ตำรวจเท็กซัสช่วยเหลือ ‘กวาง’ ที่ลำบาก พอปล่อยไป ไม่นานก็กลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง…

บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นข่าวคราวการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเพราะไปชนเข้ากับสัตว์ป่า ซึ่งในต่างประเทศเองก็มีเยอะไม่แพ้บ้านเรา

และสัตว์ที่ตกเป็นเหยื่อของอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็คือพวกกวางนี่แหละ อ่านเจอตามอินเตอร์เน็ตทีไรก็ทำให้เรารู้สึกหดหู่ทุกครั้ง ฉะนั้นวันนี้#เหมียวฟิ้นขอนำเสนอเรื่องราวดีๆ ของพวกกวาง ที่ทำให้คุณรู้สึกใจชื้นขึ้นมาบ้างดีกว่า

0

 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมทีผ่านมา สำนักข่าว AP ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับเจ้ากวางน้อยตัวหนึ่งในเมืองฟัลเชียร์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ซุกซนจนมีเศษพลากติกติดอยู่บนหัวและไม่สามารถเอาออกได้ด้วยตัวเอง

1

 

เจ้ากวางตัวนี้จึงเดินเข้าไปที่บ้านคนหลังหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ ทราบภายหลังว่าเจ้าของบ้านคือนาย Kevin Zieschang เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นของที่นั่น

2

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ Kevin เห็นมันเข้าก็เลยจัดแจงใช้กรรไกรตัดเศษพลาดติกที่ติดอยู่บนหัวของมันออก จากนั่นก็ไล่ให้มันกลับเข้าป่าไปตามเดิม แต่เป็นที่น่าฉงนมากเพราะเจ้ากวางตัวนี้ดันไม่ยอมไปไหน มันพยายามยืนอยู่หน้าบ้านเหมือนรออะไรสักอย่าง

3

 

เจ้ากวางเดินป้วนเปี้ยนอยู่รอบๆ บ้านของนายตำรวจ แม้ว่าเขาจะแกล้งทำให้มันตกใจกลัวแล้วก็ตาม นาย Kevin เลยตั้งชื่อเล่นๆ ให้มันว่า “ลุงบัค” สุดท้ายแล้วมันก็เดินหายลับเข้าไปในป่าตามเดิม

4

 

จากนั้น 2 วันต่อมาเรื่องราวดังออกไป ได้มีนักข่าวจากสำนักข่าว AP ไปสัมภาษณ์เขาถึงที่บ้าน เพื่อนำเรื่องราวของเขาไปทำข่าว

แต่ปรากฏว่าในระหว่างนั้นเองเจ้ากวางที่เขาเคยช่วยเอาไว้ดันกลับมาหาเขาอีกครั้งหนึ่ง เกิดเป็นช่วงเวลาน่าประทับใจแบบไม่คาดคิดเลยทีเดียว

 

เรียกได้ว่า เซอไพร้ส์กันทั้งนักข่าวและคุณตำรวจ

5

 

เรื่องราวของลุงบัค ก็เลยกลายมาเป็นคลิปเพิ่มเติมแบบนี้

แทนที่จะมีคลิปตอนช่วยที่เขาบันทึกเอาไว้ จึงมีคลิปการกลับมาเยี่ยมซะด้วยเลย

รู้จักขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ แถมยังกลับมาหาคนที่เคยช่วยมันด้วย ฉลาดเกินกวางนะเรา!!

emo-123

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply