เรื่องราวดีๆ หนุ่มน้อยทุ่มเทเวลาและความตั้งใจ เย็บตุ๊กตา แจกให้ผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ

เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้เห็นเรื่องราวของใครซักคน ยอมสละเวลาส่วนตัว เพื่อนำไปช่วยเหลือส่วนรวม ก็มักจะทำให้เราเกิดอาการชื่นอกชื่นใจ รู้สึกว่าโลกนี้ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆ ที่ถึงแม้จะมีแต่ข่าวคราวความวุ่นวายรายวันก็ตาม

และนี่ก็เป็นอีกเรื่องราวดีๆของหนุ่มน้อยชาวเมืองโฮบาร์ต ประเทศออสเตรเลีย Campbell Remess หนุ่มใจดีวัย 12 ปี ที่ตั้งใจเย็บตุ๊กตาหมีทุกตัวอย่างบรรจงด้วยมือของเค้าเอง เพื่อที่จะนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ

 

4

 

หนุ่มน้อยกลายเป็นที่พูดถึง และได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากที่ได้มีวิดีโอเบื้องหลังการเย็บตุ๊กตาของเขา แพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ จนสำนักข่าว ABC News ต้องเข้ามาสัมภาษณ์ และถ่ายทอดเรื่องราวของเขา

เชื่อไหมล่ะว่า Remess เขาทำแบบนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว แม้แต่เจ้าตัวก็ไม่อาจจำได้ว่ามีจำนวนตุ๊กตาหมีกี่ตัวที่เขาเคยเย็บ และส่งไปถึงมือผู้ป่วย

แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะยังไงซะเขาก็จะยังคงตั้งใจส่งต่อความรู้สึกดีๆให้กับสังคมต่อไป

 

1

 

“มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากเลยครับ ถ้าสิ่งที่ผมทำมันกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่ไม่ว่ายังไง ผมก็ยังต้องทำสิ่งนี้ต่อไป เพื่อมอบความรู้สึกดีๆให้คนป่วยครับ” เขากล่าว

และหลังจากที่เรื่องราวของเขากลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทำให้ความต้องการมีเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน และปัจจุบันมีสำนักข่าวทางโทรทัศน์มากมาย ที่กำลังรอคิวสัมภาษณ์

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เค้าก็ยังตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือ และผลิตตุ๊กตาหมีต่อไป

 

2

 

ทางด้านของคุณแม่ Sonya Whittaker ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า นับตั้งแต่ที่เรื่องราวของเขาถูกแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีโทรศัพท์โทรมาที่บ้านอย่างไม่ขาดสาย บ้างก็ต้องการที่จะสนับสนุน บ้างก็ต้องการขอตุ๊กตาหมีเพื่อนำไปให้ญาติที่กำลังป่วย

“Remess เขาก็ยังตั้งใจเรียนอยู่เสมอ และยังคงทำทุกอย่างเหมือนปกติเช่นทุกวัน เขายังต้องออกไปเล่นกับเพื่อนๆบ้าง พาน้องหมาไปเดินเล่นบ้างค่ะ”

แต่ทว่าการได้เห็นผู้คนที่เข้ามาช่วยเหลือทั้งในเรื่องของวัสดุในการทำตุ๊กตา หรือบางคนก็อยากจะช่วยเย็บตุ๊กตาด้วย ก็ยิ่งทำให้ครอบครัวรู้สึกดีขึ้นมาก เพราะการได้เห็นผู้คนเข้ามาร่วมมือกันทำความดีซักอย่าง นับว่าเป็นอะไรที่วิเศษมากๆ

 

3

 

แบบนี้สิถึงต้องเรียกว่าเน็ตไอดอลที่แท้จริง เพราะเค้าทำความดีจนกลายมาเป็นเรื่องโด่งดังบนอินเตอร์เน็ต ควรค่าแก่การยกย่องมากๆ

emo12

ที่มา: ABC

Comments

Leave a Reply