ทหารหญิงพบกับเจ้าเหมียวในสนามรบ โดนพลังแมวสะกดจิต ก็พากลับมาเลี้ยงที่บ้านด้วย!!

บางครั้งสถานที่ที่อันตรายมากที่สุดอย่างใน ‘สนามรบ’ ก็ยังมีเรื่องราวน่ารักๆ เกิดขึ้นได้เสมอ…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของเจ้าเหมียว Felix ถูกพบโดยบังเอิญโดยทหารหญิง Christine Weber Bouldin ในระหว่างที่ไปประจำการอยู่ในอัฟกานิสถาน เมื่อปี 2008

1

 

“ฉันรู้สึกเสียใจกับมันมาก มันไม่สามารถยืนได้ด้วยตัวเอง จะเดินไปไหนมาไหนก็ต้องใช้วิธีการพลิกตัว” คุณ Christine เล่า

2

 

เนื่องจากว่าเจ้าเหมียวนั้นมีอาการผิดปกติทางสมองมาตั้งแต่เกิด จึงทำให้มันไม่สามารถพัฒนาความสามารถในการเดินได้เหมือนกับแมวทั่วๆ ไป

3

 

คุณ Christina ก็ได้ตกหลุมรักมันในทันที และคิดว่าจะต้องช่วยเหลือมันให้ได้ เธอจึงตัดสินใจที่จะพามันกลับมาที่บ้านด้วย

4

 

เธอได้พาเจ้าเหมียวตัวน้อยเดินทางเข้าไปยังเมือง Kabul เพื่อพามันไปรักษาตัวที่ สถานสงเคราะห์สัตว์ในเมืองนั้น “มันต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเพื่อเดินทางจากฐานที่ตั้งของทหารสหรัฐ ไปยังเมือง Kabul แน่นอนว่าเราจะต้องเผชิญกับความเสี่ยงกับการถูกลอบโจมตี และกับระเบิดอยู่ตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ยังอยากช่วยมัน ฉันอยากจะพามันกลับไปอยู่ด้วย และถ้าหากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ฉันไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ฉันคิดว่าฉันจะต้องร้องไห้อย่างแน่นอน” คุณ Christina เล่า

ในระหว่างนั้นเธอจะต้องเลื่อนการเดินทางกลับบ้านที่เมือง Lakewood รัฐ Colorado เป็นเวลานานกว่า 1 เดือน เพื่อรอให้เจ้าเหมียวนั้นร่างกายแข็งแรงพอที่จะพาขึ้นเครื่องบินได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายค่าขนส่งไปมากกว่า 70,000 บาท

 

5

 

และตอนนี้เจ้าเหมียว Felix ก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขร่วมกันกับคุณ Christina และสามี ในบ้านที่แสนอบอุ่น ร่วมกันกับเจ้าเหมียวอีกตัวที่มีชื่อว่า Guts

6

 

คุณ Christina นั้นชื่นชอบเจ้าเหมียว Felix เป็นอย่างมาก เธอเล่าว่า “เจ้า Felix นั้นช่วยให้ฉันผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมานักต่อนักแล้ว มันมักจะให้กำลังใจฉันในเวลาที่อ่อนแออยู่เสมอ” เธอเชื่อว่ามันเป็นเทวดาตัวน้อยที่ถูกส่งมาโดยพระเจ้า

7

 

จากแมวเหมียวที่อาศัยอยู่ในสนามรบ ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก แต่ตอนนี้มีบ้านที่อบอุ่นพร้อมกับทาสแสนรักคอยดูแลแล้วนะเจ้าเหมียว ดีใจด้วยนะ ^^

emo-140

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply