชกในสังเวียนใหญ่ๆ จะมาถึง

แต่ถึงอย่างนั้นคุณ Dee ก็ไม่เคยที่จะทิ้ง Conor ไปไหนเลย แม้ว่าเธอจะเป็นเพียงคนเดียวที่ทำงานหาเงินมาจุนเจือเลี้ยงปากเลี้ยงท้องก็ตาม เธอมักจะคอยจัดอาหารเป็นอย่างดีให้กับ Conor เพราะรู้ว่าเขาต้องทานอาหารดีๆ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และคอยให้กำลังใจทุกครั้ง เธอเชื่อว่าเขาจะต้องทำได้

 

10

 

เวลาผ่านไปชื่อเสียงจากการเอาชนะการต่อสู้นับครั้งไม่ถ้วนของ Conor McGregor ก็ดังขึ้นเรื่อนๆ จนในที่สุดในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 ผู้บริหารของ UFC คุณ Dana White ได้เดินทางไปยังเมือง Dublin เพื่อที่จะเซ็นสัญญากับเขา

และแล้วความฝันก็เป็นจริง Conor McGregor ได้พาแฟนสาว Dee Devlin ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยกัน เขาได้เข้ามาโลดแล่นโชว์ฝีไม้ลายมือและฝีปากที่แสนเจ็บแสบ คอยจิกกัดคู่ต่อสู้คนอื่นๆ ในเวทีที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง UFC ดังที่เขาเคยใฝ่ฝันเอาไว้

เขาเอาชนะคู่ต่อสู้คนแล้วคนเล่า จนในที่สุดก็มีโอกาสได้เข้าชิงเข็มขัดแชมป์ในรุ่น Featherweight ครั้งแรกในปี 2015 โดยปกติแล้วเขาจะต้องชิงกับคนถือเข็มขัดคนก่อนที่เป็นสุดยอดนักสู้ที่เอาชนะคู่ต่อสู้มามากมายอย่าง Jose Aldo แต่แชมป์ดันได้รับบาดเจ็บในระหว่างซ้อมไม่สามารถมาลงแข่งซะได้

 

5

 

Conor จึงต้องดวลกับ Chad Mendes ที่เป็นเสมือนผู้ท้าชิงอีกคนแทนเพื่อชิงเข็มขัด และเขาก็สามารถเอาชนะ TKO ได้ในยกที่สอง ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์เปี้ยนในรุน Featherweight อย่างเป็นทางการ

ทุกวันนี้ Conor McGregor ทำรายได้การจากการชกได้มากมายมหาศาล รวมทั้งเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์อุปกรณ์กีฬาชื่อดังอีกมากมาย รวมๆ แล้วก็ประมาณ 920 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว

 

3

 

“เธอทำเพื่อผมมาเยอะมากๆ เธอต้องทำงานหนัก เธอย้ายมาที่นี่ด้วยกันกับผม คอยชี้นำทางที่ถูกต้องให้ผมมาเสมอ ในตอนนั้นเธอและผมต้องผ่านความยากลำบากมาด้วยกัน แต่เธอก็ไม่เคยทิ้งผมไปไหนเลย

ทุกวันนี้ผมมีทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว มันถึงเวลาที่ผมจะตอบแทนเธอบ้าง ผมให้เธอเลิกทำงาน พาเธอไปช็อปปิ้ง ไปเที่ยวทุกที่บนโลกที่เธออยากจะไป เติมเต็มทุกสิ่งที่เธอไม่เคยได้ ทุกอย่างที่ผมทำไปทั้งหมดก็เพื่อดวงใจของผม และมันจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป” Conor McGregor กล่าวถึงคนรักของตน

 

Conor McGregor's girlfriend Dee Devlin reacts after McGregor defeated Chad Mendes during their interim featherweight title mixed martial arts bout at UFC 189 Saturday, July 11, 2015, in Las Vegas. (AP Photo/John Locher)

 

และแน่นอนวาทางด้านของ Dee Devlin เองก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอเลือกคนไม่ผิด และไม่เสียใจเลยที่ได้เชื่อมั่นในตัวของแฟนหนุ่มมาโดยตลอด ถึงแม้ว่าใครจะว่าอย่างไรก็ตาม

“ฉันเห็นความตั้งใจของเขา เขาตั้งใจมากจริงๆ พวกรู้ดีว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า เราเฝ้ารอมันมาโดยตลอด และในที่สุดมันก็กลายเป็นความจริง ฉันภูมิใจในตัวเขามากๆ เลยล่ะ” Dee Devlin กล่าวถึงแฟนหนุ่มของเขา

 

7

 

นี่แหละหนาที่เค้าเรียกกันว่าคู่แท้ ไม่ว่าจะช่วงทุกข์หรือสุขก็จะคอยอยู่เคียงข้างกันเสมอ ก็ขอให้ทั้งคู่รักกันนานๆ ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรนะจ๊ะ ^^

emo-117

ที่มา : wikipedia, thesun

Comments

Leave a Reply