ผู้เชี่ยวชาญภาษากาย วิเคราะห์ท่าทาง Trump ขณะเข้าพบ Obama แท้จริงพวกเขาคิดอะไร!?

อาจเรียกได้ว่าตอนนี้คงเป็นบุคคลที่ได้รับความสนใจมากที่สุดของโลกเลยทีเดียว สำหรับนาย Donald Trump ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของประเทศสหรัฐอเมริกา

 

และล่าสุด Donald Trump ก็ได้ไปเข้าพบ Barack Obama ประธานาธิบดีคนปัจจุบันในทำเนียบขาว เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การรับตำแหน่งสืบต่อของประธานาธิบดีคนใหม่ ที่จะมีขึ้นในต้นปีหน้า

และระหว่างการที่พบกันนั้น แม้จะดูเป็นการแถลงปกติทั่วไป แต่คราวนี้ผู้เชี่ยวชาญการอ่านภาษากายอย่าง Patti Wood ก็ได้วิเคราะห์ท่าทีตอนพบกันของทั้งสองออกมา…

 

1

 

‘สำหรับ Obama นั้น เขามีท่าทางที่ดูหมดพลัง หมดไฟ และเกือบๆ จะท้อแท้เลยทีเดียว ส่วน Trump นั้นดูลังเล เคร่งเครียด และอาจเรียกได้ว่ามีความกลัวเจือๆ อยู่ในพฤติกรรมของเขา’ Patti กล่าว

พวกเขาได้ทำการพูดคุยเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านอำนาจกันแบบส่วนตัว เป็นระยะเวลากว่า 90 นาทีก่อนที่จะออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะชน ซึ่งทาง Trump ก็ได้ให้คำนิยามถึงประธานาธิบดีคนปัจจุบันว่า ‘เป็นคนที่ดีมากๆ’

‘แต่ถ้าสังเกตดูดีๆ ท่านั่งของทั้งสองคนนั้น คือการกดขาให้ต่ำลง แสดงให้เห็นถึงความเป็นชาย และผู้นำของทั้งคู่ ราวกับบอกว่าพวกเขาคือหัวหน้า ราวกับบอกโดยนัยว่าพวกเขาคือคนสำคัญ’ Patti กล่าว

 

ความลังเล จากลักษณะการวางมือของ Trump

‘ลักษณะมือดังกล่าว ราวกับการพยมมือแต่กลับหัว หมายถึงความลังเลและไม่แน่ใจ ซึ่งไม่ได้เป็นลักษณะนิสัยปกติที่จะมั่นใจในตัวเองของเขา’ Patti Wood กล่าวต่อ

2

 

 

ลักษณะของท่านั่งทั้งคู่ ที่บ่งบอกภาวะความเป็นผู้นำ

3

 

‘สังเกตจากการนั่ง พบว่าขาของ Obama นั้นจะดูยืดออกมาข้างหน้ามากกว่า Trump เป็นการแสดงออกให้เห็นในเชิงที่ว่า เขายังเป็นผู้นำ เป็นคนสำคัญที่สุดในเกมนี้อยู่’ Patti Wood วิเคราะห์

แต่สิ่งที่เตะตา Patti Wood ที่สุดก็คือท่ามพนมมือกลับหัวของ Trump

‘นี่คือสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในการพบเจอกันครั้งนี้ ลักษณะการวางมือของ Trump แสดงให้เห็นว่า 90 นาทีของการพูดคุยนั้น เขาได้รู้อะไรบางอย่างมา และนั่นคือสิ่งที่เขาไม่รู้มาก่อน ทำให้เขาเกิดความลังเลและเคลือบแคลงใจขึ้น’

(เปรียบเหมือนน้องใหม่ที่ได้เข้าไปที่ทำงาน แล้วเปิดโลกอะไรสักอย่างในบริษัท ก็จะสูญเสียความมั่นใจไปเล็กน้อยชั่วขณะหนึ่ง)

 

ข้อความจากทวิตเตอร์ของ Trump กล่าวว่าเขาเข้ากันได้ดีกับประธานาธิบดีปัจจุบัน แถมภรรยาของเขา ก็เข้ากันได้ดีกับภรรยาของ Obama ซะด้วย

4

 

 

Patti วิเคราะห์ต่อไป…

‘เขาพูดไปพร้อมๆ กับการวางมือในลักษณะดังกล่าว เป็นสิ่งที่สื่อให้เห็นว่าเขาพยายามทำให้จิตใจของเขาผ่อนคลายลงบ้าง’

‘ส่วนลักษณะการวางมือแบบนั้นของ Obama ก็เช่นกัน เขาพักแขนไว้ที่ขาทั้งสองข้างของเขา เป็นลักษณะของอาการเหนื่อยอ่อนและโรยรา ซึ่งเป็นอาการปกติของเขาในช่วงหลังๆ นี้’ นักอ่านภาษากายกล่าว

สำหรับการพบเจอกันของทั้งสอง ก็เป็นการสื่อให้ประชาชนได้รู้ว่า Obama นั้นยอมรับผลการเลือกตั้งของประชาชน และเตรียมถ่ายผ่านอำนาจไปสู่ Trump แล้ว และถึงแม้ Obama จะออกมากล่าวว่า เขาเข้ากันได้ดีและพร้อมทำงานร่วมกัน Patti  ก็ไม่แน่ใจนักเกี่ยวกับเรื่องนี้นัก…

‘ขณะที่ Obama พูดคำว่า ‘รู้สึกดีใจ’ ที่ได้ทำงานร่วมกับประธานาธิบดีใหม่ นั้น ดวงตาของเขากลับปิดลงอยู่ช่วงหนึ่ง นั้นแสดงให้เห็นว่าในตอนนั้นเขาไม่ได้รู้สึกดีใจหรอก’ Patti กล่าวต่อไป

 

ความตึงเครียดระหว่างทั้งสอง

5

 

หน้าตามีความสุขมาก…จริงๆ -*-

6

 

แต่นอกจากนี้ นักอ่านภาษากายของเราก็คิดว่า ประธานาธิบดี Obama นั้นสามารถ ‘บังคับ’ ตัวเองให้ทำงานร่วมกับ Trump ได้เพราะถือว่าเป็นหน้าที่อันสำคัญ และถึงแม้อาการของ Obama จะดูอ่อนเพลียขนาดไหน เขาก็ยังมีมาดของประธานาธิบดีอยู่

และอาจสรุปได้ว่าหลังจากที่ Trump ได้คุยและทราบข้อมูลบางอย่างจากประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ทำให้เขาเกิดความไม่แน่ใจ และอาการกลัวขึ้นมา ซึ่งก็ไม่มีใครทราบว่าใน 90 นาทีที่พวกเขาพูดคุยกันนั้น เกิดอะไรขึ้น…

 

เรื่องนี้พอจะบอกอะไรได้รึเปล่าหน๊อออ?

7

 

อีกหนึ่งข้อสงสัยก็คือ ในปี 2008 ตอนที่ George W Bush ได้ให้การต้อนรับประธานาธิบดีคนใหม่ Barack Obama ที่ทำเนียบขาว เขาให้อนุญาตสื่อสามารถถ่ายภาพได้แบบเต็มที่ตั้งแต่การมาถึงของ Barack Obama จนถึงเวลากลับ

ซึ่งในกรณีของ Trump นั้น Obama ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการมาถึง หรือเวลากลับเลยแม้แต่น้อย แตกต่างกับตอนที่เขาเข้าพบมาก…

 

เป็นเรื่องที่น่าคิดจริงๆ …

emo-133

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply