อุทาหรณ์นักท่องเที่ยวเซลฟี่ไม่ระวัง ชนรูปปั้นจากศตวรรษที่ 18 พัง ซ่อมแซมก็ไม่ได้ด้วย!!

กระแสการถ่ายรูปแบบหันกล้องจากมือถือเข้าหน้าตัวเอง หรือที่เรียกกันจนติดปากในยุคปัจจุบันว่า ‘เซลฟี่’ ไม่รู้ว่าจุดกำเนิดมันเริ่มมาจากไหน แต่อยู่ดีๆก็กลายเป็นคำศัพท์ใหม่ที่ถูกนิยามขึ้นมา และได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ออกมาช่วยรองรับมากมายอย่าง ‘ไม้เซลฟี่’

อันที่จริงการถ่ายรูปแบบนี้ก็ถือว่ามีข้อดีอยู่นะ เพราะเราจะได้ไม่ต้องไปรบกวนคนอื่นให้มาถ่ายให้ แถมยังได้เลือกมุมเองอีกด้วย แต่ทว่าบางทีถ้าเกิดว่ามัวแต่เซลฟี่จนไม่ดูตาม้าตาเรือ ก็อาจจะกลายมาเป็นเรื่องใหญ่โตแบบนักท่องเที่ยวคนนี้ได้

 

จากสื่อ Metro ได้รายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ ‘National Musuem of Ancient Art’ ประเทศโปรตุเกส เมื่อนักท่องเที่ยวชายชาวบราซิลคนหนึ่ง ได้เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ และเป็นธรรมดาที่ใครๆก็อยากจะถ่ายรูปคู่กับงานศิลปะอันล้ำค่า

เช่นเดียวกับพี่ชายคนนี้ เขาอยากจะถ่ายรูปเซลฟี่ตัวเองสวยๆคู่กับรูปปั้น ‘Saint Michael’ งานศิลปะแบบประติมากรรมที่สร้างมาตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 18 อันทรงคุณค่า

จากการรายงานของเจ้าหน้าที่บอกว่า พ่อหนุ่มคนนี้พยายามที่จะถ่ายเซลฟี่ แต่เดินถอยหลังไปเรื่อยๆ จนเผลอไปชนใส่รูปปั้นที่ตั้งอยู่กลางห้องเข้าอย่างจัง ผลปรากฏว่า…รูปปั้นตกลงมาอย่างแรง กระแทกกับพื้นเข้าอย่างจัง แตกออกเป็นเสี่ยงๆ

 

เรียกได้ว่าชิ้นส่วนสำคัญหลุดออกไปคนละที่คนละทาง

1

 

Jose Alberto Seabra Carvalho เจ้าหน้าที่จากพิพิธภัณฑ์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมทำงานที่นี่มาหลายปี แต่ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรที่จะแย่เท่านี้มาก่อน”

ทางด้าน Antonio Filipe Pimental ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์ก็ออกมาบอกว่า “เราเปิดให้ผู้คนเข้าชมฟรี ทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน มีเจ้าหน้าที่ดูแลแค่ 64 คน จากห้องแสดงผลงานทั้งหมด 84 ห้อง และผมก็แน่ใจว่าซักวันมันต้องเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น 

อีกทั้งทางเราได้ถามผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้แล้ว ผลปรากฏว่า รูปปั้นเสียหายเกินกว่าที่จะนำมาบูรณะใหม่ได้ น่าเสียดายจริงๆ”

และสำหรับเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่จะนำเข้าสู่ขั้นตอนการสอบสวนต่อไป โดยที่ไม่ขอเผยชื่อชายบราซิลคนนั้นออกสื่อ เพื่อเป็นการป้องกันสิทธิส่วนตัวของเขาเองด้วย

 

สภาพเดิมของรูปปั้น ‘Saint Michael’

 

เพื่อนๆจะถ่ายเซลฟี่ที่ไหนก็ดูหน้าหลังกันนิดนึงนะ เพราะอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ทุกที่ ด้วยความเป็นห่วง~

emo-144

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply