รู้จักกับเจ้า Tyrion หมาจรจัดที่แสดงสีหน้าสุดฟิน หลังมีคนมารับมันไปเลี้ยงที่บ้าน

วันนี้จะพาไปรู้จักกับเจ้า Tyrion มันถูกเจอที่ข้างถนนฟรีเวย์ในลอส แองเจิลลิสในปี 2015 แต่แล้วชีวิตของมันก็เปลี่ยนไปหลังจากที่มีคนใจดีพามันกลับไปที่บ้านเพราะกลัวว่ามันหนึ่งมันอาจจะถูกรถชนก็ได้

 

980x

 

คนที่พาไปก็คือองค์กร Hope for Paws ที่ได้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ซึ่งเขาได้รับโทรศัพท์ให้พามันไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยกว่าข้างถนน เมื่อพวกเขาไปถึงก็ได้ทำการช่วยมันกลับมายังสถานรับเลี้ยง แล้วก็เลี้ยงดูมันเป็นอย่างดี

980x3 980x-2

 

และเป็นธรรมดาที่สุนัขที่ไม่ค่อยคุ้นกับคนถูกจับมาอยู่สถานรับเลี้ยง มันทั้งกังวลแล้วก็เจ็บตัวด้วยเพราะว่ากว่าจะพามันมาได้ก็ไม่ง่ายเลย แต่หลัจากนั้นมันก็ได้เข้ารับการรักษายากสัตวแพทย์ แล้วก็พบว่ามันมีแผลเล็กๆ กว่า 200 จุด จึงรีบทำการรักษา แล้วก็ให้มันพักผผ่อนจนร่างกายกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

980x-1

 

แล้วพอมันฟื้น มันก็พร้อมที่จะออกไปสบัดหางวิ่งเล่นในสถานรับเลี้ยงแห่งนี้ มันใช้เวลาอยู่ที่นี่ไม่กี่เดือนก็ได้มีคนใจดีรับมันไปเลี้ยง พร้อมกับพี่สาวของคน และได้ชื่อใหม่ว่า Amos

ทุกวันนี้มันเหมือนกลายเป็นหมาอีกตัวที่ไม่เหมือนกับตอนที่เก็บมาเลี้ยงใหม่ๆ เลย มันอ้วนขึ้น ร่าเริงขึ้น ดูจากสีหน้ามันก็คงจะรู้ว่ามันมีความสุขมากแค่ไหน

640x364 980x-6

 

Lisa Kendall คุณแม่ได้เล่าว่ามันเป็นหมาที่ค่อนข้างขี้เกียจ แต่มันก็เป็นมิตรกับทุกคนที่มาที่บ้านเลย ใครที่ได้มาเจอมันก็ต้องรักมันทุกคนเพราะว่ามันขี้เล่น

980x-5 980x-4 980x-3

 

จากหมาที่กลัวทุกอย่างบนโลกนี้ ตอนนี้กลายเป็นหมาที่กลายเป็นมิตรกับทุกคนบนโลก และชีวิตก็เปลี่ยนไปเยอะมาก และนี่ก็ทำให้เราได้เห็นว่าการช่วยชีวิตสัตว์สักตัวหนึ่ง ก็เหมือนเป็นการมอบชีวิตใหม่ให้กับมันได้เลย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply