หนูน้อยเกิดมากับโรคผิวหนังลายจุด เดินและพูดไม่ได้ ต้องเข้ารับการรักษานับครั้งไม่ถ้วน!!

คนที่เป็นพ่อเป็นแม่ทุกคนก็คงหวังอยากให้ลูกมีสุขภาพแข็งแรง ได้ใช้ชีวิตในวัยเด็กอย่างมีความสุข แต่บางทีเราก็ไม่สามารถกำหนดให้ทุกอย่างเป็นอย่างที่คิดได้

หนูน้อย Matilda Callaghan วัย 6 ขวบ เกิดมาพร้อมกับโรคหายากที่เรียกว่า Sturge-Weber Syndrome ซึ่งส่งผลต่อผิวหนังและระบบประสาทของเธอ

โรคที่ว่านี้ต้องรักษาด้วยการทำเลเซอร์ และไม่ใช่เพียงครั้งเดียว แต่ต้องทำบ่อยๆ จนทำให้ใบหน้าของเธอมีแต่รอยดำรอยแดงเต็มไปหมด

 

1

 

แม้จะอายุแค่ 6 ขวบ แค่เธอผ่านการรักษามาแล้วมากกว่า 30 ครั้ง เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดตั้งแต่เด็ก เพราะเธอเกิดมาพร้อมกับรูที่หัว 2 รู และมีถุงลมอยู่ในลำคอ

ตามการรายงานของสำนักข่าว Manchester Evening News  บอกว่า เธอมีปานอยู่ทั่วใบหน้าและด้านขวาของร่างกาย เพื่อทำให้ปานเหล่านี้ไม่ลุกลาม เธอจึงต้องรักษาด้วยการทำเลเซอร์ทุกๆ เดือน จนถึงอายุ 16 ปี

 

2

 

นอกจากนี้ ปานเหล่านี้ยังส่งผลต่อสมอง ตา และเหงือกของเธอด้วย นั่นหมายความว่า หนูน้อย Matilda ไม่สามารถเดินและพูดได้

Paul และ Rebecca พ่อแม่ของหนูน้อย ต้องใช้เงินเกือบ 2 ล้านบาท เพื่อสร้างห้องพิเศษให้กับเธอ ซึ่งเป็นห้องขนาดใหญ่ อยู่บนสุดของบ้าน ที่ทำมาเพื่อเธอโดยเฉพาะ

 

3

 

พวกเขาได้ติดตั้งลิฟท์ที่มีมูลค่าประมาณ 500,000 บาทให้กับลูกสาวด้วย เพื่อหให้เธอขึ้นลงได้สะดวก เพราะเธอต้องเคลื่อนไหวด้วยการนั่งรถเข็น โดยทั้งหมดนี้ใช้เวลาถึง 1 ปี กับอีก 6 เดือนกว่าจะเสร็จ

คุณพ่อ Builder Paul วัย 50 ปี ได้ทำห้องนี้ด้วยตัวเองเกือบทั้งหมด โดยใช้เงินเก็บของครอบครัว บวกกับการช่วยเหลือจาก Wigan Council

 

4

 

เขาบอกว่า “Matilda ผ่านการรักษามาแล้วมากกว่า 30 ครั้ง เธอเป็นเด็กที่เข้มแข็ง เธอเป็นสิ่งมหัศจรรย์เล็กๆ ของเรา ดังนั้นเราจึงมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเธอ เพื่อให้การใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น”

“ใครที่มีลูกคงจะเข้าใจดีว่า เวลาที่พวกเขายิ้มมันแทบจะเป็นโลกทั้งใบของคุณเลยก็ว่าได้  Matilda ไม่สามารถพูดหรือเดินได้  ดังนั้นเมื่อเธอยิ้ม ก็หมายความว่าสิ่งที่เราทำให้เธอมันเป็นสิ่งที่ดีแล้ว”

 

matilda-34

อายุแค่นี้แต่ผ่านการรักษามากกว่าผู้ใหญ่อย่างเราซะอีก เข้มแข็งมาก สู้ต่อไปนะหนู

emo-89

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply