แมวจรใช้ยาเสน่ห์ขออาหาร มนุษย์จึงทั้งรักทั้งหลง และให้การช่วยเหลือเมื่อมันไม่สบาย

แมวจรจัดมากมายมักจะไม่ได้รับความสนในจากผู้คน เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่ามันสกปรก และอาจติดเชื้อมาได้ แต่ถ้าเราสนใจมันสักนิด มันอาจจะน่ารักกว่าที่คิดก็ได้

Alfred หรือ Creampuff เป็นแมวจรจัดที่ชอบมา The Block ซึ่งเป็นศูนย์อาหารในซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส จนใช้ที่นี่เป็นบ้านของมัน

ส่วนอาหารนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะมันชอบผู้คนทักทายผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนี้ เมื่อพวกเขาเห็นความน่ารักของมันก็จะเอาอาหารให้ ที่สำคัญมันทำให้ทุกคนยิ้มได้เสมอ

 

2

 

Alfred ทำตัวน่ารักกับทุกคนที่เข้ามาทักทายมัน ดังนั้น ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ มันจึงรู้สึกว่า ไม่ได้โดดเดี่ยว แถมยังมีเพื่อนมากมาย อาหารก็ไม่เคยขาด

ไม่ใช่การให้อาหาร เพราะเวลาที่ Alfred เกิดไม่สบายหรือเป็นอะไรขึ้นมา พวกเขาก็จะสังเกตเห็นและรู้ได้ทันที และช่วยเหลือมันเสมอ

 

3

 

อย่างเมื่อไม่นานนี้ มีคนเห็นว่ามันได้รับบาดเจ็บที่หาง พวกเขาเป็นห่วงว่ามันจะติดเชื้อจนป่วยได้ กลุ่มผู้ใช้ Reddit จึงเริ่มพูดคุยกันว่า ควรพามันไปหมอเพื่อรับการรักษา

หนึ่งในนั้นคือ iamkmi เป็นคนที่อาสาพา Alfred ไปหาหมอ เขาจึงได้ขอรับบริจาคเงินทางออนไลน์ เพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็มีคนบริจาคมาเกือบ 9,000 บาท

 

วันที่พวกเขาไปหา Alfred มันกำลังนอนอยู่ใต้ต้น จึงได้เรียกมันออกมา

4

 

แต่จะพามันออกไปคงไม่ง่าย พวกเขาจึงต้องใช้อาหารล่อมัน

5

 

และเลื่อนอาหารเข้าใกล้กระเป๋ามากขึ้นๆ

6

 

เห็นอาหารที่ไหน มันก็ตามไปที่นั่น

7

 

เห็นมั้ยว่า มันมีแผนที่หาง..

8

 

ในที่สุดมันก็เข้าไปอยู่ในกระเป๋าตามแผน

9

 

ระหว่างทาง Alfred ดูกังวลเล็กน้อย มันจึงพยายามข่วนตาข่ายเพื่อออกมาข้างนอก

10

 

และเมื่อมาถึงโรงพยาบาล มันยิ่งดิ้นมากกว่าเดิมเพราะดูเหมือนมันไม่ชอบที่นี่เลย

11

 

แต่ในที่สุด มันเข้ารับการรักษาจนเสร็จ พร้อมฉีดยากันพิษสุนัขบ้าให้ด้วย แต่มันยังกลับบ้านไม่ได้ เพราะเช้าวันต่อมา คุณหมอได้ทำการผ่าตัดทำหมันให้

แน่นอนว่า การรักษานี้ช่างยาวนานเหลือเกินสำหรับ Alfred แต่มันก็อดทนจนทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ทางโรงพยาบาลจึงมอบประกาศนียบัตรให้เพื่อเป็นรางวัลสำหรับความกล้าหาญของมัน

 

12

 

ไม่นานหลังจากนั้น มันก็ได้กลับไปอยู่ The Block อย่างมีความสุขพร้อมสุขภาพที่ดีกว่าเดิมด้วย

13

 

แม้จะเป็นแมวจรจัด แต่มนุษย์ก็ไม่ทิ้งให้มันโดดเดี่ยว เราเองก็ควรทำแบบนี้เช่นกัน ว่ามั้ย?

emo12

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply