2 สหายแมวพิการเดินไม่ได้ แต่ก็ไม่ละทิ้งความเป็น “แมว” ชอบวิ่งป่วนไปทั่วบ้าน!!

นี่คือเรื่องราวของสองแมวเหมียวนามว่า Mohawk และ Paddywhack ทั้งคู่ถูกเจอในกล่องในแคนาดา ถูกทิ้งไว้ข้างๆ ถังขยะ หลังจากที่ได้มีคนมาพบก็ได้ช่วยเหลือมัน แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว มันไม่สามารถเดินได้เนื่องจากว่าขาหลังผิดปกติจากการคลอด

หลังจากพบก็ได้พามันไปที่คลินิค แต่ก็ช่วยเหลือได้ไม่มากนัก เพราะว่ามันพิการเสียแล้วหลังจากเข้าเครื่องเอ็กซ์เรย์

980x-7

 

Heather Brown หมอที่ได้ทำการรักษาได้เล่าว่าตอนแรกคิดว่ามันได้รับบาดเจ็บ แต่ตรวจสอบดูแล้วไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะฟิล์มเอ็กซ์เรย์เกิดมาพร้อมกับขาหลังที่ผิดปกตินั่นเอง

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทั้งสองแมวน่าเป็นห่วงแล้ว เพราะหลังจากคุณหมอได้เห็นคลิปนี้ที่ได้โพสต์ก็หายห่วงเลย เพราะว่าแมวมันวิ่งเล่นเหมือนแมวไม่ได้พิการเลย

 

ตอนแรกหลายคนก็กังวลว่าจะมีใครจะเอามันไปเลี้ยงรึเปล่า เพราะด้วยความที่มันไม่เหมือนแมวทั่วไป เดินก็ไม่ไหว แล้วก็ได้แต่รอคนจิตใจดีพามันไปเลี้ยง และก็เลี้ยงดูมันอย่างดีโดยไม่ติดใจเรื่องที่มันพิการ

980x

 

“พวกมันเป็นแมวที่ดี ถ้าคุณชินกับมัน ทนกับมันได้ มันก็เหมือนแมวทั่วไปนี่แหละ มันชอบการวิ่งไปมาเหมือนกัน แถมยังเป็นเพื่อนที่ดีด้วย”

980x-1

 

คุณหมอได้ดูพฤติกรรมของแมวทั้งสองมานานตั้งแต่มันได้มาอยู่ที่นี่แล้ว ก็ได้เห็นการเล่น การใช้ชีวิต ต่างๆ แล้วก็รู้เลยว่ามันมีความสุขกับการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก

980x-2

 

ตอนนี้ก็กำลังรอคอยใครสักคนมารับพวกมันไปเลี้ยง เพื่อที่ว่ามันจะได้รับความรักอย่างเต็มที่ ซึ่งได้เปิดให้คนเข้าไปลงชื่อในเว็บไซต์เพื่อพามันไปเลี้ยงที่บ้าน

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply