เด็กดาวน์ซินโดรม ผู้ถูกทรมาน-กักขังจากแม่แท้ๆ ได้รับการช่วยเหลือ และชีวิตใหม่อันแสนสุข…

ไม่ว่าจะส่วนไหนของโลก มักจะพบปัญหาการทารุณกรรมเด็กเป็นประจำทุกปี แม้จะมีกฏหมายต่างๆ ออกมาคุ้มครองแต่ปัญหาเหล่านี้ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ในทุกวันนี้

Giovanni Eastwood หรือ Govi เด็กชายวัย 6 ขวบ เป็นโรคดาวน์ซินโดรม เขาถูกแม่ขังไว้ในห้องใต้หลังคา และให้กินข้าวเพียงบางมื้อเท่านั้น ตามรายงานระบุว่า ครั้งแรกที่ตำรวจไปเจอ เขามีน้ำหนักแค่ 9 กิโลกรัมเท่านั้น

 

1

 

โดยปกติคนที่เป็นโรคดาวน์ซินโดรม จะมีปัญหาในการช่วยเหลือตัวเอง ดังนั้นจึงต้องมีคนคอยดูแลตลอด แต่สำหรับ Govi นั้นกลับตรงข้ามกัน ไม่มีการระบุว่าทำไมเขาถึงถูกกระทำเช่นนั้นจากแม่แท้ๆ ผู้ที่ไม่ดูแล แต่กลับถูกปล่อยให้อยู่อย่างทรมาน

ในแต่ละวัน Govi แทบจะไม่กินข้าวเลย เขามีแผลทั่วร่างกาย ไม่เคยผ่านการอบรมสั่งสอน หรือการฝึกเหมือนเด็กทั่วไป ที่แย่กว่านั้นคือ เขาต้องอยู่ในห้องที่เต็มไปด้วยอึและฉี่ ซึ่งไม่เคยมีการทำความสะอาด

 

2

 

ก่อนที่ Govi จะถูกพบ แม่ของเขา Rachel Perez เคยถูกจับเข้าคุกมาแล้วครั้งหนึ่งแล้ว ส่วนพี่สาวของเขาก็ถูกส่งตัวไปเลี้ยงกับคุณยาย แต่ต่อมาจึงมีคนไม่ประสงค์ออกนามได้แจ้งเบาะแสของ Govi ให้กับตำรวจ ว่าเขายังมีลูกอีกหนึ่งคน

เพราะเพื่อนบ้านไม่ได้เห็นเด็กชายมานาน พวกเขาจึงคิดว่า เด็กชายน่าจะไปอยู่กับพ่อ แต่ตำรวจก็ได้เข้าไปตรวจดู ก็ไม่พบเด็กชายอยู่ในบ้าน จึงเข้าใจว่าคงไปอยู่กับพ่อเหมือนที่เพื่อนบ้านบอก

 

3

 

ไม่นานหลังจากนั้น ตำรวจก็กลับมาตรวจอีกครั้ง แต่ลองเรียกหาเรียกหาเด็กชาย ในที่สุดก็รู้ว่าเขาถูกซ่อนอยู่ในห้องใต้หลังคา พวกเขาจึงรีบเข้าไปช่วยและนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

อยู่ในโรงพยาบาลไม่กี่วัน ร่างกายของ Govi ก็เริ่มฟื้นตัวขึ้น ส่วนแม่ของเขาถูกจับในข้อหา “ทารุณกรรมเด็ก”

 

4

 

เมื่อเรื่องของ Govi ถูกแพร่ออกไป กลายเป็นประเด็นดังให้คนได้พูดถึง หากเขาไม่มีคนมารับเลี้ยง หรือคุณยายของเขาไม่สามารถดูแลได้ ก็อาจจะถูกส่งเข้าไปอยู่ในสถานดูแลเด็กพิเศษ

และเหมือนว่าโชคชะตาจะไม่ใจร้ายกับเจ้าหนูเพียง ก็มีครอบครัวของ Stacy และ Joe Eastwood รับไปเลี้ยงในปี 2012  โดยนอกจากจะรับเขาแล้ว ยังรับพี่สาวของเขามาดูแลด้วย ตั้งแต่นั้นมาสุขภาพของเด็กชายก็ค่อยๆ ดีขึ้น

ตั้งแต่ Govi ได้รับการช่วยเหลือจากห้องใต้หลังคา ก็ผ่านมา 6 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเขาเข้ารับการบำบัดทั้งร่างกายและจิตใจอย่างเข้มงวด จนโตขึ้นมาเป็นเช่นเดียวกับเด็กปกติ

 

5

 

แม้จะมีครอบครัวที่อบอุ่นแล้ว แต่เด็กชายก็ไม่เคยลืมว่าใครเป็นคนช่วยเหลือเขาออกมาจากใต้หลังคา ดังนั้นเมื่อมีโอกาส เขาก็ได้กลับไปหาตำรวจที่ช่วยเหลือเขาไว้เพื่อขอบคุณ

เพราะถ้าไม่มีตำรวจเหล่านี้ Govi คงไม่มีครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนในวันนี้…

 

Govi ถูกรับเลี้ยงโดย Stacy และ Joe Eastwood ในปี 2012

6

 

ตอนนี้ Govi กลายเป็นเด็กที่มีร่างกายแข็งแรง โดยมีน้ำ 45 กิโลกรัม

7

 

เขาเป็นคนชอบกีฬามวยปล้ำ และชอบโชว์ให้คนอื่นเห็นทักษะของตัวเองด้วย

8

 

แต่เวลาไหนที่ไม่ได้เล่นมวยปล้ำ เขาก็มีกิจกรรมอื่นๆ มากมาย เช่น ว่ายน้ำ ตกปลา และออกกำลังกาย

9

 

ล่าสุดเขาได้กลับไปขอบคุณตำรวจที่เคยช่วยเหลือเขาจากห้องใต้หลังคาด้วย

10

 

ไม่มีใครทำร้ายเขาได้แล้ว เพราะเขามีครอบครัวที่ดีและเป็นเด็กที่แข็งแรงทั้งกายและใจด้วย

11

 

โชคดีที่หนูน้อยถูกช่วยเหลือออกมาได้ จนโตมาเป็นเด็กที่น่ารักและกตัญญูในวันนี้

emo12

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply