เด็กหญิงได้รับ ‘ของขวัญสุดพิเศษ’ จากบริษัทตัดต้นไม้ หลังต้นไม้สุดรักของเธอถูกโค่นลงไป

ในช่วงวัยเด็กของเราทุกคน เชื่อว่าต้องมีสิ่งของหรือสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่เราผูกพันเป็นอย่างมาก สำหรับบางคนอาจเป็นหมอนข้างใบโปรดที่นอนกอดทุกคืน บางคนอาจเป็นสัตว์เลี้ยงที่เติบโตมาด้วยกัน

สำหรับเด็กหญิง เช คัลลีย์ ชาวแคนาดาวัยสี่ขวบนิดๆ คนนี้ก็เช่นกัน นับตั้งแต่จำความได้ เธอได้เห็นต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งตั้งตระหง่าอยู่บริเวณหน้าบ้านของเธอ คอยมอบร่มเงาและความชุ่มฉ่ำให้กับครอบครัวคัลลีย์ จนเธอรู้สึกผูกพันกับมันเป็นอย่างยิ่ง

 

3

 

แต่วันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาเธอก็ได้พบกับสิ่งที่ทำให้เธอต้องใจสลาย เมื่อต้นไม้สุดที่รักของเธอ กำลังถูกโค่นลง

“ฉันตกใจมาก ฉันเห็นเธอยืนมองผ่านหน้าต่างออกไปแล้วก็ร้องไห้ ฉันถามเธอว่าเธอเป็นอะไร เธอตอบว่า ‘ต้นไม้!! พวกเขากำลังตัดต้นไม้’ จากนั้นเธอก็ร้องไห้อย่างหนัก” แจ็คกี้ แม่ของเชกล่าว

“ต้นไม้ต้นนี้มันยืนต้นตายมาซักพักแล้ว และตอนนี้กิ่งก้านมันเริ่มร่วงลงมา ฉันกลัวจะเป็นอันตรายต่อบ้าน ต่อทุกคนที่อาศัยอยู่แถบนี้ รวมถึงเด็กๆ ด้วย ก็เลยจ้างบริษัทตัดต้นไม้มาจัดการกับมัน”

 

2

 

หลังจากต้นไม้ต้นนั้นถูกโค่นลงไป สองแม่ลูกก็พากันเดินไปยังต้นไม้ที่ถูกโค่นลงไป เชเดินเข้าไปกอดต้นไม้ต้นนั้นเป็นครั้งสุดท้ายและกล่าวว่า “ลาก่อนนะเจ้าต้นไม้ ฉันรักเธอ”

ถ้าเป็นบริษัทอื่นอาจแค่นำต้นไม้ดังกล่าวไปแปรรูปหรือทำลายทิ้งอย่างไม่ใยดี แต่นั่นไม่ใช่สำหรับบริษัทอัลลิอันซ์ ทรี แคร์ ที่รับหน้าที่ตัดต้นไม้ดังกล่าวแห่งนี้ ในเย็นวันนั้นเอง พวกเขาได้นำของขวัญสุดพิเศษกลับมาให้เด็กหญิงผู้ใจสลาย

พวกเขาได้นำไม้บางส่วนจากต้นไม้ดังกล่าว มาสลักตัวอักษรเป็นชื่อของเชและทำเก้าอี้เล็กๆ มามอบให้กับเธอ ซึ่งของขวัญดังกล่าวทำให้เธอประทับใจมากๆ

 

1

 

“พวกเราพยายามเยียวยาทุกความเจ็บปวดเท่าที่เราทำได้ และเรารู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เห็นคนที่มีความรักความผูกพันต่อต้นไม้เหมือนกับพวกเรา” มาร์ก เบล์เลอร์ ผู้จัดการบริษัทอัลลิอันซ์ ทรี แคร์ กล่าว

“หลายคนบอกว่าบริษัทพวกนี้แค่ทำงานของตัวเองแล้วก็จากไป แต่พวกเขากลับสละเวลาของพวกเขา เพื่อทำสิ่งสุดพิเศษให้กับลูกสาวของฉัน” แจ็คกี้กล่าว

 

emo-131

ความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ บางครั้งอาจทำให้โลกของใครอีกหลายคนสดใสขึ้นก็เป็นได้นะ

ที่มา abcnews

Comments

Leave a Reply