ลูกโพสต์โวย แม่ปิดห้องนั่งเล่น 1 เดือน เตรียมเลี้ยงวันขอบคุณพระเจ้า ชาวเน็ตร่วมฮา!!

ว่าด้วยเรื่องความเป็นใหญ่ในบ้านแล้ว เชื่อว่าหลายๆ ครอบครัวก็คงจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘คุณแม่ใหญ่ที่สุด’ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรเธอก็จะเป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบอยู่ตลอด แม่แต่พ่อก็ยังต้องยอมศิโรราบ เช่นเดียวกันกับครอบครัวนี้…

Nick Denbow และครอบครัวของเขานั้นได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงขอบคุณพระเจ้า ที่จะจัดขึ้นที่บ้านของพวกเขาในรัฐ Ohio ในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงในช่วงสิ้นปีนี้

 

1

 

เพื่อการเตรียมการสำหรับงานเลี้ยงที่จะมาถึงในอีกประมาณ 1 เดือนต่อจากนี้ คุณแม่ของ Nick ซึ่งก็คือคุณ Michele Keylor ได้ตัดสินใจที่จำทำการปิดให้บริการห้องรับแขกของที่บ้านเป็นเวลากว่า 1 เดือน

 

2

 

หนุ่ม Nick ได้ทำการโพสต์รูปภาพป้ายเตือนของคุณแม่ลงบนทวิตเตอร์ และมันก็โด่งดังไปทั่วโซเชียลภายในเวลาไม่นาน โดยมีคนกดไลค์มากถึง 31,400 ครั้ง และรีทวิตไปกว่า 13,000 ครั้งเลยทีเดียว

Nick ได้ให้สัมภาษณ์กับ Buzzfeed News ว่าที่แม่ของเขาต้องทำป้ายขึ้นมาและปิดการใช้งานห้องนั่งเล่นก็เพราะว่า “เธอเหนื่อยหน่ายกับการเก็บกวาดจากการที่ผมและพี่ชายน้องชาย ได้ทำรกในห้องนั่งเล่นแล้ว” เขากล่าว

 

10

 

“ห้องนี้จะถูกทำความสะอาดเพื่อใช้งานในวันหยุดยาว และตอนนี้มันจะถูกปิดการใช้งานอย่างเป็นทางการ!! จนกว่าจะถึงวันขอบคุณพระเจ้า…

สำหรับข้อยกเว้นเป็นกรณีพิเศษสำหรับคนที่ต้องการจะเข้ามานั่งบนเฟอร์นิเจอร์ที่แสนสะอาดของฉัน หรือเหยียบบนพรมที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว จะต้องเข้าข่ายในกฎดังต่อไปนี้

1 จะต้องอาบน้ำ และต้องทำความสะอาดตั้งแต่หัวจรดเท้า ห้ามไม่ให้มีสิ่งสกปรกติดอยู่บนฝ่าเท้าแม่แต่นิดเดียว!!

2 จะต้องสวมเสื้อผ้าที่เพิ่งซักมาใหม่ๆ

*และถ้าเข้าข่ายกฎทั้งสองข้อที่กล่าวมา จะต้องไม่นำน้ำหรืออาหารเข้ามาทานในห้องนี้ด้วย!!

ขอบคุณ!!

ทุกคนจะเรียกฉันว่าอะไรก็ได้ตามตัวเลือกต่อไปนี้

-คุณแม่

-คนจ่ายบิลทุกอย่างที่อยู่ในบ้านหลังนี้

-โชเฟอร์

-เจ้าหญิงแห่งปราสาท

-คนที่สามารถทำลายชีวิตคุณได้

-คนที่ชอบเจ้ากี้เจ้าการที่คอยออกคำสั่งทุกคน”

 

“เธอบอกให้เราอยู่ห่างๆ จากห้องนี้ไว้ เพราะเธอได้ทำความสะอาดมันมาตลอด และมันก็ไม่เคยจบสิ้นซักที เลยปิดมันไปเป็นเวลา 1 เดือนซะเลย” Nick เล่า

 

“คุณแม่และผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่น่าขำดี แต่ผมไม่คิดว่าน้องชายจะไม่ค่อยพอใจซักเท่าไหร่ เพราะเขาไม่สามารถเข้าไปดูทีวีได้ ฮ่าๆ” เขากล่าว

11

 

Nick ยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่าตั้งแต่ตอนนั้นก็ยังไม่มีใครเดินเข้าไปในห้องนั่งเล่นเลย แม้ว่าจะอาบน้ำจนสะอาดทั้งตัว หรือสวมเสื้อผ้าที่เพิ่งซักมาใหม่ๆ ตรงกับข้อยกเว้นที่คุณแม่ตั้งไว้แล้วก็ตาม

12

 

เช่นเดียวกันกับเจ้าหมาสองตัวของครอบครัว ก็ไม่กล้าที่จะเสี่ยงตายเข้าไปนอนเล่นในห้องนั่งเล่น ที่เคยเป็นที่นอนสุดโปรดของพวกมันด้วยเช่นกัน

13

 

“ไม่ได้มีที่กั้น หรืออะไรก็ตามที่จะห้ามไม่ให้พวกมันเข้าไป แต่เหมือนกับมันจะรู้ดีว่าควรจะอยู่ให้ห่างจากห้องนี้ อาจจะมีพลังงานออะไรบางอย่างก็ได้นะ” Nick เล่า

 

หลายๆ คนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงขำกันการกระทำที่แสนน่ารักของคุณแม่กันใหญ่

 

“แม่ของคุณเป็นฮีโร่ของฉันเลยล่ะ”

14

 

“คุณแม่ที่ดีที่สุดตลอดกาล”

15

 

บางคนพอเห็นภาพนี้แล้วก็ทำให้คิดถึงคุณแม่ของตัวเอง

 

“นี่อาจจะเป็นแม่ของฉัน”

16

 

บ้างก็เห็นแล้วทำให้คิดถึงตัวเองขึ้นมา!? ฮร่า

17

 

หลายๆ คนก็เก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจ เผื่อไว้ว่าวันข้างหน้าถ้าได้เป็นพ่อแม่คนบ้างจะทำแบบคุณแม่ของ Nick ฮร่า

19

 

20

 

แน่นอนว่าหนุ่ม Nick เองก็ไม่ได้คิดว่าเรื่องราวที่เขาโพสต์ลงไปบนทวิตเตอร์จะกลายเป็นที่โด่งดังขนาดนี้ แต่มันก็เป็นอะไรที่ดีเหมือนกันนะ

และเขาเองก็ไม่คิดว่าคุณแม่ของเขาคงไม่ปิดการใช้งานห้องนั่งเล่นนานถึง 1 เดือนหรอก “ส่วนใหญ่แล้วคุณแม่ดูจะทำขึ้นมาแบบฮาๆ ซะมากกว่า แต่จริงๆ แล้วเธอตั้งใจจะสอนให้เรารู้จักรักความสะอาดซะบ้าง พอพวกเราเริ่มที่จะเรียนรู้แล้วเดี๋ยวเธอก็เอาออกเองแหละ” Nick เล่า

 

เคยได้ยินที่เค้าพูดอยู่บ่อยๆ ว่า ‘แม่คือแม่’ มาวันนี้เข้าใจแล้วว่าเป็นอย่างไร ฮร่า

emo-141

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply