เรื่องราวของ ‘เพนกวินคู่เกย์’ ในสวนสัตว์เยอรมนี ที่สานสัมพันธ์รักกันกว่า 10 ปีเต็ม!!

ช่วงนี้ก็เพื่อนๆ ก็คงได้เห็นข่าวคราวและเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าเพนกวินที่นอกใจจนโดนจับได้ แถมถึงแม้เจ้าตัวผู้จะยอมสู้ตายถวายชีวิต แต่สุดท้ายคนจะไปก็ต้องไป ตัวเมียที่นอกใจก็หนีไปอยู่กับตัวใหม่อยู่ดี…

 

แต่วันนี้เราก็ขอนำเสนอเรื่องราวในอีกแง่มุมหนึ่ง ของความรักของเพนกวินสองตัว Dotty และ Zee สองเพนกวินแห่งสวนสัตว์ Bremerhaven ในประเทศเยอรมนี ที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมานับ 10 ปีเลยทีเดียว!!

 

Dotty และ Zee

1

 

เรื่องมันเริ่มจากในปี 2005 ทางสวนสัตว์เห็นว่าเพนกวินสองตัวนี้มีพฤติกรรมที่ชอบอยู่ด้วยกัน เลยเข้าตรวจสอบทั้งคู่ดูและพบว่ามันทั้งสองตัวคือตัวผู้!?

แน่นอนว่ามันไม่สามารถมีลูกได้เองตามธรรมชาติ พวกมันก็สร้างรังขึ้นทุกๆ ปีเพื่อฟักไข่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมเมื่อตัวผู้ตัวเมียผสมพันธุ์ และเตรียมรังเพื่อให้ลูกน้อย

ทำให้ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ แต่งตั้งพวกมันเป็นหน่วยรับเลี้ยงเพนกวินน้อยตั้งแต่นั้นมา และนำไข่เพนกวินที่แม่ไม่ยอมรับมาให้พวกมันเลี้ยงดูประคบประหงม

แล้ว Dotty กับ Zee ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะมันดูแลอย่างดีประดุจลูกของตัวเอง

 

พวกมันจัดอยู่ในเพนกวินสายพันธุ์ Humboldt ที่ใกล้สูญพันธุ์ และประชากรทั่วโลกตอนนี้มีเพียง 2,000 ตัวเท่านั้น

Close-Up Of Humboldt Penguins

 

ยิ่งไปกว่านั้น ในสวนสัตว์มีเพนกวินชนิดนี้อยู่ 10 ตัว แน่นอนว่า 2 ตัวเป็นก็เกย์ไปเรียบร้อย

3

 

ทางสวนสัตว์บอกว่าอีกหนึ่งเพนกวินที่เป็นเกย์นั้น ก็ได้มาเข้าแก้งค์เป็นรักสามสุขร่วมกับ Dotty และ Zee แล้วด้วยล่ะ

และถึงแม้ทางสวนสัตว์จะมีความพยายามที่จะนำเพนกวินตัวเมียมาให้พวกมันผสมพันธุ์และสืบเชื้อสาย ก็ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล เพราะความรักและความผูกพันของเพนกวินหนุ่มทั้งคู่แข็งแกร่งมาก

สัตวแพทย์แห่งสวนสัตว์กล่าวว่า ‘ถึงแม่เราจะพยายามส่งตัวเมียเข้าไปให้ แต่ทั้งสามตัวก็ยังแข็งแกร่งไม่หวั่นไหว โดยเฉพาะความสัมพันธ์ของพวกมันนั้นนับวันยิ่งกลมเกลียวสุดๆ ‘

 

ต้องบอกเลยว่า ทั้งคู่…เอ้ย สามตัวแล้วสินะ สตรองจริงอะไรจริง!!

emo-160

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply