เจ้า “โคอาล่าน้อย” น่าสงสาร ถูกพบอยู่ในกระเป๋าหญิงสาวพร้อมรูดซิบปิดไม่ให้เห็น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุประหลาดขึ้นเมื่อตำรวจท้องถิ่นในเมือง Brisbane ประเทศออสเตรเลียได้ทำการหยุดรถของหญิงสาวคนหนึ่งเนื่องจากพฤติกรรมมีพิรุจบางอย่าง

เมื่อได้สอบปากคำ เธอก็ไม่ได้บอกเล่าหรือสารภาพอะไรแก่เจ้าหน้าที่ แต่เธอก็ได้ยื่นกระเป๋าใบหนึ่งให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ พอตำรวจรูดซิปออกมาก็ได้พบกับโคอาล่าตัวเล็กตัวหนึ่งที่น่าสงสารอย่างมาก

 

980x-4

 

หญิงสาวคนนี้ได้สารภาพกับตำรวจว่าเธอได้ช่วยชีวิตเจ้าโคอาล่าน้อยตัวนี้มาหลังจากที่ได้เจอมันอยู่บนถนนเมื่อคืนก่อน เธอก็เลยวางแผนที่จะดูแลมันด้วยตัวของเธอเอง ซึ่งปกติแล้วเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายการคุ้มครองสัตว์ป่าของออสเตรเลีย

โชคดีที่โคอาล่าน้อยตัวนี้ถูกพบเจอได้ทันเวลา ซึ่งตอนนี้มันก็ได้รับการช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ในการดูและขององค์กร RSPCA ในเมือง Queensland

 

980x

 

เจ้าหน้าที่ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าเจ้าโคอาล่าตัวนี้หนัก 1.5 กิโลกรัม พร้อมตั้งชื่อให้มันว่า Alfred

980x-2

 

เป็นเรื่องปกติมากๆ ที่จะได้เจอโคอาล่าอยู่ที่นอกเมืองในออสเตรเลีย ซึ่งพวกมันก็ต้องการความช่วยเหลือด้วยเนื่องจากว่าอาหารหาได้ยาก ซึ่งสัตว์ป่าเหล่านี้ต้องการความช่วยเหลือที่ถูกวิธี แทนที่กับการเก็บไปเลี้ยงเอง หรือจะเก็บใส่กระเป๋าเหมือนหญิงสาวคนนี้ก็ไม่ได้เช่นเดียวกัน

 

980x-3

 

 

สุดท้ายหญิงสาวคนนี้ก็ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทำให้ได้รับบทเรียนว่าไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับสัตว์ป่า ในอนาคตถ้าได้เจอก็ควรติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแทน

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply