สองหมาคู่ซี้ในศูนย์ดูแลสัตว์ ถูกจับแยกกัน ไม่ยอมกินอะไรเลย จนต้องเอามาอยู่ด้วยกันเช่นเดิม!!

ลองคิดดูสิว่า ถ้าหากคุณกับเพื่อนที่รู้จักกันมาเป็นเวลานาน จู่ๆ ต้องมาแยกจากกัน มันคงจะเป็นความรู้สึกที่อ้างว้าง เหงาหงอย และชวนให้คิดถึงไม่น้อย

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ Thedodo ได้เผยเรื่องราวของ Chicky สุนัขพันธุ์เชาเชาและ Goofy สุนัขพันธุ์เทอร์เรีย สองเพื่อนซี้วัย 6 ขวบ ที่เป็นเพื่อนรักกันมาเป็นเวลานาน

แต่วันหนึ่ง มันถูกเจ้าของเดิมนำมาปล่อยไว้ที่ศูนย์ดูแลสัตว์ Carson Animal Care Center และถูกทางเจ้าหน้าที่จับขังเอาไว้คนละกรง ทำให้พวกมันต้องแยกออกจากกัน

 

และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้า Chicky และ Goofy ไม่ยอมกินอาหารเลย อีกทั้ง พวกมันยังส่งเสียงร้องอยู่ในกรงของตัวเองอีกด้วย

best-friends1

 

เมื่อทางเจ้าหน้าที่จากศูนย์พักพิงสัตว์ได้สังเกตเห็นว่า  Chicky และ Goofy คงจะคิดถึงกันมากๆ ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงให้พวกมันกลับมาอยู่ด้วยกันดังเดิม

และสิ่งที่ได้เห็นหลังจากนั้นก็คื ทันทีที่ Chicky และ Goofy พบกันพวกมันก็สงบลง

 

best-friends2

best-friends3

 

แม้จะรู้สึกกลัว เพราะต้องมาอาศัยอยู่ในสถานที่ใหม่ที่ไม่คุ้นเคย แต่อย่างน้อยพวกเอ็งก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกันแล้วนะ คงสบายใจขึ้นแล้วละ

best-friends4 best-friends5

 

ด้าน Katy DePasquale ผู้ที่เป็นคนช่วยชีวิตน้องหมาสองตัวนี้ เจ้าหมาสองตัวนี้อยู่ด้วยกัน และเธอก็รู้เพียงว่าจะต้องช่วยพวกมันออกไปด้วยกันให้ได้ แต่ติดอยู่ปัญหาเดียวคือ เจ้า Chicky ดันทำร้ายสัตว์แพทย์ที่พยายามจะช่วยรักษาดวงตาของมันที่ติดเชื้อ (ตามประสาของหมาล่ะเนอะ)

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ผู้ใจบุญไม่สามารถอุปการะเจ้า Chicky เลี้ยงได้ เนื่องจากมันต้องอยู่ภายใต้ความดูแลของทางศูนย์พักพิงสัตว์เท่านั้น

 

best-friends6 best-friends7

 

Katy รู้ดีว่าหากมีใครสักคนมารับเจ้าหมาไปดูแล จะต้องให้พวกมันไปด้วยกัน โดยหลังจากนั้น เธอก็ได้ติดต่อไปหา Christine Downs จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Bark Party และเมื่อพวกเขามาถึงก็ได้ตอบตกลงที่จะรับพวกมันไปดูแลทันที

 “ฉันได้ทุ่มเทเป็นอย่างมากที่จะทำให้พวกเขาได้อยู่ด้วยกัน เพราะพวกเขาเป็นเพื่อนรักกัน” Christine กล่าว

 

best-friends8

 

อย่างไรก็ตาม เจ้า Chicky ก็ยังคงต้องไปพบสัตว์แพทย์อยู่เสมอ เพื่อรักษาดวงตาของมัน และหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็จะได้รับการดูแล และใช้เวลาเพื่อปรับตัวอยู่ในบ้านพักพิง จนกว่าจะมีคนใจบุญมารับพวกมันไปเลี้ยง

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply