คุณตาถูกบังคับให้ออกจากบ้านตัวเอง ที่เต็มไปด้วยความทรงจำ ผู้คนจึงระดมเงินซื้อบ้านคืนให้

บ้านใครใครกก็รัก ต่อให้มันไม่ได้สวยงามอะไรมากมาย แต่ถ้ามันเป็นบ้านที่เราได้สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง เราก็คงไม่อยากยกให้ใครง่ายๆ และคงไม่อยากจากไปไหนด้วย

Johnnie Hodges วัย 90 ปี เคยเป็นทหารผ่านศึกในเวียดนาม ใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้านในฝันของเขา และได้อยู่กับครอบครัวอย่างสงบสุขมาตลอด แต่แล้ว Flora ภารรยาของเขาที่แต่งงานกันมานานกว่า 60 ปี เกิดป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม

 

1

 

Johnnie จึงตัดสินใจใช้เงินเก็บทั้งหมดของครอบครัวนำไปรักษาภรรยา และเขายังได้กู้เงินมาจากธนาคารอีกด้วย แต่ก็ไม่สามารถรักษาภรรยาได้ สุดท้ายเธอจึงเสียชีวิตลง

ตอนนี้เขากลายเป็นคนหนี้ท่วมหัว และด้วยอายุขนาดนี้ เขาก็ไม่สามารถหาเงินมากมายขนาดนั้นมาชำระหนี้ แต่ทั้งหมดนี้ เขาไม่เคยเล่าให้ลูกๆ ฟังเลยเพราะกลัวพวกเขาจเป็นกังวล

 

2

 

เขาพยายามแก้ปัญหาด้วยตัวเองมาเป็นปี จนในที่สุดเขาก็ถูกบังคับให้ออกจากบ้านตัวเอง ซึ่งเป็นบ้านที่เขาอาศัยอยู่ตลอดชีวิตที่ผ่านมา และที่สำคัญมันคือบ้านที่เขามีความทรงจำมากมายร่วมกับภรรยาและลูกๆ

แม้จะมีคำสั่งให้ออกจากบ้านแต่ Johnnie ก็ปฏิเสธที่จะไม่ไปไหน จนตำรวจต้องใช้เปลมัดเขาไว้ แล้วยกออกมานอกบ้าน!! ก่อนที่เขาจะถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจสภาพจิต

 

3

 

แต่ภาพที่เขาถูกยกออกจากบ้าน ถูกถ่ายไว้และมีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์โดย The Greatest Generations Foundation ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือทหารผ่านศึก

 

4

 

เรื่องราวของ Johnnie ทำให้ผู้ทั่วประเทศให้ความสนใจ ซึ่งส่วนใหญ่ว่า ‘ทำไมชายชราอายุ 90 ปี ถึงถูกกระทำแย่ๆ แบบนี้ แทนที่จะได้รับการดูแลที่ดี’

 

5

 

Greg Elwood ซึ่งเป็นหนึ่งในคนของพื้นที่แห่งนี้ จึงได้ตั้งกลุ่ม GoFundMe เพื่อระดมเงินและซื้อบ้านคืนให้กับ Johnnie

 

6

 

7

 

และภายในเวลาแค่ 4 เดือน พวกเขาก็ได้เงินมากถึง 1.7 ล้าน ซึ่งมากกว่าที่ต้องการถึง 2 เท่า

8

 

ในที่สุด Johnnie ก็ได้บ้านคืน เขาได้จึงได้จัดงานฉลองได้กลับบ้าน โดยเชิญเพื่อนบ้าน ครอบครัว เพื่อนทหารผ่านศึก และกลุ่ม Patriot Guard Riders

 

9

 

10

 

ในที่สุดก็ได้กลับมาอยู่บ้านที่ตัวเองรักซักที ต้องขอบคุณน้ำใจของมนุษย์ที่มีให้กันเสมอ

emo-136

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply