เด็กชาย 8 ขวบ ดังเพราะหน้าเหมือน “Jack Ma” เจ้าตัวถูกใจ ออกเงินให้เรียนจนกว่าจะจบมหาลัย

เพราะตอนเด็กๆ เขาไม่มีโอกาสได้รับการศึกษาดีๆ จึงอยากให้เด็กคนนี้ ได้มีโอกาสที่ดีกว่าเขา….

ณ ตอนนี้ เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักนักธุรกิจจากประเทศจีนที่ชื่อว่า Jack Ma อีกแล้ว เพราะเขาคือเจ้าพ่อเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีนอย่าง Alibaba นั่นเอง

Jack Ma กลายเป็นคนดังที่ใครๆ ก็จับตามอง เขามีใบหน้าที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์และมักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับคนหลายๆ คนว่ามีใบหน้าละม้ายคล้ายกันอยู่เสมอ

 

cov

 

แต่กับรายล่าสุดนั้นเป็นเด็กชายวัย 8 ขวบที่ชื่อว่า Fan Xiaoqin ในมณฑลเจียงซี เขากลายเป็นคนดังในอินเตอร์เน็ตเมื่อปี 2015 เนื่องจากหน้าตาดันเหมือนกับ Jack Ma สมัยเด็กๆ จนเกือบจะเป็นฝาแฝดกันเลยทีเดียว แม้ว่าเด็กชายจะไม่เคยรู้จัก CEO ผู้ร่ำรวยคนนั้นเลยก็ตาม

 

2

 

เด็กชาย Fan Xiaoqin มีเรื่องให้เขาต้องคิดมากว่าเรื่องหน้าตาเหมือนคนดัง คือเรื่องปากท้องของเขาเอง แม่ของเขาป่วยและพ่อของเขาก็ขาพิการ ส่วนคุณยายกลายเป็นโรคอัลไซเมอร์

นั่นทำให้ชาวเน็ตกลุ่มหนึ่งรู้สึกสงสารในโชคชะตาของเด็กน้อย จึงทำคลิปวิดีโอเกี่ยวกับเขาขึ้นมา เพื่อหวังให้ Jack Ma ตัวจริงมาเห็นเข้า

 

3

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าหลังจากที่ Jack Ma ได้เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว เขาก็ได้แสดงความรู้สึกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า “ครั้งแรกที่ผมเห็นคลิปของเด็กคนนั้น ผมนึกว่าครอบครัวของผมปล่อยคลิปในวัยเด็กของผมซะอีก”

 

4

 

แต่ข่าวที่ดียิ่งกว่านั้นก็คือ Jack Ma ได้เสนอจะช่วยเหลือด้านการเงินแก่เด็กชาย Fan Xiaoqin ให้เขาได้เรียนหนังสือที่ไหนก็ได้ที่เขาอยากเรียน ตั้งแต่วันนี้ไปจนเขาเรียนจบในระดับมหาวิทยาลัยเลย

แม้ว่าจะมีคำวิจารณ์ออกมาในภายหลังว่า Jack Ma อาจพูดติดตลกก็เป็นได้ แต่เจ้าตัวก็ได้ออกมาแถลงเพิ่มเติมว่า “นี่ไม่ใช่เรื่องตลกครับ นี่มันคือความจริงที่หนักแน่นเลย”

 

6

 

หากใครอยากรู้ว่าเด็กคนนี้หน้าเหมือน Jack Ma ตรงไหน งั้นลองชมภาพของเขาในวัยเด็กกันดูนะ…

5

 

เป็นไปได้ว่าที่ Jack Ma อยากจะสนับสนุนเด็กคนนี้ให้มีการศึกษาที่ดีขึ้น เป็นเพราะเด็กชาย Fan Xiaoqin ทำให้เขาหวนนึกถึงอดีตครั้งที่เขายังไม่ร่ำรวยนั่นเอง

แต่ขอเพียงมีการศึกษาและความรู้ อีกหน่อยเขาอาจจะเติบโตมาเป็นมหาเศรษฐีได้แบบ Jack Ma ก็ได้ ใครจะไปรู้

emo-140

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply