มาแรงมว๊าก!! “Little Red” ไก่ฟ้าจากจีน กลายเป็นเน็ตไอดอล เพราะมีทรงผมเหมือน ‘โดนัลด์ ทรัมป์’

หนึ่งในบุคคลที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง และพูดถึงมากที่สุด ณ ขณะนี้ ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “โดนัลด์ ทรัมป์” ที่สามารถคว้าตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศสหรัฐอเมริกา มาได้สำเร็จ

ซึ่งก่อนที่จะได้มาดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีนั้น หลายคงก็คงจะรู้จักเขาเป็นอย่างดีในฐานะนักธุรกิจฝีปากกล้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอเมริกา

อีกทั้งเขายังมีเอกลักษณ์ที่คุ้นตาในเรื่องทรงผมเป็นอย่างมาก ถึงขนาดไก่ฟ้ายังต้องขอเลียนแบบ…หา!!

 

donald-trumps-hairstyle2

 

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ณ ขณะนี้ทั่วโลกออนไลน์ในประเทศจีน ได้พากันแชร์ภาพของ “Little Red” ไก่ฟ้าทองแสนสวยวัย 5 ปี จากหังโจว ซาฟารีปาร์ค กันเป็นจำนวนมาก จนทำให้มันได้กลายเป็นดาวดวงใหม่ที่มาแรงแซงโค้งสัตว์ทุกชนิดเลยก็ว่าได้

ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักข่าวจากเมืองหางโจวได้สังเกตเห็นว่า เจ้าไก่ฟ้าดังกล่าวมีลักษณะที่คุ้นตาอย่างบอกไม่ถูก โดยเส้นขนสีทองอร่ามบริเวณส่วนหัวของมันนั้น ช่างคล้ายกับ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของอเมริกาซะเหลือเกิน อะไหนๆ ขอดูรูปหน่อยสิ…

 

ขุ่นพระ!! เห็นแว๊บแรกก็รู้เลย แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าเจ้าไก่ฟ้าตัวนี้เหมือนใคร

donald-trumps-hairstyle1

 

ด้านนาย Gao เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเจ้าไก่ฟ้า ในซาฟารีปาร์ค ได้เผยว่า เขารู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นข่าวของมัน จากนั้นเขาก็เริ่มสังเกตเห็นความคล้ายคลึงของทั้งสอง และยังรู้สึกภูมิใจที่มันได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆ

“เจ้าไก่ฟ้าตัวนี้ ถูกเรียกว่า Little Red เพราะว่าขนของมันมีสีแดง ที่มีสีสันสดใสกว่าไก่ฟ้าตัวอื่นๆ ซึ่งในตอนแรกผมไม่ได้สนใจทรงผมของมันเลย…

แต่หลังจากที่ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีของอเมริกา มันทำให้ผมเริ่มคิดว่าทั้งคู่เหมือนกันจริงๆ ด้วย และผมก็หวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์ เพื่อมาดูเจ้าไก่ฟ้าตัวนี้มากขึ้น” นาย Gao กล่าว

 

donald-trumps-hairstyle3

 

เมื่อภาพของเจ้าไก่ฟ้า ได้ถูกนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ต่างก็ได้รับความสนใจ และถูกแชร์ต่อๆ กันไปเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีชาวเน็ตหลายต่อหลายคนแสดงความเห็นกันแบบขำๆ ว่า

 

“ทรงผมสุดอินเทรนด์กำลังจะเกิดขึ้นท้ายปี 2016 นี้แน่นอน”

“เจ้าไก่ฟ้าดูดีกว่าทรัมป์อีกนะเนี่ย”

“ไม่เพียงแค่ลักษณะท่าทางของมันที่เหมือนทรัมป์เท่านั้น แต่การแสดงออกทางสีหน้าของมันก็เหมือนกับเขามาก”

“ทั้งคู่คล้ายกันมากจริงๆ ต่างกันแค่ทรัมป์ไม่มีจะงอยปากเท่านั้น”

 

donald-trumps-hairstyle4

 

ทั้งนี้ ไก่ฟ้าสีทอง มีถิ่นกำเนิดมาจากป่าบนภูเขาตอนกลางของประเทศจีน อีกทั้งมันยังเป็นหนึ่งในสัตว์ป่าคุ้มครองของประเทศจีนอีกด้วย

donald-trumps-hairstyle5

 

ดูยังไง๊ยังไงก็เหมือนชว่าไหม แล้วคุณละคิดว่าไง ฮร่าๆ

emo-128

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply