แฟนๆ เศร้า “Francis” สุนัขที่อยู่คู่รายการ Cooking With Dog เกือบ 10 ปี เสียชีวิตลงแล้ว

นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวเว็บไซต์ Youtube ขึ้นมาเมื่อปี 2005 ทำให้เหล่าผู้ใช้ทั่วโลกอัพโหลดคลิปวิดีโอเข้าไปอย่างมากมาย จนเกิดการพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็นอินเตอร์เน็ตทีวีที่มีรายการรูปแบบแปลกๆ ใหม่ๆ ขึ้นมาอีกเพียบ

หนึ่งในรายการทางอินเตอร์เน็ตที่มีชื่อเสียงและอยู่คู่กับเว็บไซต์ Youtube มาตั้งแต่แรกๆ เลยคือรายการ Cooking With Dog เป็นรายการสอนทำอาหารรูปแบบเรียบง่าย

 

1

 

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รายการนี้จะดำเนินรายการโดยหญิงสาววัยกลางคนชาวญี่ปุ่น (ที่ไม่เคยเปิดเผยชื่อ) และจะมีสุนัขที่ชื่อ Francis คอยนั่งอยู่ข้างๆ เธอตลอดเวลา คอยทำตัวเป็นเหมือนผู้อธิบายขั้นตอนต่างๆ ในการทำอาหาร พร้อมกับมีเสียงพากย์ของคนคอยพูดแทนเจ้าสุนัขตัวนี้เป็นภาษาอังกฤษ

5

 

รายการ Cooking With Dog อยู่คู่กับเว็บยูทูปมาเป็นเวลา 10 ปี มีคลิปทำอาหารออกมามากถึง 601 คลิปและมีฐานคนดูกว่า 1.2 ล้านคน

แต่เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก เพราะเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา ทางรายการได้ทวีตข้อความบอกว่าเจ้า Francis ได้จากพวกเขาไปแล้ว

3

 

ทางรายการได้ทวีตผ่านทวิตเตอร์ว่า “Francis ได้จากไปแล้วเมื่อช่วงบ่าย เขาอายุได้ 14 ปี 9 เดือน (ราว 84 ปีของคน) และใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ มีความสุข เขาเป็นเพื่อนที่ดีและเราจะคิดถึงเขา”

7

 

หลังจากการจากไปของเจ้า Francis ทางรายการเองก็ไม่ได้ออกมาให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าจะทำต่อไปหรือไม่ เพราะมันคงจะเป็นเรื่องยากทีเดียวที่เธอจะกลับมาทำอาการโดยที่ไม่มีเพื่อนคู่กายอีกต่อไป

6

 

นี่คือคลิปรายการทำอาหาร Cooking With Dog ตอนล่าสุดที่เพิ่งอัพโหลดให้ดูกันเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2016 เราลองไปชมภาพความประทับใจสุดท้ายของเจ้า Francis กัน

 

ใครที่อยากตามดูชมอื่นๆ ของทางรายการ สามารถเข้าไปกดติดตามได้ที่ช่อง Cooking with Dog ได้เลยนะ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเชฟหญิงจะสามารถผ่านช่วงเวลาอันหนักอึ้งนี้ไปได้และกลับมาทำรายการอาหารที่เธอรักอีกครั้งหนึ่ง

emo-89

ที่มา gizmodo

Comments

Leave a Reply