จากอดีตชายผู้ตกงาน ผู้หลงใหลในถั่ว จึงอุทิศตนเปลี่ยนร่างเป็น ‘ยอดมนุษย์กัปตันถั่ว’

มนุษย์เราทุกคนต่างก็ต้องมีอะไรซักอย่างที่ทำให้เรารู้สึกโปรดปราน และหลงใหลไปกับมันสุดๆ มันก็อยู่ที่ว่าใครจะชอบอะไรมากเป็นพิเศษ

และสำหรับเรื่องราวในครั้งนี้ที่ #เหมียวบ็อบ เอามาเล่าสู่กันฟัง ก็นับว่าเป็นเรื่องราวชีวิตของชายคนหนึ่งที่มีความหลงใหลในถั่วแบบสุดๆ ถึงแม้ว่าเขาจะต้องตกงาน และประสบปัญหาในชีวิตหลายๆด้าน แต่ในท้ายที่สุดแล้ว ด้วยความชื่นชอบที่มีต่อถั่ว ก็ทำให้เค้าได้พลิกชีวิตตัวเอง และกลายเป็นยอดมนุษย์ กัปตันถั่ว!!!

 

1

 

เบื้องหลังการเป็นกัปตันถั่วคนนี้ เขามีชื่อว่า Barry Kirk หนุ่มใหญ่วัย 62 ปี จากเมือง Port Talbot ประเทศเวลส์ ซึ่งเดิมทีเขาเคยทำงานอยู่ในสายงานด้าน IT มาโดยตลอด 25 ปี

แต่ทว่าด้วยอาการป่วยของคุณแม่ ทำให้เขาต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแล โดยต้องอาศัยเงินสวัสดิการสมทบเพื่อดูแลผู้ป่วย จากทางภาครัฐมาโดยตลอด

และหลังจากที่คุณแม่ของเขาได้จากไปอย่างสงบเมื่อ 9 ปีก่อน ทำให้เขาไม่สามารถที่จะกลับเข้าสู่การทำงานแบบปกติด้วยเงื่อนไขบางอย่าง

 

2

 

ด้วยความที่เขาหลงใหลในถั่วอบกระป๋องมากสุดๆ ต่อมาเขาจึงปิ๊งไอเดียที่จะเปลี่ยนชื่อตัวเองให้เป็น ‘Captain Beany’ และทำตัวเองให้กลายเป็นจุดขายเองมันซะเลย

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงปี 1986 กัปตันถั่วเคยได้รับบันทึกสถิติลงในกินเนสบุ๊คด้วยว่า ‘เป็นผู้ที่แช่ตัวในอ่างที่มีแต่ถั่วอบนานถึง 100 ชม.’

 

“หลังจากที่ผมได้บันทึกสถิติ ผู้คนก็เรียกผมว่านายถั่ว ซึ่งมันเป็นอะไรที่ผมชอบมาก”

3

 

ปัจจุบันหน้าที่ของ ‘กัปตันถั่ว’ คนนี้ เขาไม่ได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ออกสยบเหล่าร้ายแต่อย่างใด แต่เขาเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นจุดขาย พร้อมกับเปลี่ยนโฉมห้องพักขนาดเล็กของเขาให้เป็นเหมือพิพิธภัณฑ์ถั่ว

ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ร่วมงานกับมูลนิธิการกุศลแห่งหนึ่ง เพื่อสักหัวของเขาให้เป็นรูปถั่ว แค่เฉพาะงานนี้ก็สร้างรายได้ให้เขามากถึง 160,000 บาทเลยทีเดียว

อีกทั้งพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กของเขา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมอยู่เป็นประจำ โดยที่เขาไม่ได้เก็บค่าเข้าชมแต่อย่างใด มีเพียงแค่กล่องบริจาค เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปสมทบทุนให้มูลนิธิต่างๆ

 

“สำหรับผมแล้ว การได้ทำงานที่กับสิ่งที่รัก เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากที่สุด ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้สร้างรายได้ให้ผมมากนักก็ตาม”

4

 

เขามักจะปรากฏตัวตามงานการกุศลต่างๆ เพื่อเรียกเสียงฮือฮา และสร้างจุดสนใจให้คนเข้ามาช่วยเหลืองานนั้นๆมากยิ่งขึ้น

5

 

และตอนนี้กัปตันถั่วก็ได้มีอัลบั้มเพลงเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังทำปฏิทินออกมาวางขายอีกด้วย

6

 

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีพลังเหนือธรรมชาติ แต่กัปตันถั่วคือผู้อุทิศตนเพื่อส่วนรวม และงานการกุศล นี้สินะที่ว่ากันว่า ‘ทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้’

emo-136

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply