ตำรวจตัวอย่าง…ช่วยเหลือครอบครัวที่ถูกไล่ออกจากบ้าน โดยใช้เงินตัวเองและไม่เคยบอกใคร

การทำดีนั้น ไม่จำเป็นต้องให้ใครเห็นและไม่จำเป็นต้องพูดโอ้อวดด้วย เพราะเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ใจ เราทำดีเราก็มีความสุขแค่นั้นพอ

เหมือนกับนายตำรวจคนนี้ ที่ให้การช่วยเหลือครอบครั้วหนึ่งไว้มากมาย แต่เขากลับไม่เคยบอกใครเลยว่า เขาได้ช่วยเหลือพวกเขาไว้

Deputy Brian Bussell ตำรวจที่ทำงานใน Bulter County Sheriff’s office มาแล้วกว่า 25 ปี วันหนึ่งขณะที่เขากำลังจะเดินสำรวจห้องผู้ต้องขัง เขาก็ได้ความผิดปกติในโรงพัก

 

1

 

มีผู้หญิงกับลูก 2 คนนั่งอยู่ที่ในล็อบบี้เหมือนกำลังรออะไรบางอย่าง  เขาจึงคิดว่า พวกเขาคงจะมาเยี่ยมใครสักคนในนี้แน่ๆ จึงเดินผ่านไปโดยไม่ได้ถามอะไร

 

2cb1ef7d00000578-3246970-image-a-23_1443054681315

 

แต่เมื่อเขาเดินกลับมาอีกครั้ง เขาเห็นเด็กชายสองคนกำลังหลับ Bussell จึงเข้าไปถามผู้เป็นแม่ว่า “มีอะไรให้ช่วยมั้ยครับ” Tierra Gray ผู้เป็นแม่จึงบอกกับตำรวจว่า เธอถูกไล่ออกจากบ้านในออซ์ฟอร์ด รัฐโอไฮโอ หลังจากค้างค่าเช่า

 

2

 

แต่เพราะเธอไม่รู้มาก่อน ก็เลยไม่ได้เตรียมหาที่ใหม่ไว้ และตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในช่วงรอความช่วยเหลือในการจัดหารที่อยู่อาศัย จึงได้มานั่งรอในสถานีตำรวจแห่งนี้

Bussell รู้สึกเห็นใจพวกเขามาก และเขาคงไม่สบายใจแน่ หากปล่อยให้พวกเขารออยู่แบบนี้ เขาจึงพยายามหาที่พักพิงให้ แต่ก็ไม่มีที่ไหนว่างเลย

 

3

 

ในที่สุด Bussell จึงตัดสินใจโทรไปจองโรงแรมสำหรับผู้หญิง 1 คนและเด็ก 2 คน เป็นเวลา 10 วัน โดยทั้งหมดนี้ เขาได้ใช้เงินส่วนตัวออกทั้งหมด

Gray บอกกับสำนักข่าว WLWT News ว่า “เขาบอกว่าจะช่วยเรา แล้วเขาก็พาเราไปซื้อสิ่งของที่จำเป็น โดยออกค่าใช้จ่ายให้เราทั้งหมด”

 

2cb1ef8200000578-3246970-tierra_gray_from_oxford_ohio_said_she_and_her_boys_became_homele-m-41_1443055548461

 

ในขณะที่ Ziare ลูกชายวัย 8 ขวบของเธอก็ได้บอกว่า “ตำรวจคนนี้เป็นเหมือนเพื่อนของผมเลยครับ” 

 

4

 

นอกจากนี้ เขายังได้พาครอบครัวนี้ไปห้าง เพื่อซื้อเสื้อผ้า และรองเท้าคู่ใหม่ด้วย หลังจากทุกอย่างเรียบร้อย เขาก็ไม่เคยบอกใครเลยว่า ได้ช่วยเหลือครอบครัวนี้ไว้

จนทุกคนได้มารู้เรื่องนี้อีกที เมื่อ Gray ได้โพสต์รูปของเขาลงใน Facebook พร้อมบรรยายว่า เขาได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวยังไงบ้าง

 

capture

 

 

อีกหนึ่งตัวอย่างดีๆ ของการทำดีไม่หวังผล เราเราเองก็ควรเอาเป็นแบบอย่างนะ

emo12

ที่มา csmonitor heroviral

Comments

Leave a Reply