สาวเพาะกายโชว์ร่างที่มีแต่กล้ามเนื้อ จนแพทย์ต้องเตือนว่าอันตราย ต้องมีไขมันอยู่ในนั้นบ้าง!!

ปัจจุบันนี้หลายคนหันมาออกกำลังกาย เพราะอยากเอาไขมันออกจากร่างกาย บางคนสร้างกล้ามเนื้อโดยแทบจะไม่เหลือไขมันในร่างกายเลยด้วยซ้ำ

หลายคนที่พยายามลดน้ำ โดยการเอาไขมันออกจากร่างกาย พวกเขาไม่เคยรู้ว่าก่อน การไม่มีไขมันในร่างกายนั้น เป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง

 

Bodybuilding babe shows off jaw-dropping 0% fat body

 

เพราะจริงๆ แล้ว ร่างกายคนเรานั้นจำเป็นต้องมีไขมัน… แน่นอนว่า การออกกำลังกายนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่หากคุณสร้างกล้ามเนื้อมากเกินไป จนไม่เหลือไขมันเลย มันส่งผลต่อสุขภาพถึงขั้นเสียชีวิตได้!!

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ชื่อว่า “เห็นหุ่นแบบนี้ แต่อันตรายนะ” เผยให้เห็นรูปร่างของนักเพาะกายสาวคนหนึ่ง ที่แทบจะไม่มีไขมันในร่างกายเลย จนชาวเน็ตได้ออกมาบอกว่า ผู้หญิงที่ไม่มีไขมันนั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ!!

 

Bodybuilding babe shows off jaw-dropping 0% fat body

 

นักเพาะกายคนนี้ได้เล่นกล้ามทุกวันภายใต้สโลแกน “ไม่มีวันหยุด” เธอดูภูมิใจในขณะที่โชว์รูปร่างให้ผู้คนได้เห็น ซึ่งทุกส่วนของเธออัดแน่นไปด้วยกล้ามเนื้อ

มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อวิดีโอนี้ โดยส่วนใหย่บอกว่า “ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ถ้าคุณมีหุ่นแบบนี้ รู้ไว้เลยว่า มันไม่ดีต่อสุขภาพ”

 

Bodybuilding babe shows off jaw-dropping 0% fat body

 

ตามที่ Livestrong บอกว่า ผู้หญิงนั้น ควรมีไขมันในร่างกายไม่น้อยกว่า 10-13% เพราะโดยปกติแล้ว ผู้หญิงจะมีไขมันเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 25-31% ของร่างกาย

ในขณะที่นักกีฬาชายมักจะมีไขมันตั้งแต่ 6-13% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยไขมันผู้ชายอยู่ที่ 18-24% ถ้ามากกว่านี้ก็อาจเป็นอันตรายกับร่างกายได้

สำหรับคนที่มีไขมันในร่างกายต่ำ จะส่งผลให้เสี่ยงต่อการขาดวิตามิน เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ร่างกายไม่สมดุล เหนื่อยง่าย และทำให้การทำงานของสมองลดลง

 

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ควรรักษาระดับไขมันให้อยู่ในระดับปกติ เพราะถ้าน้อยเกินหรือมากเกิน อาจส่งผลต่อสุขภาพได้

emo-141

ที่มา mirror l livestrong

Comments

Leave a Reply