สื่อนอกตีข่าว พนักงานบริษัทหนึ่งในจีน ถูกสั่งให้กินหนอนเป็นๆ หากยอดขายไม่ถึงเป้า!!!

คุณคิดว่าบอสที่ทำงานของคุณโหด และโฉดมากพอรึยัง? ถ้าใครที่คิดว่าตัวเองมีบอสที่โหดเหลือเกิน อาจจะด้วยวิธีการจัดการกับลูกน้อง หรืออะไรก็แล้วแต่

เราขอบอกเลยว่า หัวหน้าใหญ่ของบริษัทแห่งนี้ในเมืองจีน โหดกว่านั้นหลายเท่า เพราะเขาสั่งให้พนักงานที่ไม่สามารถทำยอดขายได้ถึงเป้า ต้องกินหนอนเป็นๆเพื่อเป็นการทำโทษ!!

 

สำนักข่าว Huashang Daily รายงานว่า มีบริษัทแห่งหนึ่งในเมือง HanZhong มณฑลส่านซี กำลังยืนประชุมอยู่ในใจกลางเมือง พร้อมกับพนักงานราว 60 ชีวิต

ซึ่งพยานในเหตุการณ์เล่าว่า มีหัวหน้าใหญ่ถือถุงที่เต็มไปด้วยหนอน พร้อมกับตะเกียบ และเหล้าต้นตำรับของจีน สำหรับพนักงานที่ไม่สามารถทำยอดขายให้ถึงเป้าได้

 

 

เดิมทีบริษัทนี้มีชื่อว่า ‘อ้ายเจีย’ หรือที่แปลว่า ‘รักบ้าน’ ซึ่งเป็นบริษัทขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ร่วมกับบริษัทย่อยอื่นๆอีก 10 แห่ง

โดยระหว่างประชุม หัวหน้างานจะขานเรียกชื่อพนักงานที่ทำยอดขายได้ไม่ถึงเป้า เพื่อให้ออกมากินหนอนทั้งเป็น พร้อมกับเหล้าป๋ายจิ่ว (เหล้ายี่ห้อหนึ่งของจีน)

พนักงานคนหนึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “วันนี้เราถูกทำโทษให้กินหนอน สำหรับลูกค้า 1 คนที่เราเสียไป จะต้องแลกมาด้วยหนอน 4 ตัว”

 

2

 

ซึ่งพนักงานเล่าว่า ในทุกๆเช้าวันใหม่ของการทำงาน บริษัทและพนักงานขายจะตั้งเป้ายอดขายในแต่ละวันไว้ และสำหรับใครที่ทำไม่ถึงเป้า ในตอนเย็นจะต้องถูกลงโทษด้วยการกินเหล้า และหนอน

ในแต่ละวันจะมีพนักงานที่ต้องกินหนอนทั้งเป็น ราว 5-6 คน แต่ทว่านี่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับพวกเขา เพราะก่อนหน้านี้ พนักงานของที่นี่ก็ถูกสั่งให้กินมด และปลาหมึกเป็นๆมาแล้ว

3

 

นับว่าเป็นวิธีการทำโทษที่โหดร้ายมากๆ หวังว่าท่านประธานเหมียวคงไม่ทำแบบนี้กับพวกเรานะ บรึ๋ยยยย ~

emo-148

ที่มา: Dailymail, Shanghaiist

Comments

Leave a Reply