14 เรื่องควรรู้ของ “Fantastic Beast and Where to Find Them” ทำการบ้านให้พร้อมก่อนดู!!

นับตั้งแต่ที่ Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 จบลงเมื่อปี 2011 เหล่าแฟนๆ พ่อมดน้อยก็เฝ้าใจจดใจจ่อว่าเมื่อไหร่จะมีภาคต่อ หรือมีอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับพ่อมดแม่มดออกมาให้ได้ชมกันอีก

ในเมื่องยังมีแฟนๆ ทั่วโลกเรียกร้องขนาดนี้ ทาง Waner Bros. เองก็ขอกลับมาโกยเงิน เอ้ย! กลับมาสานฝันให้กับผู้ชมด้วยการนำหนังสือ Fantastic Beasts and Where to Find Them มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ให้เราได้ชมกัน

331330id1c_FantasticBeasts_Mai_Intl_UK_40x30_Quad_200.indd

 

แต่ก่อนที่เราจะกลับเขาสู่โลกเวทย์มนต์ #เหมียวฟิ้นเลยเขียนบทความและข้อมูลต่างๆ ที่คุณควรรู้ ก่อนจะไปดูหนังกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปลุยกันเลย!!

 

1. เรื่องราวในหนังเรื่องนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นในอังกฤษเหมือนอยา่ง Harry Potter แต่จะเกิดขึ้นในฝั่งอเมริกา

1

 

2. ในอเมริกาไม่ได้เรียกผู้ที่ไร้เวทย์มนต์ว่า “Muggles” แต่เรียกว่า “No-maj”

สำหรับคำว่า No-maj ก็เป็นคำศัพท์ที่ย่อมาจาก No Magic (ไม่มีเวทย์มนต์)

2

 

3. เรื่องราวจะเล่าถึง Newt Scamander (รับบทโดย Eddie Redmayne) นักสัตว์วิเศษวิทยาที่ออกเดินทางไปทั่วโลก ศึกษาสัตว์วิเศษตามที่ต่างๆ เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดมารวบรวมและเขียนเป็นหนังสือ Fantastic Beasts and Where to Find Them แต่เนื่องจากเขาดันไปสลับกระเป๋ากับ No-maj คนหนึ่ง ทำให้เขาต้องตามเก็บสัตว์ทั้งหมดกลับมาก่อนที่มันจะวุ่นวายไปทั่วนิวยอร์ก

3

 

4. ครั้งหนึ่ง Newt เคยเป็นนักเรียนของโรงเรียน Hogwarts มาก่อน แต่ถูกไล่ออกเนื่องจากทำให้มนุษย์เป็นอันตรายจากสัตว์ประหลาดของเขา แต่ศาสตราจารย์ Albus Dumbledore ก็ยังคงให้ความช่วยเหลือเขาอยู่

4

 

5. หนังเรื่องนี้แม้ว่าจะถูกดัดแปลงมาจากหนังสือเล่มบางๆ (แค่ร้อยกว่าหน้า) แต่ก็มั่นใจได้ว่าบทของมันจะไม่ได้โหวงเหวงเหมือนหนังบางเรื่องที่เอามาดัดแปลงถึง 3 ภาค (คงไม่ต้องบอกนะว่าเรื่องอะไร) เพราะ J.K. Rowling จะมารับหน้าที่เขียนบทขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเอง และในหนังเรื่องนี้ก็ถือเป็นการเปิดตัวการเขียนบทภาพยนตร์เป็นครั้งแรกของเธอด้วย

5

 

6. เหตุการ์ณในหนังเรื่องนี้จะเกิดขึ้นในปีค.ศ. 1926 หรือประมาณ 70 ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ใน Harry Potter ฉะนั้นจะไม่ได้มีตัวร้ายอย่าง Voldemort โผล่มาให้เห็น แต่จะเป็น Gellert Grindelwald (รับบทโดย Johnny Depp) พ่อมดศาสตร์มืดที่มีสัตว์วิเศษเป็นของตัวเอง

6

 

7. ชื่อหนังบอกอยู่แล้วว่า Fantastic Beast ฉะนั้นทุกๆ คนจะได้พบเห็นสัตว์วิเศษตลอดทั้งเรื่อง แต่ใช่ว่าทุกๆ ตัวจะสามารถควบคุมได้หมด เพราะในหนังเรื่องนี้เขาแบ่งสัตว์วิเศษออกไว้ 5 ชนิดด้วยกัน

1.น่าเบื่อ
2.ไม่มีอันตราย
3.พ่อมดทั่วไปสามารถรับมือได้
4.อันตราย
5.อันตรายระดับเพชรฆาต

FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM

 

8. หนังเรื่องนี้เป็นการดัดแปลงมาจากหนังสือ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ที่แต่งโดย J.K.Rowling แต่ที่หน้าปกจะเขียนเอาไว้ว่าผู้เขียนคือ Newt Scamander เพื่อเป็นกิมมิคเล็กๆ เหมือนกับว่าเขามีตัวตนอยู่จริงๆ แล้วมาเขียนหนังสือให้เราอ่านนั่นเอง

8

 

9. หนังเรื่องนี้ถ่ายทำด้วยระบบ 3D Frame Break ว่ากันง่ายๆ คือสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คในหนังจะทะลุส่วนที่เป็นขอบดำๆ ด้านบนและล่างออกมาเลย

(ใครนึกไม่ออกลองดูภาพเปรียบเทียบความต่างได้จากเพจ IMAX Thailand)

ย้ำกันอีกครั้ง Fantastic Beasts and the where to find them มหัศจรรย์ที่สุดแห่งปี! ด้วยเทคนิค 3D Frame Break ทะลุกรอบภาพ …

โพสต์โดย IMAX Thailand บน 13 พฤศจิกายน 2016

 

ต่อไปนี้เป็นเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ไม่รู้ก็ได้ แต่รู้ไว้ก็สนุกดี

 

10. หนังเรื่องนี้จะกำกับโดย David Yates ผู้ที่เคยผ่านงานกำกับ Harry Potter มาแล้ว 4 ภาค และจะกำกับหนัง Fantastic Beasts อีก 4 ภาคที่เหลือด้วย

นี่ลุงไม่คิดจะไปทำหนังเรื่องอื่นเลยเรอะ!!

10

 

11. ในตอนแรก J.K. Rowling ตั้งใจจะให้หนัง Fantastic Beasts กลายเป็นไตรภาค แต่ดูเหมือนโลกของผู้ใช้เวทย์มนต์จะไม่ได้จบลงง่ายๆ เพราะภายหลังได้มีการประกาศออกมาว่าหนังจะขยายออกไปอีกเป็น 5 ภาคด้วยกัน แต่ไม่ต้องตกใจว่าหนังจะเลยเถิดออกทะเลไปหรือเปล่า เพราะ J.K.Rowling จะกลับมาทำหน้าที่เขียนบทด้วยตัวเอง ฉะนั้นวางใจได้

11

 

12. หนังอีก 2 ภาคจะมีกำหนดฉายในปี 2018 และ 2020 ส่วนอีก 2 ภาคที่เหลือต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกที

12

 

13. J.K.Rowling บอกกับสื่อแบบชัดๆ ว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ใช่ภาคต่อ หรือภาคต้นของ Harry Potter แต่เป็นภาคแยก ที่เป็นการขยับขยายโลกของพ่อมดแม่มดออกไปอีก

13

 

14. J.K. Rowling เขียนหนังสือ Fantastic Beasts and Where to Find Them ขึ้นในปี 2001 ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก แต่เธอกลับนำเอารายได้กว่า 80% ที่ได้จากการเขียนหนังสือเรื่องนี้ ไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กผู้ด้อยโอกาสหลายแห่งทั่วโลก นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นใจ

14

 

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันแล้ว #เหมียวฟิ้น เชื่อว่าทุกๆ คน

คงจะตื่นเต้นที่จะได้กลับสู่โลกพ่อมดแม่มดอยู่แน่ๆ

emo-114

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

ที่มา imdb , JUST ดู IT.

Comments

Leave a Reply