ลูกชายโดนล้อเพราะจุดดำเต็มตัว คุณแม่จึงแต้มเป็นเพื่อน และได้กำลังใจจากชาวเน็ตอีกเพียบ!!

เด็กบางคนเกิดมามีความผิดทางร่างกาย จึงทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับโลกที่โหดร้าย เพราะพวกเขาอาจถูกเพื่อนๆ ล้อหรือรังแก จนทำให้เขาใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุข

และเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ใช่แค่ตัวเด็กเท่านั้นที่เสียใจ พ่อแม่เองก็เสียใจไม่แพ้กัน แม้ว่าอยากจะปกป้องลูกมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถปกป้องพวกเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมงอยู่ดี

Erez Gaon เด็กชายวัย 8 ขวบที่เกิดมาพร้อมกับไฝที่เรียกว่า เมลาโนไซต์ติก ซึ่งได้ลามไปเต็มตัวรวมทั้งใบหน้าด้วย ทำให้เขาถูกเพื่อนๆ ล้อและรังแกตลอด

 

1

 

Ruth Gaon ผู้เป็นแม่รับรู้ถึงเรื่องนี้ และเธอก็ปวดใจทุกครั้ง เธอมักจะโทษตัวเอง และอารมณ์เสียอยู่เสมอที่ไม่สามารถปกป้องลูกจากเหตุการณ์เหล่านี้ได้

สำหรับเด็กอายุเท่านี้ แค่เกิดมาอยู่ในสภาพร่างกายที่ผิดปกตินี้ก็แย่มากพออยู่แล้ว แล้วยังต้องมาถูกล้อถูกรังแกไม่เว้นแต่ละวัน เขาจะหาความสุขจากการใช้ชีวิตได้อย่างไร?

 

2

 

Erez เกิดในประเทศอิสราเอล ด้วยสภาพที่ผิดปกตินี้ คุณหมอเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะบอกกับผู้เป็นแม่ยังไงดี พวกเขาจึงใช้ผ้าห่อเด็กไว้ เพื่อปกปิดจุดดำเหล่านี้ไม่ให้แม่เห็น

การเกิดมาพร้อมไฝเมลาโนไซต์ติกนี้ มีโอกาสพบเพียง 1% ของเด็กจากทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งเกิดจากการกลายพันธุ์ในเซลล์ร่างกาย และมักจะเกิดใน 12 สัปดาห์แรกของการตั้งครรภ์

 

3

 

นอกจากสภาพภายนอกเช่นนี้แล้ว ไฝของเด็กชายยังแฝงอยู่ในกระดูกสันหลังและสมองอีกด้วย ซึ่งสร้างความกังวลให้หมอเป็นอย่างมาก เพราะอาจทำให้เกิดอาการลมชักได้ ดังนั้น เด็กชายจึงต้องเข้าผ่าตัดหลายต่อหลายครั้ง

ตอนนี้ Erez อยู่เกรด 3 ในโรงเรียนพิเศษ แต่เพื่อให้เขาได้เรียนรู้การเข้าสังคม เขาจึงได้ไปเรียนในโรงเรียนปกติสัปดาห์ละครั้งด้วย และเขาก็มีความสุขมากๆ เวลาได้เข้าสังคม

 

4

 

เด็กชายมักจะถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ ตลอดเวลา แต่ทางครอบครัวก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ ยิ่งโตเด็กชายมักถูกล้อมากขึ้น

ทุกครั้งที่ Erez  ถูกล้อหรือถูกรังแกมา ครอบครัวก็พยายามทำให้เด็กชายหัวเราะแทนที่จะมานั่งเสียใจ เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้เขารู้สึกดีขึ้นมาได้

 

5

 

Ruthi ผู้เป็นแม่ได้โพสต์ใน Facebook เพื่อพูดถึงความรู้สึกจากประสบการณ์ที่ครอบครัวได้เจอว่า “เวลาที่ผู้คนมองคุณแล้วเอาไปนินทาลับหลัง รู้มั้ยว่ามันรู้สึกเสียใจนะ เพราะคนที่เกิดมาแตกต่าง พวกเขาต้องการการยอมรับและอยู่ร่วมกับคนอื่นๆ เหมือนปกติ”

ไม่เพียงเท่านั้น คุณแม่ยังได้เขียนจุดดำบนในหน้าให้เหมือนลูกชาย เพื่อให้เขารู้สึกว่าตัวเองไม่แตกต่างจากคนปกติเลยแล้วเซลฟี่ด้วยกัน “บางครั้งผู้คนอาจเห็นว่าเป็นเรื่องตลก แต่รู้มั้ยว่าฉันจะรู้สึกยังไงเมื่อมีคนหัวเราะใส่ลูกชายสุดที่รักของฉัน”

 

6

 

คุณแม่มักจะโมโหทุกครั้งที่มีคนมองลูกชายด้วยสายตาแปลกๆ แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากยิ้มสู้ จับมือลูกชายไว้แล้วเดินหน้าต่อไปโดยไม่ใส่ใจสายตาเหล่านั้น

คุณแม่เลือกที่จะให้อภัยมากกว่าโกรธ เพราะทุกวันนี้แค่มี Erez ก็ทำเธอรู้สึกโชคดีมากแล้ว “Erez ทำให้ฉันอยากเป็นคนดี และรู้จักการให้อภัย”

Ruthi ได้ถ่ายรูปกับลูกชายด้วยใบหน้าที่แต้มจุดเหมือนลูกชายและบอกว่า “แม่ภูมิใจในตัวลูกมาก รวมทั้งจุดดำบนตัวลูกด้วย โดยเฉพาะจุดที่อยู่ใกล้ตาที่ทำให้ลูกมองข้ามสิ่งเลวร้ายรอบตัว และเลือกที่จะมองแต่สิ่งดีๆ”

 

9

 

10

 

หลังจากที่เธอได้เผยแพร่ภาพนี้ไป ทำให้ชาวเน็ตจากทั่วโลกร่วมแต้มจุดดำบนหน้า เพื่อให้กำลังเด็กชายและครอบครัว พร้อมติดแฮชแท็ก #FriendsofErez โดยคงดังบางคนก็ร่วมโพสต์รูปตัวเองด้วยเช่นกัน

คุณแม่ Ruthi พยายามจะสื่อให้ทุกคนเห็นว่า จุดดำของลูกชายไม่ได้เป็นโรคติดต่อ ดังนั้นคุณสามารถเล่นกับเขาเหมือนเด็กปกติทั่วไป จนผู้คนได้เข้ามาคอมเม้นให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

 

11

 

12

 

13

 

7

 

แค่เกิดมาแตกต่างไม่ได้แปลว่าจะเป็นคนไม่ดี อย่ากีดกันกันเลยนะ

emo12

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply