น้ำแข็งในไซบีเรีย ถูกคลื่นซัดจนกลายเป็นก้อนกลม ราวกับศิลปะที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น…

ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เราไม่รู้เกี่ยวกับ ‘ธรรมชาติ’ และแน่นอนว่าคงไม่มีใครรู้มาก่อนว่าธรรมชาติของเรานั้นก็สามารถปั้นหิมะให้กลายเป็นก้อนกลมๆ ได้ด้วยนะเออ!!?

เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจู่ๆ ก็มีชาวบ้านพบก้อนหิมะแปลกๆ ที่มีรูปร่างเหมือนหัวของตัวตุ๊กตาหิมะวางอยู่เรียงรายชายหาดที่อยู่ในอ่าว Gulf of Ob ที่ตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้าน Nyda อยู่ทางตอนเหนือของประเทศไซบีเรีย

 

1

 

คุณ Ekaterina Chernyk ชาวบ้านที่พบเหตุการณ์นี้เล่าว่า “จู่ๆ ฉันก็พบเจ้าก้อนกลมๆ นี้อยู่เต็มไปหมด และที่สำคัญมันมีอยู่แค่ที่นี่ที่เดียวด้วย เหมือนกับว่ามีใครบางคนมาปั้นทิ้งเอาไว้เลย”

นอกจากนี้คุณ Valery Akulov ชาวบ้านอีกคน ยังกล่าวถึงเหตุการณ์แปลกประหลาดนี้อีกว่า “แม้แต่ผู้สูงอายุในหมู่บ้านยังบอกว่าพวกเขาเพิ่งเคยเห็นปรากฏการณ์นี้เป็นครั้งแรก”

 

2

 

Giant snowballs in Nyda - 6 - The Siberian Times.jpg

 

และนักวิทยาศาสตร์ก็ออกมายืนยันและนอนยันว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และมันก็เกิดขึ้นได้ ‘ยากมากๆ’ อีกด้วย!!

Sergey Lisenkov จากศูนย์วิจัย Arctic and Antarctic Research Institute (AARI) ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“นี่เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ โดยทั่วไปแล้วมันก็คือน้ำที่ใกล้จะแข็งตัว แต่หลังจากที่ผ่านกระบวนการของลม กระแสน้ำขึ้นน้ำลง และอุณหภูมิที่เย็นตัวลง จึงทำให้เจ้าน้ำที่ใกล้จะแข็งตัวนั้นถูกปั้นและแช่แข็งกลายมาเป็นก้อนกลมๆ อย่างที่เห็น”

 

 

3

 

เชื่อแล้วว่าธรรมชาติทำได้ทุกอย่างจริงๆ แม้แต่การปั้นตุ๊กตาหิมะ ฮร่า

emo-140

ที่มา : metro, siberiantimes

Comments

Leave a Reply