นักวิทย์แยก 4 ประเภทของ ‘คนเมา’ ลองดูกันสิว่า คุณน่ะ ถูกจัดอยู่ในประเภทไหน!?

คงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะชินตากัน สำหรับเพื่อนๆ ที่ไปดื่มสังสรรค์แฮงเอ้าท์ด้วยกัน แล้วค่อยๆ เปลี่ยนนิสัยไปเรื่อยๆ จนเริ่มบ่อยเข้าๆ เราก็สามารถหาวิธีรับมือพวกเขาได้เอง…

แท้จริงแล้วนั้น เหล่านักวิทยาศาสตร์ได้มีการแบ่งแยกแยะและจำแนกประเภทของเหล่าคนเมาเอาไว้ด้วยนะเออ!!

จากการวิจัยของมหาวิทยาลัย Missouri เพื่อแยกแยะประเภทของคนเมาและจัดกลุ่มให้อยู่ในวงที่แคบและเข้าใจได้ง่ายที่สุด โดยการเก็บข้อมูลของเหล่านักศึกษาชอบดื่มราวๆ 347 รายด้วยกัน จนจำแนกออกมาได้เป็นประเภทใหญ่ๆ อยู่ 4 ประเภทล่ะ…

 

1 . ประเภท Ernest Hemingways

2

นี่คือกลุ่มของนักดื่มที่ใหญ่ที่สุด มีจำนวนราวๆ 40 เปอร์เซ็นต์ ถูกตั้งชื่อตามนักเขียนชื่อดังในอดีต Ernest Hemingways ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยกล่าวว่า ‘ผมดื่มมาตั้งแต่อายุ 15 และหลังจากนั้น ก็มีเพียงไม่กี่สิ่งเท่านั้นนอกจากการดื่มเหล้าที่สามารถทำให้ผมมีความสุขได้’

อาการหลักของกลุ่มผู้ดื่มประเภทนี้นั้นจะไม่แสดงความเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์หรือลักษณะนิสัยออกมามากนัก โดยจะเริ่มดื่มในช่วงที่มีอาการเศร้าซะเป็นส่วนมาก หรือจัดว่าเป็นกลุ่มที่รักษาภาพของตัวเองตอนเมาให้ดีที่สุดอยู่นั่นเอง

 

เอาล่ะ ต้องมาดดีซะหน่อย!!

555

 

2. ประเภท Mary Poppins

3

นักแสดงผู้น่ารักและมีเสน่ห์ของ Walt Disney ปี 1964 จัดเป็นกลุ่มที่มีความสุ๊ขขข มีความสุขอยู่เสมอ แม้จะมีความเศร้าก็ตาม พวกเขามักจะกล้าแสดงออก และถ้ายิ่งเมาล่ะก็ ความเศร้าจะเริ่มหายไป กลายเป็นยิ่งมีความสุขและดูน่ารักขึ้นไปอีก

 

ประมาณนี้…

444

 

3. ประเภท Nutty Professors

4

เขาเป็นตัวละครที่รับบทบาทโดย Eddie Murphy มีลักษณะเด่นก็คือเขาเป็นศาสตราจารย์ที่เงียบๆ แต่นิสัยเขาจะเริ่มเปลี่ยนเมื่อได้รับสารเคมีบางอย่างเข้าไป

นั่นก็คือผู้ดื่มประเภทนี้มักจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบการเก็บตัว แต่พอเหล้าเข้าปากก็จะเริ่มมีมนุษยสัมพันธ์และร่าเริงมากขึ้น กลายเป็นนิสัยเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยล่ะ นั่นแน่ะ หลายคนรู้สึกว่าเข้าตัวเองสินะ!!

 

ร่าเริงมาเชียว

666

 

4. ประเภท Mr. Hydes

5

กลุ่มสุดท้ายนี้ถูกตั้งชื่อตาม Dr. Jekyll Hydes ตัวละครจากนวนิยาย “Strange Case of Dr Jekyll and Mr Hyde” ล่ะ

ผู้ดื่มประเภทนี้มักจะถูกตีตราว่า ‘มีความรับผิดชอบค่อนข้างต่ำ’ กล่าวคือพวกเขาจะไม่ค่อยนึกถึงผลที่ตามมาเวลาทำอะไรลงไป แถมยังก้าวร้าวมากขึ้นเมื่อได้ดื่มแอลกอฮอล์ ราวกับว่าเป็น The Hulk นั่นแหละ ฮร่าาาาาา

 

ฮว๊าาาาาา!!

888

 

และนี่ก็คือลักษณะของผู้ดื่มแต่ละประเภทที่ได้รับการจำแนกทางวิทยาศาสตร์นะจ๊ะ มาดูกันเลยว่าเราอยู่ในระดับไหนกัน

emo-149

 

ที่มา: Thechieve

Comments

Leave a Reply