สองนกอินทรี เปิดศึกตีกันบนฟ้า แต่ดันร่วงลงมาติดท่อน้ำ ลำบากมนุษย์ต้องมาช่วยอีก!!

‘นกอินทรี’ นั้นเป็นนกที่มีความสง่าผ่าเผย อีกทั้งยังเป็นสัตว์ที่หาดูชมได้ยากมากๆ แต่ใครจะรู้กันเล่าว่าบางครั้งสัตว์ที่มีความสง่า ดูดี และคอยโบยบินอยู่บนฟ้า จะมาพลาดท่าตกลงมาขาติดอยู่ในท่อรอความช่วยเหลือจากมนุษย์กันล่ะ?

 

เจ้านกอินทรีหัวขาวถูกช่วยเหลือในช่วงกลางคืนของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากการต่อสู้กันกลางอากาศอย่างเมามันส์ แต่สุดท้ายก็ร่วงตกลงมาแล้วขาของมันเข้าไปติดอยู่ในฝาท่อระบายน้ำทิ้งในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า

 

1

 

“ผมเห็นนกอินทรีสองตัวต่อสู้กันอยู่บนท้องฟ้า และจู่ๆ ทั้งคู่ก็ตกลงมาตรงบริเวณฝาท่อน้ำทิ้งแบบพอดิบพอดี ผมก็เลยรีบจอดรถแล้วลงมาดู” คุณ Edward Bickerstaff ผู้เห็นเหตุการณ์เล่า

 

2

 

หนึ่งในเจ้านกอินทรีนั้นไม่สามารถดึงตัวเองออกมาจากฝาท่อน้ำทิ้งได้ แต่มันดันนั่งทับอยู่บนตัวของเจ้านกอินทรีอีกตัวทำให้อีกตัวก็ไม่สามารถบินหนีออกไปได้ด้วยเช่นกัน แต่หลังจากนั้นประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงเจ้านกอินทรีอีกตัวก็สามารถบินหนีออกไปได้

 

3

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือมัน และพวกเขาก็สามารถช่วยมันออกมาได้สำเร็จ พร้อมกับพามันไปทำการรักษาพยาบาลโดยผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะปล่อยมันกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

4

 

จากการตรวจสอบก็พบว่าเจ้านกอินทรีตัวที่ขาติดอยู่กับท่อนั้นเป็นเพศเมีย และตอนนี้มันก็กำลังถูกรักษาจากอาการจงอยปากหัก บาดแผลที่บริเวณหน้าอก และขา ซึ่งมันจะถูกปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติในอีกประมาณ 4-6 สัปดาห์หลังจากที่มันหายดีแล้ว

 

7

 

คุณ Dianna Flynt ผู้ดูแลศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ปีก Audobon Center for Birds of Prey ได้ให้ความเห็นว่า การต่อสู้นี้อาจจะเกิดขึ้นเพราะอาณาเขตของเจ้านกอินทรีตัวเมียถูกบุกรุกโดยนกอินทรีอีกตัวหนึ่ง (นกอินทรีเป็นสัตว์ที่หวงถิ่นมาก)

 

6

 

แหมๆ คราวหน้าคราวหลังจะไฝว้กัน ก็เลือกจุดตกให้มันดีๆ หน่อยนะ นี่โชคดีนะที่ยังมีคนมาเห็นเค้าเลยช่วยไว้ได้น่ะ ^^

emo-140

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply