“Didga” เหมียวแสนรู้ ผู้ครองสถิติโลก แมวที่สามารถแสดงความสามารถพิเศษได้มากที่สุด!!

ในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา เราได้นำเสนอเรื่องราวของ Didga เจ้าเหมียวที่นอกจากจะน่ารักแล้ว มันยังเป็นแมวแสนรู้ที่ฉลาดที่สุดไม่แพ้บรรดาหมาๆ เลย

ทั้งสามารถเล่นสเก็ตบอร์ดได้ หรือสามารถทำตามคำสั่งของเจ้านายได้หมดทุกอย่าง เรียกได้ว่ามันเป็นสุดยอดแมวแสนรู้ในตำนาน ที่โด่งดังมากๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว

 

kitty-didga1

 

และล่าสุด เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2559 ทางเว็บไซต์ Guinnessworldrecords ได้เผยว่า เจ้า Didga แมวเหมียวแสนรู้จากเมือง Tweed Heads  ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลียตัวนี้

มันได้รับการบันทึกลงในหนังสือ Guinness World Records 2017 ว่าเป็นแมวแสนรู้ที่มีความสามารถพิเศษหลากหลาย โดยภายใน 1 นาที มันสามารถโชว์ความเจ๋งของตัวเองได้ถึง 20 อย่าง

ซึ่งก็ทำให้ Robert Dollwet ผู้เป็นเจ้าของ รู้สึกประทับใจกับความสำเร็จในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

 

kitty-didga2

 

คลิปเจ้าเหมียว ผู้ทำได้นับ 20 ทริค ภายในเวลา 1 นาที

 

โดยส่วนใหญ่แล้ว เรามักจะเห็นเจ้าของฝึกสอนเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ให้กับสุนัขของตัวเอง ซึ่งกับแมวเราอาจไม่ค่อยได้เห็นกันสักเท่าไหร่ เนื่องจากมันเอาแต่ใจ และยากที่จะฝึกฝน

แต่สำหรับเจ้า Didga แล้ว มันทั้งฉลาด แสนรู้ เพราะได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี จนทำให้มันกลายเป็นสุดยอดเหมียวแสนรู้ ที่เล่นได้ทั้งสเก็ตบอร์ด ว่ายน้ำ กระโดดขึ้นลง กลิ้งตัวไปมา เดินหน้า ถอยหลัง ฯลฯ โอ้วววว นี่มันจะเก่งเกินแมวไปแล้วนะ!!

 

kitty-didga3

 

สำหรับเจ้า Didga มีชื่อเต็มว่า Didgeridoo มันเป็นแมวที่ได้รับการช่วยเหลือมาจากศูนย์พักพิงสัตว์ โดย Robert Dollwet เขาได้ฝึกฝนมันอยู่ตลอดเวลาจนทำให้มันกลายเป็นแมวอัจฉริยะที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้มันยังชอบกินเนื้อจิงโจ้ดิบอีกด้วย

ในปีที่แล้วเจ้าเหมียว สามารถโชว์ความสามารถพิเศษได้ถึง 24 อย่าง ภายในเวลา 1 นาที และแม้ว่าปีนี้มันไม่สามารถทำลายสถิติเดิมได้ แต่ถึงอย่างไรมันก็ยังเป็นแมวที่ฉลาด และเก่งในแบบที่แมวทั่วๆ ไปทำไม่ได้

 

kitty-didga4

 

“ผมรู้ว่ามันเป็นแมวที่พิเศษมาก และทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจในตัวของมัน ผมรักแมว และผมก็รัก Didga มาก” Robert กล่าว

ใครที่อยากจะไปติดตามมัน ก็ตามได้ที่ชานแนลยูทูป CATMANTOO ได้เลยนะ มีคลิปอะไรๆ น่าสนใจอีกเพียบ

emo-136

ที่มา : guinnessworldrecords

Comments

Leave a Reply