สาวไทยผู้ดังจากทริป ‘ล่าแสงเหนือในรัสเซีย’ 5 วัน งบ 38,000 บาท กินอยู่ดีไม่ง้อมาม่า!!

กำลังเป็นอีกหนึ่งกระทู้ที่ฮือฮาสำหรับคนที่มีใจรักกับการออกเดินทาง เพราะโดยปกติแล้ว เรามักจะคิดกันว่า ‘แสงเหนือ’ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติแสนวิเศษนั้น หาดูได้ยาก และกว่าจะไปถึงได้ก็คงต้องทุ่มทุนไปเป็นแสนๆ

แต่หลังจากที่มีสมาชิกพันทิป TinyPichy ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ ทริปล่าแสงเหนือ เป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน จนแชร์กันไปใหญ่ เชื่อว่าหลายๆคนก็อยากจะเดินทางตามรอยของเธอเช่นกัน

เพราะแม้แต่ตัว #เหมียวบ็อบ เองได้อ่านครั้งแรกก็ถึงกับตกใจ ประมาณว่า..ห๊ะ!! เราสามารถไปดูแสงเหนือด้วยงบเท่านี้ได้ด้วยเหรอ?

เธอสรุปค่าใช้จ่ายเอาไว้ดังนี้…

1. ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับไทย-รัสเซีย = 18,000 บาท
2. ค่าที่พัก 5 คืน x วันละ 1,600 บาท / หาร 2 คน = คนละ 4,000 บาท
3. ค่ากิน 5 วัน x 3 มื้อวันละ 500 บาท = 2,500 บาท
4. ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับมอสโค-มูรมัส = 4,000 บาท
5. ค่าทัวร์ 2 คืน 3 วัน = 8,900 บาท
ทั้งหมด = 37,500 บาท

 

1

 

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นสไตล์แมวเหมียว เราจึงรีบติดต่อไปหา เราลองไปชมภาพท่องเที่ยว และบทสัมภาษณ์ของเธอไปพร้อมๆกันเลยจ้า

ซึ่งต้องบอกก่อนว่าแต่เดิมทั้งคู่อยู่ในระหว่างการท่องเที่ยวในรัสเซีย แต่ไม่รู้มาก่อนเลยว่า ที่นี่ก็มีแสงเหนือให้ดูด้วยเช่นกัน

พอหลังจากได้ทราบว่ามีการท่องเที่ยวแบบนี้อยู่ เธอจึงรีบหาโปรแกรมทัวร์ไปยังเมือง Murmansk ซึ่งเป็นเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซีย ติดกับฟินแลนด์ และนอร์เวย์

 

นี่ขนาดยังไม่ถึงแสงเหนือนะ สวยงามและน่าไปมากๆ

2

 

เราตามไปดูบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับการเดินทางของทั้งคู่กันเลยดีกว่า..

 

เห็นตอนแรกว่ากำลังไปเที่ยวอยู่ในรัสเซีย แล้วทราบได้อย่างไรว่ามีทริปล่าแสงเหนือด้วย?

“ตอนแรกก็ไม่รู้มาก่อนเลยค่ะ เพิ่งมารู้เพราะเพื่อนคนรัสเซีย และรุ่นน้องคนไทยบอกมา พอทราบแล้วจึงรีบหาซื้อตั๋วบินจากมอสโคว์ ไปเมือง Murmansk ทันที ตอนนั้นได้ราคาตั๋วมา 4 พันบาทค่ะ”

3

 

ช่วยอธิบายความรู้สึกโมเมนต์ตอนที่ได้เห็นแสงเหนือหน่อยได้มั้ย?

“มันเหมือนกับฝันไปเลยค่ะ เพราะเราก็ไม่ได้คิดว่าจะได้เห็นเร็วขนาดนั้น ตอนแรกเป็นเหมือนฝุ่นสีเขียวๆ พอลองกดชัตเตอร์ดู ปรากฏว่า เฮ้ยย..ใช่เลย หลังจากนั้นกลุ่มออโรร่าก็เริ่มก่อตัวขึ้นมาให้เห็นชัดขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนตรงนั้นตะโกนดีใจกันใหญ่เลย ลืมความหนาว -16 องศา ไปเลยล่ะค่ะ”

8 .

9

 

ถ้าพูดถึงรัสเซีย ส่วนใหญ่เรามักจะได้เห็นภาพ หรืออะไรที่มันโหดสัสอยู่บ่อยๆ ไม่ทราบว่าระหว่างช่วงที่ไปท่องเที่ยว ได้เจอเหตุการณ์อะไรที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความโหดสัสรัสเซียมั้ย?

“ตลอดทั้งทริปรู้สึกประทับใจมากค่ะ คนรัสเซียเค้าจะหน้านิ่งๆหน่อย ส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกันเท่าไหร่ และส่วนใหญ่ที่เราเจอเขาก็ยินดีที่จะช่วยเหลือนะค่ะ มีแค่เรื่องตกเครื่องที่สนามบินแหละค่ะ ที่ดูจะแย่สุดแล้วในทริปนี้”

 

แล้วนอกจากแสงเหนือที่ทำให้ประทับใจสุดๆแล้ว มีอะไรที่รู้สึกทำให้เราหลงเสน่ห์ประเทศนี้ได้อีกบ้าง?

“หลักๆแล้วก็คนรัสเซียเลยค่ะ ถึงจะหน้านิ่ง แต่ก็มีความน่ารัก โดยเฉพาะคนที่อยู่เมืองอื่นนอกจากในตัวเมืองมอสโคว์ เราสื่อสารกันด้วยคำพูดไม่ได้ แต่เค้าก็พยายามที่จะช่วยเหลือเราด้วยท่าทางภาษามือแทน อารมณ์คล้ายๆคนญี่ปุ่นเลยค่ะ”

 

แล้วสุดท้ายอยากฝากอะไรถึงชาวเน็ตที่สนใจ และเพื่อนๆที่ติดตามอ่านกันอยู่บ้างมั้ยเอ่ย?

“อยากให้ลองไปเที่ยวกันดูซักครั้งจริงๆค่ะ รัสเซียไม่ได้โหดสัสอย่างที่คิดกันนะค่ะ 555+ ที่นี่ขนมอร่อย อาหารก็ไม่แพงด้วย อีกทั้งหนุ่มสาวก็แซ่บสุดๆ ส่วนเรื่องของหาย ถ้าไม่วางไว้ไปเรื่อยยังไงก็ไม่หายแน่นอนค่ะ”

 

นับว่าเป็นทริปที่น่าลองไปดูซักครั้งในชีวิตจริงๆ ถ้าใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปติดตามได้ที่เพจ TinyPach ได้เลยนะครับ

แล้วเราจะรออะไรกันอยู่ล่ะ รีบแพ็คกระเป๋าออกเดินทางกันด่วนๆ คงจะจริงอย่างที่เขาว่า แสงเหนือต้องได้เห็นซักครั้งในชีวิต

emo-140

ที่มา: Pantip, TinyPach

Comments

Leave a Reply