รู้จักกับ 15 สัตว์โลกสายพันธุ์ธรรมดาๆ แต่ขนาดตัวที่ไม่ธรรมดาาา… จะใหญ่ไปไหน!!

สังเกตุมั้ยว่ามนุษย์เรานี้มักจะชอบอะไรที่ใหญ่ๆ โตๆ ไว้ก่อน อย่างบ้านหลังใหญ่ๆ รถหรูคันโตๆ หรืออะไรซักอย่างที่มันบ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ทั้งทางด้านฐานะ และด้านอื่นๆ

แต่สำหรับความรู้สึกที่มนุษย์มีต่อสัตว์นั้น ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะชอบสัตว์ที่มีขนาดตัวเล็ก ดูน่ารักไม่มีพิษภัยกันซะมากกว่า แต่วันนี้เราจะพาไปดู 15 สัตว์โลกที่มันแบบว่า อื้อออหือออ….จะใหญ่ไปไหนเนี่ย แต่บางตัวใหญ่แล้วดูน่ารักขึ้นกว่าเดิมอีกแฮะ

 

15. แมงมุมกินนกโกไลแอธ

เริ่มต้นตัวแรกด้วยความสยองนิดๆ กับเจ้าแมงมุมยักษ์ตัวนี้ แน่นอนว่าถึงมันจะตัวเล็กก็ไม่มีใครอยากเข้าใกล้อยู่ดี และปกติพวกมันจะถูกนก หรือกิ้งก่าจับกินเป็นอาหาร

แต่แมงมุมสายพันธุ์นี้มันโหดกว่านั้น เพราะนิสัยของมันชอบจับนกกินเป็นอาหาร!! ปกติทั่วไปก็ตัวใหญ่มากแล้ว แต่เจ้าตัวนี้มันคือแมงมุมที่ยักษ์ยิ่งกว่าตัวอื่นๆ

มันถูกพบเจอในป่าฝนทางตอนใต้ของอเมริกา น้ำหนักรวม 175 กรัม (ถือว่าเยอะมากสำหรับแมงมุม) และมีขาที่เทียบกับตัวอื่นๆแล้ว ถือว่าใหญ่กว่ามาก!!

1

 

14. เจ้าซุส หมาที่ตัวสูงที่สุดในโลก

เจ้าซุสถูกบันทึกลงในสถิติของกินเนสบุ๊คเมื่อปี 2013 ว่ามันเป็นเจ้าหมาที่ตัวสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงกว่า 111 ซม. ลำตัวยาว 224 ซม.

มันอาศัยอยู่กับ Kevin เจ้านายคู่ใจในเมือง มิชิแกน ประเทศสหรัฐฯ แต่น่าเสียดายที่มันลาจากโลกนี้ไปหลังครบรอบวันเกิด 6 ปี ได้ 3 วัน จนปัจจุบันก็ยังไม่มีสุนัขตัวไหนมาทำลายสถิติด้านความสูงของมันได้

2

 

13. หอยทากยักษ์แอฟริกา

ปกติแล้วเราจะได้เห็นแต่หอยทากขนาดเล็กๆ น่ารัก แต่สำหรับสายพันธุ์นี้ มันมีขนาดใหญ่เท่ามือของคนเราเลยทีเดียว อีกทั้งยังพบเจอได้ทั่วไปในแถบแอฟริกา

โดยปกติแล้วมันจะมีขนาดลำตัวยาว 20 ซม. อีกทั้งยังเป็นปัญหาของชาวไร่ชาวนา ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่เกินปกติ แน่นอนว่าการกินอาหารของมันก็ต้องมากตาม

แต่ความเจ๋งของมันอยู่ที่ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เข้าสู่ช่วงแห้งแล้ง มันจะหดตัวเองเข้าไปอยู่ในกระดอง และหลับจำศีลไปอีกยาวๆ จนกว่ามันจะมั่นใจว่าอุดมสมบูรณ์และหาอาหารได้อีก

3

 

12. Darius กระต่ายตัวใหญ่ที่สุดในโลก

ถ้ามองเห็นไกลๆอาจจะคิดว่าเป็นเจ้าหมา แต่พอมาดูไกลๆกระต่ายน้อยน่ารักอาจจะไม่ได้น่ารักอย่างที่เห็น (แต่มันก็น่ารักอยู่นะ)

มันมีน้ำหนักมากถึง 23 กิโลกรัม และมีขนาดลำตัวยาว 132 ซม. และมันคือกระต่ายจริงๆ

อีกทั้งมันยังบริโภคแครอทมากถึง 2,000 หัวต่อปี และแอปเปิ้ลอีก 700 ลูกต่อปี ทำให้คุณป้า Annette Edwards ต้องเสียค่าอาหารให้มันมากถึงปีละ 230,000 บาท กินเยอะกว่าคนอีกมั้งเนี่ย!!

4

 

11. ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีน

ปกติแล้วเจ้าซาลาแมนเดอร์มันก็ดูไม่มีพิษภัยอะไร ลักษณะเหมือนกิ้งก่าเกาะตามริมน้ำ หาอาหารกินอย่างสงบ และมีแตกต่างกันออกไปมากถึง 600 สปีชีส์

แต่สำหรับสายพันธุ์ที่อาศัย และพบเจอได้ในจีนบ่อยๆนี้ พวกมันมักจะมีขนาดลำตัวยาว 182 ซม. ขึ้นไป แต่สุดท้ายมันก็ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในเมนูอาหารจานหรู ด้วยความเชื่อของคนจีนที่ว่า เนื้อของมันสามารถใช้รักษาเป็นยาได้

(ตัวใหญ่ไม่ได้ช่วยอะไรเล๊ยย T_T)

5

 

10. Ludo แมวยักษ์ใหญ่

เจ้า Ludo คือแมวสายพันธุ์ ‘เมนคูน’ ที่มีขนาดใหญ่กว่าใครเพื่อน ด้วยขนาดลำตัว 114 ซม. หนักกว่า 11 กิโลฯ ในช่วงที่อายุได้แค่ 17 เดือนเท่านั้น

มันอาศัยอยู่กับ Kelsey และ Mathew Gill สองคู่รักจากเกาะอังกฤษ แต่เจ้า Ludo ก็ไม่ใช่เหมียวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจากสถิติของกินเนสบุ๊คแต่อย่างใด เพราะสถิตินั้นตกเป็นของ Stewie แมวสายพันธุ์เดียวกันที่ลาจากโลกนี้ไปแล้วเมื่อปี 2013

แต่เอ๊ะ…ว่ากันว่า แมวจะกล้าสู้สัตว์ที่ใหญ่กว่า แต่นี้มันตัวใหญ่กว่าเรา แล้วเราจะรอดมั้ยเนี่ย!!

6

 

9. กบโกไลแอท

จัดว่าเป็นสายพันธุ์กบที่มีขนาดตัวใหญ่ที่สุดในโลก เท่าที่ยังมีการสืบเผ่าพันธุ์อยุในปัจจุบัน เมื่อโตเต็มที่มันจะมีความยาวประมาณ 33 ซม. และหนักประมาณ 3 – 4 กิโลฯ

พวกมันกินได้หมดแม้แต่สัตว์ หรือแมลงขนาดเล็ก ไปจนถึง สัตว์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยอย่างค้างคาว

แต่ทว่าด้วยความใหญ่ของตัวมัน สุดท้ายก็ถูกจับมาซื้อขายกันเป็นสัตว์เลี้ยง และถูกนำมากินเป็นอาหารในบางพื้นที่

7

 

8. บิ๊ก เจค ม้าที่สูงที่สุดในโลก

ปกติแล้วม้าก็จะมีขนาดที่สูง และตัวใหญ่กว่ามนุษย์เราโดยทั่วไปอยู่แล้ว แต่เจ้าบิ๊ก เจค ตัวของมันใหญ่และสูงได้อีก!!

ความสูงของมันอยู่ที่ประมาณ 210 ซม. น้ำหนักตัวของมันชวนให้น่าประหลาดใจยิ่งกว่า เพราะมันหนักมากถึง 1.1 ตันเลยทีเดียว และปัจจุบันมันยังคงมีชีวิตที่สุขสงบอยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง รัฐ Wisconsin ประเทศสหรัฐฯ

8

 

7. เจ้าเสือผสมสิงเฮอร์คิวลิส

ลำพังแค่เห็นเสือใครก็กลัวแล้ว แต่เจ้าเฮอร์คิวลิส ดันเป็นเสือที่มีขนาดตัวใหญ่โตมโหฬารเหลือเกิน แต่จริงๆแล้วมันคือสัตว์ที่เรียกว่า ‘Liger’ เกิดจากการผสมระหว่างพ่อพันธุ์สิงโต และแม่พันธุ์ที่เป็นเสือ

ปัจจุบันมันยังมีชีวิตรอด และอยู่ดีกินดีจนมีน้ำหนักตัว 418 กิโลฯ และขนาดลำตัวยาวถึง 332 ซม. แต่ก็น่าแปลกใจที่มันเกิดมาเป็น ‘Liger’ ที่ไม่กินเนื้อ เอ๊ะ..ยังไง!?

9

 

6. ปูแมงมุมญี่ปุ่น

ถ้าเห็นปูขายาวขนาดนี้แล้ว #เหมียวบ็อบ ก็ไม่กล้ากินเหมือนกัน พวกมันคือปูสายพันธุ์ที่พบได้ตามทะเลลึกของประเทศญี่ปุ่น และนับว่าเป็นปูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสายพันธุ์ปูด้วยกันเอง

เมื่อโตเต็มที่มันจะมีน้ำหนักประมาณ 19 กิโลฯ และขนาดความยาวประมาณ 5.5 เมตร แถมยังพรางตัวใต้ทะเลลึกเก่งอีกต่างหาก

แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นเงื้อมมือมนุษย์ไปได้หรอกนะ มันถูกล่ามาใช้เพื่อเป็นอาหาร และเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ

10

 

5. Blosom วัวที่สูงที่สุดในโลก

เจ้า Blosom ถูกบันทึกสถิติลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นวัวที่มีขนาดสูงที่สุดในโลก เพียงไม่กี่วันก่อนที่มันจะลาจากโลกนี้ไป

ซึ่งสถิติล่าสุดที่บันทึกได้ มันมีน้ำหนัก 907 กิโลฯ และสูง 193 ซม. แต่ด้วยความสูง และน้ำหนักตัวที่มากจนเกินไป สุดท้ายช่วงสะโพกของมันก็มีปัญหา จนไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ และต้องลาจากโลกนี้ไปในที่สุด..

11

 

4. ปลากระเบนยักษ์

เจ้าปลากระเบนยักษ์ใหญ่นี่ ถูกจับได้โดยพิธีกรรายการสารคดีสัตว์โลก ‘Jeff Corwin’ และคาดว่าน่าจะเป็นขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมา ยาว 426 ซม. และหนักกว่า 362 กิโลฯ และถูกพบในริมแม่น้ำโขง ฝั่งประเทศไทยเรานี่เอง

12

 

3. เมดูซ่า งูเหลือมยาวที่สุดในโลก

ถูกบันทึกลงในสถิติของกินเนสบุ๊คไว้เรียบร้อย ด้วยความยาวขนาด 767 ซม. และหนักมากถึง 249 กิโลฯ ต้องใช้จำนวนคนมากถึง 10 คน ถึงจะสามารถอุ้มมันได้

มันเป็นที่รู้จักในชื่อ ‘มาดาม เมดูซ่า’ และเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงในบ้านผีสิง ‘The Edge of Hell’ สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองแคนซัส ซิตี้ รัฐมิสซูรี

เชื่อมั้ยว่ามันถูกเลี้ยงด้วยลูกกวาง 2 อาทิตย์ต่อ 1 ตัว และปัจจุบันมันยังคงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบ้านผีสิงนี้อย่างสุขสบาย

13

 

2. Lolong จระเข้ยักษ์

เรียกได้ว่าเป็นลูกพี่ใหญ่ และโหดร้ายที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะลำพังแค่จระเข้ก็น่ากลัวแล้ว แต่นี่มาแบบบิ๊กเบ้ง ไม่เกรงใจใคร

มันถูกจับได้ในแถบริมน้ำ Bunwan ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อกันยายน ปี 2011 เชื่อมั้ยว่าในช่วงที่กำลังจับตัวมัน ต้องใช้คนมาช่วยกันมากกว่า 100 คน เพื่อลากมันขึ้นมาบนบก

ด้วยขนาดลำตัวยาว 6.17 เมตร และหนักกว่า 1 ตัน แต่น่าเสียดายที่มันเสียชีวิตลงในปี 2013 ด้วยโรคปอดบวม และภาวะหัวใจหยุดเต้น

14

 

1. บิ๊ก บิล พี่หมูยักษ์

ลูกพี่บิ๊ก บิล หมูร่างยักษ์ตัวนี้ เป็นของ Elias Buford จากเมืองแจ็คสัน รัฐเทนเนสซี ด้วยน้ำหนักตัวมากถึง 1.15 ตัน และลำตัวยาว 274 ซม. สูง 154 ซม. ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงกลายเป็นหมูยักษ์ได้

และนับตั้งแต่ปี 1993 ที่มันได้บันทึกสถิติ จนปัจจุบันถึงแม้ว่ามันจะเสียไปแล้ว ก็ยังไม่มีหมูตัวไหนที่กินเก่ง และมีขนาดตัวที่ใหญ่ได้เท่ามันอีกแล้ว

15

 

เห็นแมวยักษ์แล้วอยากจะเข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงด้วยจริงๆ ส่วนจระเข้ยักษ์ก็น่ากลัวเหลือเกิน บรึ๋ยยย

emo-141

ที่มา: Therichest

Comments

Leave a Reply