จากโมจิหยดน้ำนำมาสู่ “โมจิหยดน้ำร่างแมว” น่ารักเกินกว่าจะกินได้ลง!!

ทุกวันนี้การทำอาหารหรือขนมนั้น ไม่ได้เน้นแค่รสชาติอย่างเดียว แต่หน้าตาอาหารก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้น เราจึงได้เห็นว่า อาหารบางเมนูก็น่ารักจนไม่กล้ากินเลยทีเดียว

เมื่อไม่นานมานี้เราคงเคยเห็น mizu Shingen mochi หรือ โมจิน้ำของ Kinseiken ที่ได้เปิดตัวในฤดูร้อนปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจนถึงวันนี้

 

1

 

จุดเด่นของโมจิตัวนี้คือ มันจะละลายในเวลา 30 นาที และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ มันดูคล้ายกับหยดน้ำขนาดใหญ่ที่มีความสวยงาม

และตอนนี้ได้มีผู้ใช้ทวิเตอร์ชื่อว่า @mithiruka ก็ได้นำโมจิหยดน้ำมาทำให้ดูน่ารักยิ่งขึ้น ด้วยการทำเป็นรูปแมว ทำให้ผู้คนที่เห็นถึงกับว่า ไม่กล้ากินเพราะมันน่ารักเกินไป

 

2

 

@mithiruka ได้ทำโมจิรูปแมวนี้โดยใช้สูตรเดียวกับโมจิน้ำที่ผ่านมา และใช้แม่พิมพ์ที่ซื้อมาจาก MUJI ก่อนจะนำมาโพสต์ลงในเว็บไซต์ Cookpad

โมจิหยดน้ำ ทำมาจากน้ำและหัวเชื้อเยลลี่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะใช้สูตรนี้เสมอไป เพราะมันมีหลายสูตร แต่สำหรับ mizu Shingen mochi ที่นำเสนอโดย Kinseiken ได้ใช่สูตรดังกล่าวนี้แหละ จนทำออกมาได้สวยเนียนทุกอณู

 

3

 

ในขณะที่ @mithiruka ก็ได้บอกว่า การกินโมจิหยดน้ำให้อร่อยิ่งขึ้นนั้น ต้องกินกับผง kinako น้ำตายทรายแดง ซึ่งก็ไม่แตกต่างจาก mizu Shingen mochi เท่าไร

และไม่ใช่แค่รูปแมวเท่านั้น @mithiruka ยังได้ทำเป็นรูปดอกกุหลาบอีกด้วย และในอนาคตเขาก็คงจะสร้างสรรค์โมจิรูปต่างๆ ที่แตกต่างไปจากนี้อีกมากมาย

 

5

 

6

 

ไม่ใช่แค่รูปแมว แต่ @mithiruka ยังได้ทำเป็นรูปดอกกุหลาบด้วย

7

น่ารักขนาดนี้ บอกเลยว่าไม่กล้ากินอ่ะ

emo-131

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply