พบกับ “Leia” หมาปั๊กสุดคิ้วท์ ที่ชอบใส่ถุงเท้า เป็นชีวิตจิตใจ น่ารักน่าเอ็นดูจัง!!

หากใครที่เลี้ยงสุนัข คุณคงพอจะรู้ว่ามันชื่นชอบอะไร บางตัวอาจจะชอบตุ๊กตาน่ารักๆ หรือบางตัวที่ไม่นิยมในวัตถุสิ่งของ อาจจะรักการกิน การนอน การเดินเล่นเป็นชีวิตจิตใจ

แต่สำหรับ Leia น้องหมาพันธุ์ปั๊กวัย 14 ปี จากโทรอนโต ประเทศแคนาดาตัวนี้ มันกลับชอบในสิ่งที่แตกต่างไปจากหมาตัวอื่นๆ นั่นก็คือ มันชอบการใส่ถุงเท้าเอามากๆ เลยละ เรียกได้ว่าวันไหนไม่ได้ใส่ทำเอาเจ้าหมาหมดความมั่นใจไปเลย ฮร่าๆ

 

และนี่คือโฉมหน้าของเจ้า Leia แม้หน้าตาของมันจะดูอึนๆ มึนๆ ไม่เป็นมิตร แต่จริงๆ แล้วมันเป็นหน้าที่นิสัยดีตัวหนึ่งเลยละ

pug1

 

Niki Geroni-Lajoie ผู้เป็นเจ้าของได้เผยว่า “เจ้า Leia เป็นหมาที่ค่อนข้างนิ่ง ในตอนแรกมันไม่กล้าที่จะเดินบนพื้น แต่พอได้ใส่ถุงเท้าปุ๊บ มันก็เหมือนกลายเป็นหมาคนละตัว และดูมีความมั่นใจมากขึ้น”

pug2

 

ในความเป็นจริงแล้ว สุนัขทั่วๆ ไปต้องเดินด้วยเท้าเปล่า แต่สำหรับเจ้าหมา Leia ตัวนี้ มันต้องใส่ถุงเท้าตลอด เนื่องจากพื้นบ้านที่มันอาศัยอยู่ค่อนข้างลื่นนั่นเอง

pug3

 

“ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา เราได้นำพรมออกจากคอนโดแล้วปูพื้นด้วยไม้ แต่ก็พบว่า เจ้า Leia มักจะเดินลื่นไถลอยู่ตลอด ฉันจึงสึกเป็นห่วงและกลัวมันจะเท้าแพลง เพราะเจ้า Leia ก็อายุเยอะแล้ว แถมยังเดินโซเซอีกด้วย” Niki กล่าว

ด้วยเหตุนี้ Niki จึงได้นำถุงเท้ามาให้เจ้า Leia ใส่ และเมื่อได้รับถุงเท้า มันก็ดูมีความสุขมากๆ แถมยังวิ่งเล่นไปรอบๆ บ้านอย่างสนุกสนาน

 

pug4

 

ย้อนเวลากลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว Leia ยังสามารถเดินเหินไปทุกที่ที่อยากไปได้อย่างสบายๆ โดยที่ไม่เคยลื่น แต่พอมันเริ่มอายุเยอะขึ้น เวลาจะเดินไปไหนก็ดูเหมือนจะลำบากเหลือเกิน

ซึ่งก่อนหน้านี้ มันเป็นน้องหมาไร้บ้านที่อาศัยอยู่ในศูนย์กู้ภัยสัตว์ กับพี่ชายของมัน และรอคอยคนใจดีมารับไปเลี้ยงเหมือนกับหมาตัวอื่นๆ จนในที่สุดมันก็ได้พบกับ Niki

สองพี่น้องกำลังจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านหลังใหม่ แต่น่าเศร้าที่พี่ชายของ Leia ได้ตายไปซะก่อน จึงทำให้เหลือเพียงแต่เจ้า Leia ตัวนี้

 

pug5

 

มันเป็นเจ้าหมาที่ซ่า และซื่อบื้อ และต้องการความรักความสนใจมากกว่าสุนัขตัวอื่นๆ ที่ Niki เคยรู้จักมาเลยละ

pug6

 

และแน่นอนว่าไม่มีอะไรมาแยกเจ้า Leia กับถุงเท้าของมันได้แน่นอน (ฉันก็รักของฉัน เข้าใจใช่มั้ยยยยยย)

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply