คุณแม่ทุ่มเทลดน้ำเพื่อลูก จาก 111 เหลือเพียง 60 กิโลฯ การันตีรางวัลผอมเพรียวปี 2016

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนไม่ได้อยากอ้วนหรอกจริงมั้ย เพราะความอ้วนนั้นอาจเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตได้ ดังนั้นหลายคนจึงหาทางลดน้ำหนัก แม้มันจะเป็นเรื่องที่ยากก็ตาม

Hollie Barrett คุณแม่ที่อยากลดความอ้วนเพื่อลูก เพราะตั้งแต่เธอมีน้ำหนักมาขึ้น เธอก็รู้ว่าทำหน้าที่แม่ได้ไม่เต็มที่และไม่เท่าที่ควร

Hollie วัย 30 ปีจาก Suffolk เธออยู่กับสามีและลูกอีก 2 คน คือ Ethan วัย 11 ขวบ และ Imogen อายุ 4 ขวบ เธอกำลังอยู่ในช่วงที่มีน้ำหนักมากที่สุดในชีวิตนั่นคือ 111 กิโลกรัม

 

1

 

เพราะตั้งแต่เธอสูญเสียแม่ไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2013 เธอก็รู้สึกเสร้าและเครียด เธอจึงมักผ่อนคลายอาการเหลานี้ด้วยการกิน

ซึ่งอาหารที่เธอกินในแต่ละวันนั้นประกอบด้วยอาหารที่มีแคลอรี่สูง รวมทั้งอาหารที่มีรสชาติหวาน เนื้อหมู เรียกได้ว่าแต่ละอย่างนั้นล้วนทำให้อ้วน ที่สำคัญเธอก็ไม่เคยออกกำลังกายด้วย จึงทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

2

 

แต่แล้ววันหนึ่ง เธอก็เริ่มรู้สึกว่า น้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่แม่ เธอบอกว่า “ฉันรู้สึกว่า น้ำหนักที่มากขึ้นนี้เริ่มส่งผลต่อการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการทำกิจกรรมต่างๆ กับลูก”

“แม้แต่สิ่งเล็กอย่างการสอนว่ายน้ำ ที่ปกติแล้วมันเป็นง่าย แต่ตอนนี้ฉันกลับรู้สึกกังวลอย่างบอกไม่ถูก”

“มีอยู่ครั้งหนึ่ง ฉันขึ้นบันไดเพื่อส่งลูกๆ เข้านอน แล้วก็อ่านนิทานให้เขาฟัง แต่การอ่านนิทานของฉันมันติดๆ ขัดๆ เพราะฉันเหนื่อยจากการขึ้นบันได ตอนนั้นมันทำให้ฉันรู้สึกเสียใจมาก ที่ไม่สามารถให้ความสุขลูกได้เหมือนเคย”

 

3

 

เมื่อปีที่ผ่านมา Hollie ได้เห็นเพื่อนของเธอโพสต์ภาพความสำเร็จ หลังจากลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร เธอจึงได้แรงบันดาลจากเพื่อนคนนี้ และตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกลุ่มเพื่อลดน้ำหนัก

เธอบอกว่า “ตั้งแต่ฉันสูญเสียความเป็นแม่ ฉันก็เริ่มคิดถึงสุขภาพและอนาคตของตัวเอง…ฉันอยากอยู่ข้างๆ ลูกและทำทุกอย่างที่แม่ปกติเค้าทำกัน”

“ที่สำคัญ ฉันไม่อยากให้ลูกๆ ถูกเพื่อนล้อว่ามีแม่อ้วน!!”

 

3a3b872600000578-0-image-m-4_1478779127578

 

ตอนที่ Hollie เข้าร่วมกลุ่มลดน้ำหนัก เธอเป็นคนที่อ้วนที่สุดในกลุ่ม แต่เธอก็ไม่ท้อ ในที่สุดเธอก็สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 4 กิโลกรัมในสัปดาห์แรก

แต่นั่นยังไม่เพียงพอต่อการทำหน้าที่แม่ได้อย่างปกติ เธอจึงมุ่งมั่นลดต่อไป จนตอนนี้เธอสามารถลดได้ถึง 51 กิโลกรัม หรือครึ่งหนึ่งของน้ำหนักเดิมเลยล่ะ

 

cw5idutxuaado_k

 

หลังจากลดน้ำหนักได้สำเร็จ Hollie บอกว่า “ในที่สุดฉันก็รู้สึกเหมือนได้กลับมาเป็นแม่ที่สมบูรณ์อีกครั้ง สามีของฉันเป็นพ่อครัวที่ดี เขาทำอาหารสุขภาพให้คนในครอบครัวทานเสมอ”

และตั้งแต่นั้นมาเธอก็มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ใช้เวลาด้วยกันบ่อยๆ ที่สำคัญเธอกลับมาทานอาหารเหมือนปกติแต่ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำ

 

health-slimmer-122048-jpg-682x1024

 

เธอได้กลับมาสวมชุดว่ายน้ำอย่างมั่นใจอีกครั้ง และรูปร่างใหม่ของเธอก็ถูกใจสามีมากๆ ด้วยเช่นกัน เธอจึงใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะทำอะไรหรือใส่ชุดไหนก็ตาม

ในที่สุดเธอก็ถูกเสนอชื่อเพื่อรับรางวัล Slimming World’s Woman of the Year 2016 หรือคนหุ่นบ่างแห่งปี 2016 และแล้วเธอก้ได้รางวัลนั้นมาครอบครองท่ามกลางความภูมิใจในตัวเองและคนในครอบครัว

 

health-slimmer-122075-jpg-1024x681

 

การลดน้ำหนักแม้จะเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าตั้งใจจริงๆ ก็พบกับความสำเร็จเช่นเดียวกับคุณแม่คนนี้

emo12

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply