หญิงสาว “โชว์เซลลูไลท์” ไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไร ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้!!

เวลาที่เราออกไปข้างนอกหรือถ่ายรูปลงโซเชียล เรามักจะซ่อนส่วนไม่สมบูรณ์แบบของร่างกายตัวเองไว้ ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย ตีนกา หรือเซลลูไลท์ เพราะมันอาจทำให้เราไม่มั่นใจ

แต่หญิงสาวคนนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น เธอภูมิใจในทุกส่วนของร่างกาย ดังนั้น เธอจึงโชว์เซลลูไลท์ของตัวเอง เพื่อบอกใครๆ ว่าการมีเซลลูไลท์ไม่ใช่เรื่องผิด และไม่ใช่เรื่องน่าอายที่ต้องปกปิด

Kenzie Brenna วัย 26 ปี ชาวแคนาดา สาวผู้อยู่เบื้องหลังแฮชแท็ก #CelluliteSaturday ซึ่งเป็นแคมเปญกระตุ้นให้สาวๆ ภูมิใจในเซลลูไลท์ของตัวเอง และอย่าอายที่จะเปิดเผยให้โลกเห็น

 

1

 

Brenna ไม่ใช่หญิงสาวที่มีหุ่นดีอะไร แต่เธอเหมือนสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องไขมันส่วนเกิน ก่อนหน้าที่เคยเป็น Body dysmorphic disorder (BDD) หรือ โรคคิดว่าตนเองมีรูปร่างหรืออวัยวะผิดปกติ

แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เธอก็ออกจากความคิดเหล่านั้น และหันมารักร่างกายตัวเองมากขึ้น จนเป็นแรงบันดาลให้ผู้หญิงอีกมากมาย

 

2

 

เธอเริ่มโพสต์ภาพตัวเองที่เผยให้เห็นส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะเซลลูไลท์ของเธอ ที่ทำแบบนี้ไม่ต้องการประชดหรืออะไร แต่เพราะเธออยากรักษาโรค BDD ที่เป็นอยู่นั่นเอง

 

3

 

เธอยังได้โพสต์ภาพที่นิตยสารต่างมักจะทำด้วย โดยโพสต์ภาพเปรียบเทียบ ระหว่างภาพธรรมชาติ ซึ่งเป็นตัวของตัวเอง กับภาพที่ผ่านโฟโต้ช้อปราวกับว่าไม่มีเซลลูไลท์

 

4

 

ไม่มีใครเกิดสมบูรณ์แบบ ดังนั้นหลายคนจึงมักจะทำโน่นนี่นั่นกับร่างกายของตัวเอง เพื่อให้ดูดี Brenna ก็เช่นกัน เธอกินอาหารไขมันต่ำ และไปยิมห้าวันต่อสัปดาห์ แต่เซลลูไลท์ก็ยังมีอยู่

 

5

 

ซึ่งก็น่าแปลก เพราะผู้หญิงเดี๋ยวนี้กลัวอ้วนมากกว่ากลัวมะเร็งซะอีก…

เธอบอกว่า “การเป็นโรค BDD จะนำไปสู่การกินอาหารที่ผิดด้วย ซึ่งโรคนี้มักจะเกิดกับผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่” สุดท้าย ถ้าเราไม่สามารถกำจัดมันได้ เราก็ต้องยอมรับมัน

 

6

 

ดังนั้นนี่คือของขวัญที่เธออยากมอบให้กับผู้หญิงทุกคน เพราะเธอรู้ว่าพวกเขาส่วนใหญ่ไม่ต้องการเซลลูไลท์ ทั้งๆ ที่ควรจะภูมิใจมากกกว่า

เธอยอมรับว่า การมีเซลลูไลท์นั้นอาจดูไม่สวย ดังนั้นเธอจึงพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อเอามันออก แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องยอมรับว่ามันคือข้อบกพร่องของร่างกาย ถ้าเอาออกไม่ได้ก็ต้องอยู่กับมันให้ได้

เธอพยายามออกกำลังกายใต้แสงแดด เพื่อช่วยเผาผลาญไขมันส่วนที่มีเซลลูไลท์…

 

7

 

บางครั้งเธอก็จะหาวิธีต่างๆ มาเพื่อกำจัดเซลลูไลท์ เช่นการใช้แปรงขัดให้ทั่วก่อนอาบน้ำ เธอใช้ลูกกลิ้งโฟมถูๆ แล้วล้างออก เธอแรปร่างกายตัวเองด้วยกากกาแฟและน้ำมันมะพร้าว ใช้ครีมทา แต่ไม่ว่าจะทำยังไง เซลลูไลท์ก็ยังคงอยู่

 

8

 

บางคนแนะนำให้เธอลดน้ำหนัก ล่าสุดเธอก็ลดไปกว่า 22 กิโลกรัม แต่เซลลูไลท์หายไปแค่นิดเดียวเท่านั้น หรือบางทีมันอาจจะไม่มีทางเอามันออกให้หมดก็ได้

 

 

9

 

ตั้งแต่ที่ทำแฮชแท็ก #CelluliteSaturday ผู้คนค่อยๆ ให้ความสนมากขึ้นๆ แม้จะเพิ่มขึ้นข้าก็ตาม แต่ Brenna ก็หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลให้ผู้หญิงยอมรับร่างกายตัวเองที่เป็นเหมือนกับเธอ

 

10

 

เธอไม่ได้หมายว่า “ให้เรารักที่จะอ้วน” แต่เธอบอกคนที่อยากเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองว่า ควรจะรักร่างกายตัวเองด้วย เพราะท้ายที่สุด ถ้าคุณไม่สามารถกำจัดส่วนเกินได้ คุณก็ต้องอยู่กับมัน ดังนั้นอยู่กับมันด้วยความภาคภูมิใจดีกว่า

 

11

 

ต่อให้มันเป็นส่วนที่เราไม่ชอบ แต่มันก็คือส่วนหนึ่งของร่างกายเรา

emo12

ที่มา lifebuzz.com

Comments

Leave a Reply