เด็กหนุ่ม 15 ที่ดูชีวิตดีพร้อม หนีจากบ้าน… ‘อย่าตามหาผม ผมเบื่อโลก’ อีก 1 ปีผมจะกลับมา

ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่คนไหน ถ้าเจอเรื่องแบบนี้ก็คงจะต้องช็อคกันมากๆ หลังลูกชายของพวกเขาหายตัวไปจากบ้านถึง 2 เดือน และทิ้งโน๊ตเอาไว้ว่า ‘อีก 1 ปีจะกลับมานะครับ…’

 

Arthur Heeler-Frood เด็กหนุ่มวัย 15 ปีชาวอังกฤษที่หนีออกจากบ้านระหว่างที่เขาออกเดินทางไปโรงเรียนตามปกติ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่า ‘เบื่อชีวิต’

Arthur เป็นเด็กที่มีผลการเรียนที่ดีมาก เขาสามารถทำคะแนนในการสอบระดับประเทศของอังกฤษ GCSE อยู่ในระดับโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ แถมตอนนี้เขาก็ยังเรียนอยู่ใน Colyton Grammar โรงเรียนมัธยมระดับท็อปอีกแห่งหนึ่งของประเทศอีกด้วย

 

Arthur Heeler-Frood

1

 

ในจดหมายนั้น เขาได้เขียนบอกพ่อแม่ของเขาว่าอย่าพยายามหาตัวเขาเลย และบอกว่าจะกลับมาภายในระยะเวลา 1 ปีหลังจากนี้

‘ถึงพ่อและแม่…ที่ผมหนีออกจากบ้านก็เพราะผมรู้สึกเบื่อชีวิต ได้โปรดอย่าตามหาผมหรือพยายามทำให้ผมกลับบ้านเลย’

‘ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผมจะไปนานเท่าไหร่ แต่ขอสัญญาว่าไม่เกิน 1 ปีอย่างแน่นอน พ่อแม่จะเจอเสื้อผ้านักเรียนของผม ผมเก็บมันไว้ในถังของโรงนาเล็กๆ แห่งหนึ่งที่มีทุ่งหญ้าสีเขียวขจีล้อมรอบ ใกล้ๆ กับโบสถ์ จักรยานของผมก็อยู่ที่นั่นเช่นกัน ล็อคไว้เรียบร้อย พ่อแม่จะเจอกุญแจซ่อนอยู่ใกล้ๆ กับหน้าต่างของโรงนา’ เนื้อหาในจดหมาย

‘รบกวนพ่อแม่ไปขอโทษร้านอาหารที่ผมทำพาร์ทไทม์อยู่ด้วย ว่าผมคงไปทำงานต่อไม่ได้แล้ว และผมรู้ว่าพ่อแม่จะต้องเสียใจมาก แต่ได้โปรดเข้าใจว่านี่คือสิ่งที่ผมต้องทำ’ จาก Arthur…

 

และของทุกๆ อย่างของเขานั้นถูกพบในจุดที่เขาเขียนไว้ทุกประการ

2

 

แม้พ่อกับแม่ของเขาจะพยายามออกข่าว และสื่อต่างๆ มากมายขนาดไหน…

3

 

ก็ยังไม่สามารถหาตัวเขาเจอ

4

 

โดยเบื้อต้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า Arthur ทำตามแบบอย่างพี่ชายคนโตของเขา ที่เคยเดินทางไปทั่วยุโรปด้วยตนเอง โบกรถไปบ้าง ทำงานในละแวกบ้างเพื่อหาเลี้ยงชีพตลอดทริปนั้น

นักสืบ Constable Mark Boon กล่าวว่า ‘Arthur ได้ทิ้งโน๊ตไว้ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเดินทางท่องเที่ยว ตอนนี้เราก็ได้แต่สืบหาข้อมูลของเขาเพื่อเช็คว่าเขายังสบายดีหรือโอเคอยู่รึเปล่า?’

 

หนึ่งในนักเรียนที่ได้คะแนนดีและโดดเด่นที่สุด

5

 

แถมยังอยู่ในโรงเรียนระดับท็อปของประเทศอีกด้วย แรงจูงใจของเขานั้นน่าสนใจจริงๆ

6

 

อาจเป็นได้ว่าเขาเผชิญภาวะกดดันอะไรมาสักอย่างจนบีบให้เขาต้องทำแบบนี้ ตอนนี้ก็คงทำได้แต่วิธีที่เจ้าหน้าที่เสนอแนะมาเท่านั้นล่ะ…

emo-144

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply