งงเลยดิ!! สาวถูกศาลเรียกให้ไปจ่ายค่าปรับ เพียงเพราะเอา “เฟรนช์ฟรายส์” แมคฯ ให้นกกิน

ถ้าในบ้านเรา การให้อาหารนกถือเป็นเรื่องปกติมาก แต่สำหรับบางประเทศ หากเผลอให้อาหารนกในที่สาธารณะละก็ คุณอาจจะทำผิดกฎหมายโดยไม่รู้ตัว แถมยังถูกปรับอีกด้วย

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 ทางเว็บไซต์ Metro มีรายงานว่า Lauren-Paige Smith สาววัย 19 ปี ที่ได้เดินมาทางฝึกงานในเมืองสวอนซี สหราชอาณาจักร กำลังนั่งทานเฟรนช์ฟรายส์จากแมคโดนัลด์

แต่จู่ๆ ก็ถูกเจ้าหน้าที่รายหนึ่งเข้ามาบอกว่า เธอได้ละเมิดกฎหมายมาตรา 87 ของพระราชบัญญัติคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในความผิดฐานให้อาหารนก และต้องถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 1,100 บาท

 

mcdonald1

 

ทางด้าน Lauren ก็ถึงขั้นงงสุดฤทธิ์ เพราะไม่คิดว่าการให้อาหารนก จะทำให้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้

“ฉันกำลังให้อาหารนกนางนวล และนกพิราบ ในตอนที่กินมื้อเที่ยง แต่ก็มีผู้ชายคนหนึ่งที่โผล่มาจากไหนไม่รู้ เข้ามาบอกว่าฉันทำให้บ้านเมืองสกปรก และต้องถูกปรับ” Lauren กล่าว

 

mcdonald2

 

และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือล่าสุด ศาลเมืองสวอนซี ก็เตรียมออกหมายเรียกให้ Lauren ไปขึ้นศาลในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ และอาจจะมีการเพิ่มค่าปรับจากตอนแรก 1,100 บาท เป็น 4,400 บาท

 

 

ทางด้าน Lance Brewis คุณปู่วัย 66 ปีของ Lauren ได้ออกมาเผยความรู้สึกต่อเหตุการณดังกล่าวว่า “นี่มันเป็นเรื่องบ้าบอสิ้นดี Lauren ไม่เคยมีปัญหาในชีวิต และพวกเขากำลังเรียกเธอไปที่ศาล เพียงเพราะให้อาหารนก…

ในสวนสาธารณะเต็มไปด้วยเข็มฉีดยาของพวกขี้ยา แต่พวกเขาเลือกที่จะปรับเด็กสาวคนหนึ่งที่ให้อาหารนก น่าเสียดายเงินภาษีที่ต้องจ่ายไปจริงๆ”

 

mcdonald4

 

“ฉันไม่อยากเชื่อเลย ที่ฉันกำลังจะถูกลงโทษ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด” Lauren กล่าว

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply