น่ารัก!! หนูน้อยวัย 18 เดือน มีกระจุกผมสีขาว ถอดแบบมาจากคุณแม่เป๊ะ ไม่มีผิดเพี้ยน

พันธุกรรม เป็นลักษณะที่ลูกได้รับการถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ เช่น มีหน้าตาเหมือนกัน สูงเหมือนกัน หรือผอมเหมือนกัน ฯลฯ ซึ่งถือเป็นลักษณะทางพันธุกรรมจากรุ่นสู่รุ่นที่เราเห็นกันทั่วๆ ไป

แต่สำหรับ MilliAnna หนูน้อยวัย 18 เดือน และ Brianna Worthy คุณแม่วัย 23 ปี จากเซาท์แคโรไลนา คู่นี้ เป็นแม่ลูกที่มีลักษณะทางพันธุกรรมที่แปลก และพบได้ยากมากๆ นั่นคือ ทั้งคู่เกิดมาพร้อมกับกระจุกผมสีขาวที่งอกขึ้นมาในตำแหน่งเดียวกันเป๊ะ!!

 

baby1

 

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 ทางเว็บไซต่างประเทศได้เผยภาพ พร้อมกับเรื่องราวที่น่าสนใจของ MilliAnna หนูน้อยผู้เกิดมามีกระจุกผมสีขาวเช่นเดียวกับแม่ของเธอ ทั้งยังเป็นรุ่นที่ 4 ของครอบครัว ที่มีผมในลักษณะที่ผิดปกติแบบนี้เช่นกัน

 

baby2

 

ลักษณะที่โดดเด่นนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำตระกูลของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะมันได้รับการส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่รุ่นคุณยาย Jennifer และคุณยายทวด Jaonne ซึ่งต่างก็มีสีผมสองที่แยกกันอย่างเห็นได้ชัด

baby3

 

สำหรับภาวะที่เกิดสีผมดังกล่าว เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า Poliosis หรือ ภาวะผมหงอกเป็นปอยเฉพาะที่ ซึ่งอาจพบได้ในกรณีขาดเซลล์สร้างเม็ดสีเฉพาะที่ตั้งแต่เกิดนั่นเอง

และที่สำคัญผมสองสีที่บ่งบอกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำตระกูลของหนูน้อย ยังมีลักษณะคล้ายกับผมของ Cruella de Vil ดาวร้ายจากดิสนีย์อีกด้วย

 

baby4

baby5

 

ทางด้าน Brianna ได้เผยว่า ในตอนเด็กเธอมักจะถูกล้ออยู่บ่อยๆ จนคิดว่ามันน่ารำคาญมาก แต่พอโตขึ้นเธอก็รู้สึกรักผมของตัวเอง และเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งเธอก็ได้ตั้งใจจะบอกให้ลูกสาวได้รู้ว่า MilliAnna มีความงดงาม และพิเศษกว่าใครๆ

 

baby6

baby7

baby8

 

ถึงจะดูแปลก แต่ก็เป็นอะไรที่ไม่ซ้ำใครดี แถมหนูน้อยยังน่ารักมากๆ ^^

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply