คู่รักรับเลี้ยง ‘ลูกแมวจรจัด’ แต่กลัวหมาที่บ้านจะรังแก แต่เจ้าหมาดันรักยิ่งกว่าลูกซะอีก..!!

เรามักได้ยินมาตลอดว่า หมากับแมวเป็นสัตว์ที่ไม่ค่อยจะถูกกันสักเท่าไหร่ เวลาที่เจอหน้ากันทีไร ก็กัดกันทุกที แต่นั่นอาจไม่ใช่กับหมาแมวทุกตัวหรอก เพราะเรายังคงเชื่อว่าพวกมันน่าจะเข้ากันได้ และอาจจะรักกันมากซะด้วย

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เปิดเผยภาพ พร้อมเรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจของ Opal สุนัขวัย 6 ปี ที่ครอบครัวของ Macy Thorne รับมาเลี้ยงจากศูนย์พักพิงสัตว์

“Opal สุนัขที่น่ารัก และขี้เล่น เมื่อคุณหยุดลูบหัวมัน มันก็จะเอาขามาตะปบ แล้วเอาหัวของมันมาวางในมือของคุณ” Macy กล่าว

 

dog-loves-kitten1

 

ก่อนหน้าที่จะรับเจ้า Opal มาเลี้ยง Macy และสามีของเธอกังวลว่ามันจะสามารถเข้ากับลูกแมว ที่พวกเขากำลังจะรับมาเลี้ยงได้หรือเปล่า

Macy เผยว่า “เราไม่แน่ใจว่า Opal จะมีการตอบสนองอย่างไรเมื่อเห็นลูกแมว และไม่รู้เลยว่ามันเคยใช้ชีวิตแบบไหนในศูนย์พักพิง บางทีมันอาจจะไม่ชอบแมวก็ได้”

 

dog-loves-kitten6

 

แต่สุดท้ายเมื่อ Macy ได้ไปรับลูกแมวมาเลี้ยง เธอก็พบว่าเจ้าหมาดูเหมือนจะชอบแมวเหมียวเป็นพิเศษ แถมยังเข้ากันได้ดี๊ดีย์อีกด้วย

 

นี่คือเจ้าเหมียวน้อยวัย 6 สัปดาห์ ที่มีชื่อว่า Roxxy มันตัวเล็ก และน่ารักมากๆ

dog-loves-kitten5

 

เมื่อ Roxxy มาถึง ดูเหมือนเจ้าหมาจะตื่นเต้นมาก แต่มันก็ยังไม่เห็นลูกแมว จนกระทั่งเจ้าเหมียวส่งเสียงร้อยเมี๊ยวววววว ออกมา นั่นทำให้เจ้าหมาถูกความน่ารักครอบงำทันที

Opal ตกหลุมรักเจ้าเหมียวตั้งแต่นาทีแรกที่เห็น จากที่เป็นหมาขี้เล่น มันก็เข้าสู่โหมดความเป็นแม่ทันที อีกทั้งมันยังช่วยทำความสะอาดเจ้าเหมียว และตามมันไปทุกๆ ที่ที่ไปอีกด้วย

 

dog-loves-kitten4

 

ส่วนเจ้าเหมียวที่ไม่เคยพบกับสุนัขมาก่อน ก็ทำให้มันรู้สักไม่แน่ใจในความเป็นแม่ แต่เมื่อ Opal มอบความรักให้กับมันอย่างต่อเนื่อง มันก็เริ่มไว้ใจมากขึ้น

dog-loves-kitten3

 

มันดูแลแมวน้อยเป็นอย่างดี โดยไม่ให้ละสายตา และปฏิบัติต่อเจ้าเหมียวเหมือนเป็นลูกของตัวเองเลย

dog-loves-kitten2

 

แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป เพราะเจ้าเหมียวอาจย้ายออกไปอยู่กับครอบครัวใหม่หากมันโตขึ้น แต่ Opal ก็จะทำให้หน้าที่เป็นพี่สาวที่ดีที่สุดให้กับลูกแมวจนกว่าจะถึงวันนั้นล่ะนะ…

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply